Những lưu ý quan trọng khi bơm gas máy lạnh

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Gas trong máy lạnh là một phần rất quan trọng để thiết bị có thể hoạt động tốt hơn và duy trì tuổi thọ. Có nhiều người lầm tưởng rằng gas dùng cho máy lạnh cũng giống như các loại gas nấu ăn hằng ngày, nhưng thực tế chúng hoàn toàn khác nhau và có giá trị sử dụng hiệu quả không giống nhau.

Và đối với các dòng máy lạnh Reetech, Toshiba, Sumikura…sẽ có loại gas thích hợp riêng. Chính vì vậy, Điện lạnh Sapa đưa ra những lưu ý khi nạp gas máy lạnh trong quá trình bảo dưỡng điện máy sẽ rất cần thiết để đảm bảo thiết bị trở nên bền đẹp và an toàn trong quá trình sử dụng.

nap-gas-dieu-hoa-2-1719809653.jpg
 

1. Phân biệt và lựa chọn đúng các loại gas máy lạnh 

Nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống, trên thị trường hiện nay cung cấp nhiều loại gas rất tốt cho máy lạnh như R22, R32, R410A, R134…trong đó gas R22 và R410A được sử dụng rộng rãi nhất. Ở mỗi loại gas có mức chi phí khác nhau, do đó các gia đình cần chọn lọc loại gas phù hợp nhất.

Các loại máy lạnh sử dụng gas R410A được dùng cho dòng máy có công nghệ mới Inverter. Đối với loại gas này, người dùng có thể nhận thấy được thời gian sử dụng và làm lạnh nhanh chóng, tạo nên không gian thoáng mát và dễ chịu nhất. Đây cũng là dòng gas máy lạnh có giá cả đắt nhất trong tất cả các loại.

Chiếm khoảng 70% trên thị trường, loại gas R22 có ưu điểm nổi bật nhất là mức chi phí rẻ và cách sử dụng khá đơn giản. Sau khi xác định được lượng gas cần nạp cho thiết bị, người dùng chỉ cần cung cấp đủ với giới hạn cho phép và không phải xả nguồn gas còn tồn đọng lại.

2. Những lưu ý quan trọng khi nạp gas máy lạnh

Máy lạnh dùng gas R410A và R22 đều có chung những thao tác trong quá trình lắp đặt. Nhưng ở mỗi công đoạn đều cần có người kỹ thuật giỏi chuyên môn và sử dụng các thiết bị như bơm hút chân không, đồng hồ áp suất, vạn nạp…hiệu quả. Chính vì thế, đối với việc lắp đặt máy lạnh sử dụng gas R410A có mức chi phí cao hơn so với các loại gas khác.

Trong quá trình nạp gas máy lạnh cần lưu ý nhiều vấn đề, trong đó bước quan trọng nhất là chờ 10 phút để kiểm tra độ kín tuyệt đối sau khi hút chân không. Thiết bị để hút gas phải là bơm hút chân không, đồng thời đảm bảo được việc lắp ráp kín hệ thống đường ống.

Ngoài ra cần kiểm tra kỹ lưỡng trạng thái của gas ở thể lỏng hay khí và theo lời khuyên của các nhà cung cấp, hãy nạp gas ở thể lỏng là tốt nhất cho tất cả các dòng máy lạnh Toshiba, Samsung, Hitachi,…

Với những lưu ý nhỏ nêu trên, việc nạp gas sẽ an toàn và hiệu quả hơn, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

3. Sửa chữa máy lạnh giá rẻ uy tín tại TP HCM, Hãy gọi ngay đến Điện lạnh Sapa

Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh, sửa chữa, tháo gỡ và lắp đặt máy lạnh ở TP HCM, chúng tôi khuyên bạn nếu như không có kiến thức về điện lạnh thì không nên tự ý tháo lắp, di dời các bộ phận bên trong của máy lạnh như vậy sẽ làm máy lạnh hư hỏng nặng hơn.

Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, cách làm việc chuyên nghiệp của Điện lạnh Sapa , chắc chắn chúng tôi có thể xử lý được những sự cố máy lạnh gia đình bạn đang gặp phải mà các đơn vị khác không làm được, ngoài chất lượng sửa chữa tốt, khách hàng cũng sẽ hài lòng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ của Sửa chữa máy lạnh quận 12 , linh kiện chính hãng, có bảo hành sau sửa chữa.

Hotline: 08.9999.4448 hoặc 0374 918 491

Mở cửa: 8h đến 20h, Chủ nhật: 8h đến 12h

Trụ sở chính: 134/3D TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12

  • Số 67/4 Đường Quang Trung, P.10 , Quận Gò Vấp, TPHCM (Có chỗ đậu xe ô tô)
  • 45/64 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • 160 Đường số 5, P. 17, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • 230/16 Trường Chinh, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM
  • 345/15 Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM
  • 659 u Cơ, P. Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM
  • 54/29/23 Đinh Nghi Xuân, P. Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM
  • 399/13 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TPHCM
  • 56/23 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, TPHCM
  • 143/6 Phan Đăng Lưu, P. 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận