Build up là gì – Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 12/07/2024

Việc sử dụng Pomade gốc dầu và để lại Build up (sáp dư) – nhất là vào những ngày vào hè này có thể khiến cho các bạn cảm giác khó chịu. Thường xuyên cảm thấy bết, dính, bóng dù đã gội 2 3 lần. Hôm nay, Classic sẽ cùng các bạn tìm hiểu Build up là gì? Cách để gội sạch Build up để anh em có thể trải qua mùa hè 1 cách thoải mái nhất nhé.

Build up là gì?

Đầu tiên, Build up Pomade là gì ? Build Up là lượng sản phẩm còn dư của các sản phẩm gốc dầu nói chung và pomade gốc dầu nói riêng sau quá trình gội xả tóc.

Các bạn sẽ phải gội xả tóc 2-3 lần. Thậm chí có những sản phẩm bạn phải gội xả 5-7 lần mới có thể tẩy trôi được lớp “build up” đấy. Các bạn sẽ dễ bắt gặp build up ở các sản phẩm gốc dầu như Reuzel Pink, Reuzel Green, Suavecito Oil based Pomade, Kevin Murphy Rough Rider, …

Reuzel Pink Pomade

Đối với các bạn chỉ vừa mới sử dụng các sản phẩm pomade gốc dầu thì đây là 1 trải nghiệm khiến các bạn 1 phần không dám quay lại sử dụng lần thứ 2. Vì sự bết, dính, rít, bóng sau khi gội xả lần đầu. Nhưng bạn cứ yên tâm, sau khi vượt qua được giai đoạn “lần đầu” để build up thì bạn sẽ thấy được “bộ môn” này cực kì cuốn.

Thường bạn sẽ cảm thấy nhớt và bết tóc dù cho gội nhiều lần. Điều này thường do thành phần lớn trong sản phẩm Pomade là dầu và không có nước. Các bạn có thể thấy các sản phẩm Pomade gốc nước thường sẽ gội rửa cực kì đơn giản. Có thể chỉ qua 1 lần xả nước là trôi gần hết sản phẩm. Vì dầu không tan trong nước nên đây vừa là đặc điểm vừa lợi vừa hại của Pomade gốc dầu.

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade
Kiểu tóc cổ điển khi sử dụng Pomade gốc dầu

Điểm tốt khi sử dụng Pomade gốc dầu

Việc Build up sau khi gội xả sẽ giúp tóc bạn dễ dàng vào nếp hơn. Sau khi sấy khô tóc thì bạn chỉ cần vài đường lược thì tóc đã có thể vào nếp lại. Và đối với vài bạn có form tóc hơi khó kiểm soát thì Build up sẽ phần nào giúp tóc bạn vào form hơn. Sau 1 thời gian sử dụng thì tóc bạn sẽ “nghe lời” bạn hơn. Bởi vì Build up khiến tóc quen nếp chải – giảm tình trạng bung, chỉa không như ý muốn.

Không những việc chải lại sau khi sấy tóc tốt mà còn tiết kiệm lượng dùng. Build up đã giúp tạo nên 1 form tóc nền. Nên sau lần dùng đầu, các bạn có thể lấy ít đi thậm chỉ 1/2 đã đủ tạo kiểu.

Bạn cũng có thể tập luyện chải lược với Build up sau khi sấy tóc. Nếu bạn vẫn chưa quen với việc chải Pomade thì Build up sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn. Giúp các bạn có thể dễ dàng lùa đường lược và tạo được các kiểu tóc mình thích. Sau khi đã quen đi các đường lược rồi thì việc chải tóc với Pomade sẽ rút ngắn lại thời gian hơn.

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade

Điểm chưa tốt khi sử dụng Pomade gốc dầu

Đầu tiên phải nhắc đến cái trải nghiệm bết sau khi gội. Sẽ có bạn sử dụng Pomade gốc dầu 1 lần và bỏ cả lọ sản phẩm vì sau khi gội cảm giác không sạch. Sản phầm càng có độ giữ nếp cao cũng như thành phần dầu nhiều thì Build up trong đó cũng cao theo. Ví dụ như bạn sẽ thấy Build up Reuzel Pink sẽ nặng và khó chịu hơn Reuzel Green. Dù 2 sản phẩm đều là gốc dầu nhưng thành phần dầu của Reuzel Pink cao hơn hẳn so với Reuzel Green. Và một trong những sản phẩm có Build up khó chịu nhất đó chính là Murray Original Pomade.

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade

Thứ hai các bạn phải thường xuyên thay bao gối vì lượng build up sẽ 1 phần đẩy nhanh quá trình “nhanh dơ” bao gối của bạn. Khiến các bạn bắt buộc phải thay bao gối thường xuyên hơn. Nếu như các bạn không muốn phát sinh nấm, mốc trên da đầu hoặc các nơi khác trên cơ thể. Và việc Build up cũng sẽ khiến các bạn phải chăm vệ sinh mũ bảo hiểm hơn.

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade

Thứ ba là 1 phần nhỏ các sợi tóc khi còn build up sẽ rủ xuống trán. Đối với các bạn có làn da cực kì nhạy cảm thì đây là tác nhân gây ra mụn trán nói riêng và trên khuôn mặt nói chung. Khi ngủ hoặc hoạt động tóc sẽ “vô thức” rủ xuống phần trán bạn. Nó sẽ “vô tình” mang đến 1 lớp sáp lên bề mặt da của các bạn. Điều này khiến da các bạn dễ nổi mụn hơn. Yên tâm là vẫn có những cách giúp các bạn loại bỏ lớp build up nếu cảm giác “không thể chịu nổi”.

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade

Cách gội sạch Build up

Sử dụng tonic trước khi gội

Việc sử dụng Tonic/Tinh dầu trước khi gội sẽ giúp tóc bạn mượt hơn và tách các thớ tóc ra dễ hơn. Điều này giúp cho dầu gội có thể tác động vào tới chân tóc và da đầu các bạn. Giúp cho da đầu và phần chân tóc được làm sạch tốt hơn. Nhưng không vì đó mà có thể tẩy được hoàn toàn Build up. Việc này chỉ giúp các bạn làm giảm độ dính rít của Build up gốc dầu. Từ đó các bạn có thể dễ dàng lùa tay vào tóc và cảm giác mượt mà hơn.

Mốt số sản phẩm thường được sử dụng như: Reuzel Grooming Tonic, Templeton Tonic, Hanz de Fuck Hair oil, 18.21 Man Made Oil,…

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade
Reuzel Grooming Tonic

Sử dụng Gel pomade trước khi gội

Cách này sẽ có thể loại bỏ được cực kì tốt lượng Build up có trên tóc. Nhưng bù lại tóc của các bạn sẽ rất khô sau khi dùng cách này. Các bạn sẽ dùng 1 lượng nhiều Gel Pomade lên tóc. Sau đó để sản phẩm khô lại từ 15-20p và gội xả bình thường. Cách này thường được dùng để tẩy Build up sản phẩm khó gội như Reuzel Pink, Murray, Grey Ghost,…

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade

Ủ dầu gội trên tóc khô

Cách này cũng giống như việc dùng Gel Pomade. Bạn sẽ lấy 1 lượng dầu gội nhiều và xoa ra tay. Sau khi lên bọt thì bạn apply lên tóc khô và ủ đó từ 15-20p. Sau đó các bạn cũng gội xả lại bình thường. Việc này sẽ khiến tóc bạn khô cực kì cao nhưng bù lại là việc sạch Build up cực tốt. Khi dùng cách này các bạn nên dùng tinh dầu để dưỡng lại tóc sau khi gội xả. Các tinh dầu cấp ẩm tốt và phục hồi tốt điển hình như: Olaplex, Moroccanoil,…

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade

Sử dụng dầu gội chuyên gội rửa Build up

Dòng sản phẩm dầu gội chuyên cho Build up sẽ giúp da đầu bạn sạch sâu và không gây kích ứng. Muốn có được mái tóc đẹp thì da đầu bạn phải khỏe. Vì thế các sản phẩm dầu gội tẩy Build up sẽ giúp lượng dầu nhờn có trên sáp không gây bí lỗ chân lông của tóc. Giúp tóc bạn thông thoáng và khỏe mạnh hơn. Và dòng dầu gội chỉ chuyên làm sạch da đầu đó là Reuzel Scrup Shampoo.

Hoặc bạn có thể dùng dòng sản phẩm dầu gội O’douds Pumpkin Seed Oil Shampoo. Dòng sản phẩm này sẽ vừa giúp tẩy Build up tốt mà còn kiềm dầu cao. Thành phần tự nhiên giúp cung cấp vitamin, tẩy sạch mà không gây kích ứng.

Build up là gì - Cách gội sạch Build up khi sử dụng pomade
Dầu gội O’douds Pumpkin Seed Oil Shampoo

Trên đây là những điều về Build up mà Classic đã tổng hợp được và chia sẻ đến các bạn. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm tạo kiểu 1 cách thoải mái nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận