Bằng tiếng Anh C1 là gì? Tương đương IELTS, TOEIC bao nhiêu?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Bảng quy đổi bằng C1 tiếng Anh sang IELTS

Việc quy đổi bằng C1 sang band điểm tương đương của IELTS, TOEIC hay TOEFL hoàn toàn chỉ mang tính chất tham khảo để người sở hữu bằng tự đánh giá năng lực tiếng Anh của mình. Vì thế, ngoài trừ một số tổ chức và cá nhân chấp nhận quy đổi giữa bằng C1 và bằng IELTS, các bên thứ 3 thông thường sẽ không chấp nhận bằng C1 mặc dù yêu cầu một band điểm IELTS tương đương, nên bảng quy đổi CEFR sang IELTS và các chứng chỉ khác dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Bằng tiếng Anh C1 là gì? Tương đương IELTS, TOEIC bao nhiêu?

So sánh sự khác biệt chứng chỉ C1 và IELTS

Bằng C1 và chứng chỉ IELTS tương đương (7.0 – 8.0) thể hiện năng lực tiếng Anh khá cao và có một số điểm tính chất tương đồng. Tuy vậy, 2 tấm bằng này không chính thức thay thế được cho nhau và có các điểm khác biệt theo các tiêu chí: mục đích sử dụng, các quốc gia áp dụng, đơn vị tổ chức và lệ phí thi, cụ thể như sau.

Điểm giống nhau

Giữa chứng chỉ C1 và IELTS 7.0 – 8.0 có một số điểm tương đồng.

  • Thời hạn hiệu lực chính thức là 2 năm.

  • Khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn.

    • Hiểu được nhiều dạng văn bản dài và phức tạp, nắm được ngụ ý tiềm ẩn của văn bản.

    • Diễn đạt bản thân trôi chảy và nhanh chóng.

    • Sử dụng ngôn ngữ uyển chuyển và hiệu quả cho các mục đích xã hội, học thuật và công việc.

    • Thể hiện ngôn ngữ rõ ràng, đúng bố cục và đầy đủ chi tiết về các vấn đề phức tạp.

Điểm khác nhau

Nhìn chung, bạn nên thi lấy bằng IELTS khi mục tiêu của bạn bao gồm ưu tiên xét tuyển đại học, miễn hoặc giảm chương trình học tiếng Anh tại các trường đại học, săn học bổng, định cư và làm việc tại các công ty đa quốc gia. Song song đó, nếu mục tiêu của bạn chỉ nằm gói gọn trong các mục đích sử dụng của tấm bằng C1 thì việc ưu tiên lấy chứng chỉ C1 là một việc hoàn toàn có cơ sở.

Một vấn đề khác là khi bạn đã có tấm bằng C1 và mong muốn thi IELTS, thì việc ôn luyện cho kỳ thi IELTS nhìn chung sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với mặt bằng chung vì bạn đã có sẵn năng lực tiếng Anh khá cao. Dù vậy, công sức và thời gian đầu tư cho việc ôn luyện phụ thuộc vào band điểm mục tiêu mà bạn đề ra.

  • Có chứng chỉ C1 thi IELTS với mục tiêu đạt band điểm tương đương: Việc làm quen với cấu trúc bài thi IELTS là hết sức cần thiết vì trình độ tiếng Anh tương đương là chưa đủ đối với kỳ thi đánh giá toàn diện như IELTS và mang khuynh hướng đánh giá khả năng lập luận. Vì thế, bạn nên thử cọ xát với các bộ đề thi thử và chú trọng ôn luyện Writing để có thể hoàn thành bài viết kịp thời gian, đủ chữ nhưng súc tích.

  • Có chứng chỉ C1 thi IELTS với mục tiêu đạt band điểm cao hơn: Bạn cần phải đầu tư sức lực vào việc mở rộng vốn từ, xây dựng các kiến thức ngữ pháp phức tạp và luyện tập việc đưa ra lập luận sắc bén để phục vụ cho việc đưa ra câu trả lời súc tích trong quá trình thi IELTS, đặc biệt là ở bài thi Writing Task 2, qua một lộ trình ôn luyện IELTS do cá nhân tự đặt ra hoặc của các trung tâm. Hơn nữa, việc ôn luyện thành thạo cho cả 4 kỹ năng là điều cần thiết để có thể gia tăng cơ hội đạt được band điểm mong muốn. Vì thế, lời khuyên được đưa ra cho các thí sinh là nên thi thử để đánh giá 4 kỹ năng ngôn ngữ của mình trước khi thực sự sẵn sàng làm bài thi chính thức và đạt được band điểm mong muốn.

Qua bài viết trên, DOL hy vọng các bạn đã hài lòng với cách mà bài viết đã giải đáp cho thắc mắc rằng C1 tiếng Anh là gì cũng như C1 tương đương IELTS bao nhiêu điểm. Chúc các bạn ôn tập và luyện thi hiệu quả!

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận