Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là hợp lý, tốt cho sức khỏe?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

1. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp đảm bảo sức khỏe

Vào những ngày hè nắng nóng, người dùng thường hay chỉnh nhiệt độ máy lạnh xuống dưới 20 độ C, và mỗi khi đi từ ngoài trời nóng về chúng ta thường bật nhiệt độ xuống rất thấp để giảm nóng. Chính những thói quen này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cơ thể bạn, tạo môi trường giúp các loại vi khuẩn và virus có điều kiện phát triển. Cũng chính không khí nóng – lạnh bất thường sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị cảm cúm hơn trong những ngày hè nóng nực.

Nhiệt độ máy lạnh quá thấp sẽ tạo ra sự chênh lệch lớn so với nhiệt độ thực tế. Việc ở trong môi trường máy lạnh trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt khi ra ngoài. Trong mùa hè, mở máy lạnh ở nhiệt độ 25- 26 độ C sẽ là mức phù hợp nhất giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh, tránh được những bệnh mùa hè như: ngạt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt… khi bạn từ trong phòng lạnh bước ra ngoài trời.

nhiet-do-may-lanh-1-1719556796.png
 

2. Không ngồi lâu trong máy lạnh quá 2 tiếng

Thói quen ngồi trong phòng máy lạnh suốt 24 tiếng/ngày không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Vậy nên, bạn không nên ngồi trong phòng điều hoà quá 2 tiếng đồng hồ mỗi lần. Thay vào đó, bạn nên ra ngoài vào những thời điểm nhiệt độ hạ trong ngày.

Cách làm này sẽ hạn chế các vấn đề về hô hấp hay khô da do lạm dụng máy lạnh quá nhiều. Uống nhiều nước cũng là cách bạn chống khô họng khi phải ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu. Mỗi khi đi từ phòng lạnh ra ngoài nên mở to cửa và đứng ở cửa khoảng 2 – 3 phút để cơ thể thích nghi với không khí mới.

3. Không nên dùng chế độ Dry

Theo nhiều người cho rằng khi sử dụng chế độ “Dry” sẽ giúp phòng nhanh mát và tiết kiệm điện năng hơn. Tuy nhiên thói quen này sẽ khiến không khí bị khô và dễ gây ra các vấn đề về hô hấp. Khi sử dụng máy, tốt nhất bạn nên lựa chọn chế độ “Cool” để làm mát hiệu quả cũng như hạn chế tình trạng không khí quá khô gây hại cho sức khỏe.

4. Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Vệ sinh máy lạnh là việc rất quan trọng nhằm loại bỏ điều kiện cho các mầm bệnh sinh sôi. Máy lạnh khi không được vệ sinh có thể làm tích tụ nấm mốc gây hại sức khỏe. Do đó, bạn nên thực hiện vệ sinh chúng định kì 2 – 3 tháng/lần. Cách làm này giúp bảo vệ sức khỏe mà làm tăng tuổi thọ của máy lạnh.

5. Sửa chữa máy lạnh giá rẻ uy tín tại TP HCM, Hãy gọi ngay đến Điện lạnh Sapa

Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh, sửa chữa, tháo gỡ và lắp đặt máy lạnh ở TP HCM, chúng tôi khuyên bạn nếu như không có kiến thức về điện lạnh thì không nên tự ý tháo lắp, di dời các bộ phận bên trong của máy lạnh như vậy sẽ làm máy lạnh hư hỏng nặng hơn.

Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, cách làm việc chuyên nghiệp của Điện lạnh Sapa , chắc chắn chúng tôi có thể xử lý được những sự cố máy lạnh gia đình bạn đang gặp phải mà các đơn vị khác không làm được, ngoài chất lượng sửa chữa tốt, khách hàng cũng sẽ hài lòng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ của vệ sinh máy lạnh quận 8 , linh kiện chính hãng, có bảo hành sau sửa chữa.

Hotline: 08.9999.4448 hoặc 0374 918 491

Mở cửa: 8h đến 20h, Chủ nhật: 8h đến 12h

Trụ sở chính: 134/3D TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Số 67/4 Đường Quang Trung, P.10 , Quận Gò Vấp, TPHCM (Có chỗ đậu xe ô tô)

45/64 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TPHCM

160 Đường số 5, P. 17, Quận Gò Vấp, TPHCM

230/16 Trường Chinh, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM

345/15 Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM

659 u Cơ, P. Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM

54/29/23 Đinh Nghi Xuân, P. Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

399/13 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TPHCM

56/23 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, TPHCM

143/6 Phan Đăng Lưu, P. 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận