Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt – Mytour

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Món bún bò Huế, biểu tượng ẩm thực Việt, không còn là thách thức khi bạn sử dụng gói gia vị tiện lợi. Quên đi lo lắng về công đoạn phức tạp, chỉ cần một gói gia vị, bạn sẽ trải nghiệm hương vị tuyệt vời tại nhà. Cùng Mytour khám phá cách nấu bún bò Huế siêu đơn giản dưới đây ngay!

1. Mở đầu với hương vị bún bò Huế

Bún bò Huế, món ngon đậm chất miền Trung, sẽ thuần phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nước lèo hấp dẫn được hòa quyện từ xương và chân giò heo, tạo nên hương vị độc đáo. Bún mềm mại, kết hợp với những loại thịt bò, chả lụa, huyết heo, làm nên một bữa ăn tuyệt vời. Cách nấu bún bò Huế giờ đơn giản hơn bao giờ hết với gói gia vị thông minh.

2. Bí quyết nấu bún bò Huế với gói gia vị đơn giản

Với cách nấu bún bò Huế sử dụng gói gia vị, bạn sẽ tự tin thưởng thức hương vị ngon ngọt như tại nhà hàng, đồng thời tiết kiệm thời gian đáng kể. Không cần lo lắng, hãy thử ngay!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bắp bò: 500g
  • Nạm bò: 500g
  • Gân bò: 300g
  • Xương ống bò: 500g
  • Giò heo
  • Gói gia vị Dh Foods: 1 gói
  • Bún tươi cọng to: 1,5kg
  • Mắm ruốc Huế:
  • 1 bó sả, 5 củ hành tím, 3 – 4 trái ớt tươi, ½ trái thơm
  • 1 nhánh gừng, 4 củ hành tây (3 củ nướng, 1 củ bào mỏng)
  • Rau thơm: hành lá, kinh giới, rau răm, rau quế, rau muống bào, bắp chuối bào, giá,…
  • Gia vị: ớt bột, màu điều, đường phèn, hạt nêm, muối, nước mắm, sa tế
  • Chả huế cây, chả lụa, chả , thịt bò tái, bò viên, huyết heo,… (tùy sở thích của bạn)

Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt - Mytour

1. Chuỗi bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch xương bò, xương ống heo, giò heo, gân, nạm với nước, để ráo nước. Sau đó, đun sôi nước trong nồi với muối (5 – 7 phút).

Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt - Mytour

Bước 2 : Đặt xương thịt vào nồi lớn, thêm 3 – 4 lít nước, 1 thìa canh muối, 1 củ gừng nướng, 3 củ hành tây nướng, 1 nắm thân sả và túi gia vị bún bò Huế. Đun sôi nhỏ lửa, nhớ hạt bọt để nươc trong, không đậy nắp.

Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt - Mytour

Bước 3 : Vớt giò heo ra khi đã mềm, xả dưới nước lạnh. Sau 2 tiếng hâm nóng, vớt nạm và gân ra ngâm trong nước đá 5 phút. Xương bò hầm trong 4 – 5 tiếng cho nước ngọt, sau đó vớt ra cùng với gói gia vị.

Bước 4 : Trong quá trình hầm xương, hãy chuẩn bị sẵn sa tế. Đầu tiên, đun nóng 3 muỗng canh dầu ăn trong chảo, sau đó thêm hành tím, tỏi, ớt băm vào phi thơm. Thêm ớt xay tươi, ớt bột (nếu không muốn cay thì có thể giảm lượng ớt) và màu dầu điều vào phi vàng. Cho thêm 1 ít muối và một chút đường để khi ăn sa tế sẽ đậm đà và ngon hơn. Sau khi hoàn thành, đổ 1 nửa sa tế vào nồi nước lèo. Nửa còn lại để riêng vào chén.

Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt - Mytour

Bước 5 : Pha loãng 4 muỗng mắm ruốc + 1 chén nước súp từ xương hầm. Quậy đều để mắm ruốc tan xuống, sau đó lọc qua rây để lấy nước trong rồi cho vào nồi nước lèo. Bỏ đi phần cặn. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng, lúc này nồi nước lèo đã thơm ngon rồi.

Bước 6: Bắp chuối và rau muống đã được chuẩn bị trước để ráo nước, giá rửa sạch. Hành lá, rau răm, ngò gai cắt nhỏ, hành tây băm mỏng trộn chung. Thịt tái, nạm và gân cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt - Mytour

Bước 7: Bún sau khi trững qua nước nóng, cho ra tô. Xếp bắp bò, nạm bò, giò heo, chả, huyết, hành tây thái sợi vào tô. Thêm một ít rau thơm, hành lá cắt nhỏ trên trên rồi đổ nước lèo ngập bún. Ăn kèm với một ít chanh và rau sống, thì còn gì bằng.

3. Đạt chuẩn như chuyên gia

Bạn đã hoàn thành cách nấu bún bò Huế với gói gia vị, đơn giản mà thơm ngon đúng điệu. Tô bún bò với hương vị cố đô, màu đỏ cam đặc trưng và vị cay nồng hấp dẫn. Linh hồn của món ăn là nước dùng ngọt thanh ninh từ xương. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận độ dai vừa phải của bún, sự giòn giòn của bắp bò và hương vị béo bùi của chả cua. Thêm mắm ruốc, một chút, để làm ‘xiêu lòng’ thực khách.

Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt - Mytour

4. Bí quyết tinh tế tăng hương vị

Công thức cơ bản là nền tảng quan trọng trong cách nấu bún bò ngon. Tuy nhiên, những mẹo nhỏ xung quanh cũng đóng vai trò quan trọng giúp món ăn trở nên phong phú hơn. Đừng quên ghi chép lại những lưu ý nhỏ dưới đây để tối ưu hóa hương vị nhé:

  • Rửa thịt bò và xương bò sau khi mua về bằng nước lạnh 3 – 4 lần để sạch. Sau đó ngâm trong nước muối loãng kèm rượu mai quế lộ để loại bỏ chất bẩn.
  • Mắm ruốc đóng vai trò quan trọng khi nấu bún bò Huế và gần như quyết định 90% hương vị của nước lèo. Nếu sử dụng mắm ruốc công nghiệp, hãy hòa với nước, đun sôi và lọc nước trong. Còn nếu là mắm ruốc ngon, tươi, bạn có thể thêm trực tiếp vào nồi nước lèo.
  • Khi ăn bún bò Huế, thêm sa tế hoặc nước mắm tỏi ớt sẽ làm món ăn trở nên ngon hơn.

Cách nấu bún bò Huế với gói gia vị ngon tuyệt - Mytour

Dưới đây là cách nấu bún bò Huế với gói gia vị siêu đơn giản mà Mytour Blog muốn chia sẻ với bạn. Hương vị thơm ngon và quyến rũ này sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Còn chần chừ gì nữa, hãy thêm ngay công thức này vào thực đơn tuần này cho gia đình bạn. Đừng quên theo dõi trang web để biết thêm nhiều công thức nấu các món ngon từ thịt bò khác hấp dẫn.

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận