Bí quyết nấu lẩu cá tầm bổ dưỡng ngon như nhà hàng không phải ai cũng biết

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Lẩu cá tầm là món ngon bổ dưỡng rất thích hợp để ăn trong các bữa tiệc liên hoan gia đình, hội nhóm. Thịt cá tầm ngọt, dai kết hợp với nước lẩu chua cay, đảm bảo ai cũng thích mê. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách nấu lẩu cá tầm ngon đúng điệu.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm lẩu cá tầm

Để có nồi lẩu cá tầm chua cay đủ cho 4 người ăn, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 1 con cá tầm nặng khoảng 1,5kg.
  • Dứa (thơm): 1 quả.
  • 4 quả cà chua.
  • 2 túi nấm kim châm.
  • Hành lá.
  • Riềng, tỏi, sả, hành tím, ớt sừng, chanh.
  • Các loại rau ăn lẩu: Rau muống, cải thảo, rau cải ngọt,… (tùy ý thích).
  • Bún tươi.
  • Gói gia vị lẩu Thái cùng các loại: Tương cà, giấm gạo, nước mắm, muối, đường, hạt nêm,….

Bí quyết chọn mua cá tầm ngon là bạn nên chọn những con có mắt trong, thân cá bóng, màu sắc tươi sáng. Sờ vào mình cá thấy có độ đàn hồi tốt. Bạn không nên mua cá có mùi lạ, thịt ướt, màu sắc nhợt nhạt vì có thể đây là cá ươn lâu ngày.

Các nguyên liệu ăn lẩu khác như: Rau nhúng lẩu, cà chua, dứa, nấm,.… nên chọn loại tươi, ngon, không bị úng hoặc bị dập nát.

2. Hướng dẫn cách chế biến lẩu cá tầm chua cay

Khi có đủ các nguyên liệu, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nếu bạn mua cá tầm sống thì nên mổ cá, bỏ mang cá, bỏ ruột. Sau đó, bạn dùng muối trắng và giấm chà lên mình cá khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Cách làm này giúp cá không bị nhớt và không có mùi tanh. Tiếp tục, bạn dùng dao, thớt chặt cá thành nhiều khoanh dài khoảng 2 ngón tay và cho vào 1 chiếc đĩa riêng.

Bạn đem bổ dứa, cắt lát rồi đem băm nhỏ, để ra bát riêng. Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ. Các loại rau thơm bạn đem ngâm với nước muối 15 phút rồi rửa lại, để ráo nước. Ớt rửa sạch, cắt lát. Các loại gia vị: Tỏi, hành tím, riềng, sả đem rửa sạch, băm nhỏ.

Tiếp tục, bạn cho 1 phần dứa, cà chua và riềng, sả và nửa quả ớt vào máy xay sinh tố để nghiền nát rồi đổ 2 lít nước vào cối.

Bước 2: Nấu nước lẩu cá tầm

Bí quyết nấu lẩu cá tầm bổ dưỡng ngon như nhà hàng không phải ai cũng biết

Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho dầu ăn vào phi thơm sả, tỏi, riềng, hành tím. Sau đó, bạn cho thêm hỗn hợp nước đã tạo vào đun sôi rồi cho cà chua, dứa vào. Đợi khi nước sôi trở lại, bạn cho vài miếng cá tầm vào nồi rồi cho thêm các loại: Gia vị lẩu Thái, 2 thìa tương cà, 2 thìa đường, nước cốt chanh, 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối. Khi cho gia vị, bạn nhớ nếm thử cho phù hợp với khẩu vị. Cuối cùng, bạn cho thêm hành lá, ớt vào nữa là xong.

3. Thành phẩm món lẩu cá tầm

Bạn hãy chuẩn bị bếp từ và nồi chuyên dụng cho bếp từ rồi kết nối nguồn điện để sẵn sàng cho bữa lẩu cá tầm thơm ngon. Bạn để riêng rau, nấm vào 1 đĩa. Xếp cá tầm vào 1 đĩa. Bún để riêng 1 đĩa. Ăn đến đâu, bạn nhúng nguyên liệu đến đó để thưởng thức vị chua cay hấp dẫn hòa quyện cùng với các loại topping đậm đà. Thịt cá béo ngậy ăn kèm với bún rồi chan thêm nước lẩu chua cay rất tuyệt vời.

Lưu ý quan trọng khi nấu lẩu cá tầm

Nồi lẩu cá tầm sẽ thơm ngon hơn nếu bạn biết một số mẹo sau:

  • Luôn chọn mua cá tầm tươi ngon và không bỏ qua công đoạn khử mùi tanh của cá tầm. Ngoài khử mùi tanh với muối bạn còn có thể sử dụng gừng, rượu vang,… để làm sạch da cá rồi rửa lại với nước sạch.
  • Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể thêm các loại topping khác vào nồi lẩu như: Ngô, khoai, nấm hương, xúc xích,… để món lẩu thêm ngon, ngọt.
  • Nếm nước lẩu là điều rất quan trọng, bạn hãy chú ý cho gia vị vừa phải để phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Khi ăn có thể kèm theo bát nước chấm muối ớt.

Tạm kết

Bài viết đã chia sẻ cho bạn công thức nấu lẩu cá tầm thơm ngon, đậm đà. Cuối tuần này hãy cùng gia đình, bạn bè sum vầy thưởng thức món ngon này nhé!.

Bếp từ là dụng cụ không thể thiếu để ăn lẩu. Tại FPT Shop luôn có sẵn các loại bếp từ thuộc thương hiệu lớn như: Sunhouse, Kangaroo, Hafle, Goldsun,… với mức giá thành rất phải chăng, bạn hãy ghé qua để chọn lựa nhé:

  • Bếp từ

Xem thêm:

  • Cách làm cá trắm kho tiêu vừa thơm ngon, vừa bắt mắt lại bổ dưỡng cho gia đình
  • Cách nướng cá trê bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, hấp dẫn, trổ tài đầu bếp tại nhà không khó
Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận