“Bánh gạo topokki ăn liền” như mì gói dành cho các bạn ngại nấu nướng

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Những miếng bánh gạo thơm lừng được các bạn trẻ yêu thích. Sao phải mất thời gian nấu những nồi topokki trong khi vẫn có những miếng bánh gạo cay ăn liền ngon tuyệt dành cho bạn.

Dạo qua các cửa hàng bán thức ăn Hàn Quốc, không khó để tìm những phần bánh gạo hấp dẫn, thơm ngon. Hương vị của chúng giống hệt những phần topokki được bày bán rộng rãi trên đường phố. Đặc biệt những phần bánh ăn liền này được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Giới thiệu các loại topokki ăn liền hiện nay

Hiện nay có 3 loại bánh gạo topokki được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc, đó là loại topokki siêu cay, loại sốt phô mai và loại cay ngọt hấp dẫn. Các sản phẩm được bày bán trong ly hoặc bịch, khi mua về bạn có thể dùng ngay trong ly hoặc đổ ra tô để chế biến tùy thích.

Với những món ăn Hàn, dường như vị cay và vị béo là 2 hương vị đặc trưng. Từ những món ăn đường phố nổi tiếng như topokki, gà nướng phô mai đến súp chả cá đều không thể thiếu hai hương vị này.

Loại thứ 1, bánh gạo cay ăn liền có thể là thử thách với những ai không quen ăn món Hàn, nhưng sẽ rất thú vị với những bạn muốn thử thách khả năng ăn cay của mình. Vị cay của loại ớt Habanero lừng danh Mexico khiến bạn đau buốt chỗ đầu lưỡi khi thưởng thức những miếng bánh gạo đầu tiên.

Nếu không thể ăn cay, hãy thử qua loại bánh phô mai cũng hấp dẫn không kém. Chỉ cần mở nắp, trộn đều bánh và bột phô mai, thêm nước rồi cho vào lò vi sóng một vài phút, để phô mai chảy ra béo ngậy, bạn sẽ cảm nhận được vị sốt phô mai thơm lừng, nóng hổi mỗi lần gắp một miếng bánh gạo.

Cuối cùng chính là món bánh gạo vị cay ngọt thường thấy trong các món lẩu. Thành phần của món ăn này bao gồm bánh gạo, bột nêm, nước sốt đường, tinh bột, tương ớt, đường từ hoa quả, gia vị tổng hợp món ăn bao gồm mứt táo, hành tây, rượu gạo, ớt, tỏi, dầu ăn. Hương vị đậm đà của nước sốt, cộng thêm hương vị đặc trưng của món ăn Hàn là một lựa chọn không thể bỏ qua trong những ngày mưa.

Cách chế biến

Có hai cách chế biến những hộp bánh gạo ăn liền này, đầu tiên cho bánh gạo và gói gia vị vào hũ, lắc đều rồi cho vào lò vi sóng khoảng từ 2 đến 3 phút là bạn đã có 1 phần bánh ngon tuyệt rồi đấy. Cách thứ 2 nếu bạn muốn thưởng thức phần ăn mà không bị ngán, có thể cho nước sôi vào, khuấy đều cùng gia vị cho đến khi hỗn hợp sệt lại là có thể ăn được.

Bạn có thấy cách chế biến bánh gạo ăn liền Hàn Quốc khá giống mì gói truyền thống của người Việt Nam không nào, những khi bận rộn, không có thời gian nấu cơm hãy thử qua món ăn này, sự mới lạ, thơm ngon trong từng miếng bánh chắc chắn sẽ khiến bạn thèm đến vị cuối cùng đấy.

Một lưu ý nhỏ để món ăn ngon hơn, khi thưởng thức bạn cho thêm rau, trứng, chả cá hoặc xúc xích và cùng thưởng thức.

Chúc các bạn có một bữa ăn thật ngon.

Mua ngay sản phẩm tại đây: https://www.tteokbokki.vn/collections/cac-loai-banh-gao

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận