Bạn có biết dưỡng chất nào tốt cho làn da?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 28/07/2024

Bạn đang xem bài viết Bạn có biết dưỡng chất nào tốt cho làn da? tại Pgdphurieng.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bảo vệ, phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm mà còn giúp cho làn da khỏe mạnh, bởi một số dưỡng chất cũng tốt cho làn da. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhứng dưỡng chất tốt cho da nhé!

Mục Lục Bài Viết

Omega-3

Omega-3 thuộc loại chất béo không bão hòa có nhiều lợi ích cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào và làm dịu triệu chứng viêm trên da.

Những thực phẩm giàu omega-3 giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mềm mại và săn chắc. Các nguồn cung cấp omega-3 phong phú bao gồm cá béo như cá hồi và cá ngừ, cũng như các loại hạt và quả hạch như quả óc chó, hạt lanh, hạt chia và hạt gai dầu.

Bạn có biết dưỡng chất nào tốt cho làn da?Dưỡng chất omega-3

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có đặc tính chống viêm. Vitamin này cũng giúp duy trì độ ẩm và tăng cường trẻ hóa làn da, đồng thời hỗ trợ quá trình hồi phục lành da khi bị thương hoặc bỏng. Vitamin E cũng được sử dụng để điều trị các bệnh về da như viêm da, vảy nến và mụn trứng cá…

Tham Khảo Thêm:   Cà phê Espresso, Cappuccino hay Macchiato khác nhau như thế nào?

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin E bao gồm hạt hướng dương, hạnh nhân, quả phỉ, rau bina, trái bơ và đậu phộng.

Vitamin EVitamin E

Vitamin C

Vitamin C được biết đến là vitamin có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể sản xuất collagen cần thiết cho sự phát triển của da, cơ và xương,…

Những thực phẩm giàu vitamin C có thể kể đến như ớt chuông đỏ, bông cải xanh, kiwi, cam, xoài, bưởi và chanh.

Vitamin CVitamin C

Chất kẽm

Kẽm là một chất chống oxy hóa quan trọng với làn da, thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến các vấn đề da liễu như mụn trứng cá và vẩy nến. Kẽm cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm thịt bò, hàu, cua, yến mạch, ngũ cốc và hạt bí ngô.

Chất kẽmChất kẽm

Nước

Nước không chỉ cần thiết với sức khỏe tổng thể, mà còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh, vì da có thể trở nên khô nếu bạn không uống đủ nước mỗi ngày. Ngoài việc uống nước, bổ sung các loại thực phẩm giàu nước cũng là một cách để giữ cho cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

Các thực phẩm giàu nước bao gồm dưa hấu, cam, cần tây, dưa chuột và các loại rau lá xanh.

Không chỉ nước, vitamin và khoáng chất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh. Do đó, việc bổ sung các loại thực phẩm trên vào chế độ ăn hàng ngày là rất quan trọng.

Tham Khảo Thêm:   Cách đính đá vào móng tay an toàn, đơn giản, dễ làm tại nhà

NướcNước

Trên đây là thông tin về những dưỡng chất có lợi cho làn da mà bạn nên duy trì bổ sung đầy đủ để tốt cho làn da. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn chăm sóc làn da tốt hơn!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Pgdphurieng.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bạn có biết dưỡng chất nào tốt cho làn da? tại Pgdphurieng.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận