12 Cách nấu cháo dinh dưỡng thịt bò ngon mê ly

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Cháo dinh dưỡng được coi là nguồn dinh dưỡng rất lớn giúp cho trẻ phát triển toàn diện, vì thế các mẹ thường rất kỳ công để nấu cho bé những món cháo thơm ngon và bổ dưỡng, trong đó tiêu biểu nhất là món cháo thịt bò. Thịt bò có nhiều chất dinh dưỡng kết hợp với các loại rau củ và gạo sẽ tạo nên những món cháo dinh dưỡng vô cùng hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, VINACHAO sẽ hướng dẫn cho các mẹ 12 cách nấu cháo dinh dưỡng thịt bò ngon mê ly khiến cho bé ăn ngon luôn miệng. Hãy theo dõi để biết chi tiết về cách nấu bạn nhé.

12 cách nấu cháo dinh dưỡng thịt bò ngon cho bé

1. Cháo thịt bò cà chua

Bạn chỉ cần 1 quả cà chua, 100gr thịt bò và 2 nắm gạo là đã có thể nấu ra một nồi cháo thịt bò cà chua thơm ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thịt bò tươi, rửa sạch và băm nhuyễn. Cà chua trụng qua với nước sôi bỏ vỏ, cắt đôi, bỏ hạt. Lấy phần thịt cà chua băm nhỏ. Bạn có thể cho thịt bò với cà chua vào máy xay để xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn ngâm gạo khoảng 60-80 phút rồi nấu cháo, đến khi cháo chín thì cho thì cho hỗn hợp bò và cà chua đã xay nhỏ vào nồi nấu tiếp tầm 30 phút đến khi cháo nhuyễn hoàn toàn, thêm 1 thìa dầu oliu thì bạn cho ra bát, chờ nguội là mẹ đã có thể cho bé ăn.

2. Cháo thịt bò rau dền

Món cháo thịt bò rau dền luôn là lựa chọn hàng đầu của các mẹ giúp cơ thể bé được phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Với thịt bò luôn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể kết hợp với rau dền có vị ngọt và thanh mát, đảm bảo bé ăn ngon miệng.

Để nấu cháo cho bé bạn nên chọn rau dền đỏ và thịt bò tươi. Bạn xay hỗn hợp thịt bò với rau dền đỏ bằng máy xay cho thật nhuyễn. Ninh nhừ cháo thì cho hỗn hợp vào ninh thêm 30 phút cho thật mềm nhuyễn, thêm 1 thìa dầu ăn, khuấy đều rồi cho ra bát .

3. Cháo thịt bò cải bó xôi

Cách làm món cháo thịt bò cải bó xôi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ninh cháo trắng, xay nhuyễn hỗn hợp thịt bò và cải bó xôi, chờ đến khi cháo mềm thì cho hỗn hợp vừa xay vào ninh thêm 30 phút là được. món cháo kết hợp thịt bò và cải bó xôi là một món cháo ăn dặm tuyệt vời cho bé từ 8 tháng tuổi rất thơm ngon và giàu dưỡng chất.

4. Cháo thịt bò bí xanh

Bạn hãy hấp hoặc luộc bí xanh trước khi nấu cháo, cho bí xanh và thịt bò tươi xay thật nhuyễn rồi cho vào nồi cháo trắng đã nấu mềm, cho thêm dầu oliu và các gia vị dành riêng cho trẻ nhỏ. Chú ý, khi chuẩn bị nguyên liệu làm món cháo này bạn phải lựa chọn loại bí xanh tươi rõ nguồn gốc, xuất xứ để hạn chế về việc sử dụng bí xanh có nồng độ chất hóa học cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

5. Cháo thịt bò khoai lang

Sau khi băm nhỏ thịt bò tươi thì bạn ninh cháo trắng trong vòng 60 phút cho cháo mềm, bạn có thể cho khoai lang vào hầm cùng với cháo sau đó dùng muỗng nghiền khoai cho thật nhuyễn hoặc hấp khoai lang sau đó xay cùng với thịt bò. Khi cháo chín thì cho thịt bò và khoai lang nghiền vào cháo ninh thêm 30 phút, thêm dầu ăn là món cháo thịt bò khoai lang đã được hoàn thành.

6. Cháo thịt bò bí đỏ

12 Cách nấu cháo dinh dưỡng thịt bò ngon mê ly

Bạn hãy hấp bí đỏ trước khi nấu cháo, cho bí đỏ và thịt bò tươi xay thật nhuyễn rồi cho vào nồi cháo trắng đã nấu mềm, cho thêm dầu oliu và các gia vị dành riêng cho trẻ nhỏ. Chú ý, khi chuẩn bị nguyên liệu làm món cháo này bạn phải lựa chọn loại bí đỏ tươi rõ nguồn gốc, xuất xứ để hạn chế về việc sử dụng bí đỏ có nồng độ chất hóa học cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

7. Cháo thịt bò khoai tây

Cháo thịt bò khoai tây là một món cháo ăn dặm vô cùng dinh dưỡng, kết hợp giữa khoai tây béo mềm, thịt bò ngọt thơm mang đến sự hấp dẫn đặc biệt, lôi cuốn không thể chối từ cả với người lớn và trẻ nhỏ.

Để nấu cháo thịt bò cho bé không bị hôi thì các mẹ nhớ khử mùi hôi của thịt bò bằng cách trụng sơ thịt bò với nước sôi trước khi xay. Chọn loại khoai tây ngon không bị sượng và để tăng thêm sự ngon ngọt và giá trị dinh dưỡng cho món cháo thịt bò này thì các mẹ hãy cho thêm cà rốt hoặc các loại rau củ khác.

8. Cháo thịt bò rau ngót

Rau ngót giàu canxi và các vitamin rất tốt cho các bé, việc kết hợp thịt bò và rau ngót sẽ mang đến một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển thể chất của bé.

Cách làm món cháo thịt bò rau ngót cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ninh cháo trắng, xay nhuyễn hỗn hợp thịt bò và rau ngót, chờ đến khi cháo mềm thì cho hỗn hợp vừa xay vào ninh thêm 30 phút là được. món cháo kết hợp thịt bò và rau ngót là một món cháo ăn dặm tuyệt vời cho bé từ 8 tháng tuổi rất thơm ngon và giàu dưỡng chất.

9. Cháo thịt bò hạt sen

12 Cách nấu cháo dinh dưỡng thịt bò ngon mê ly

Cháo thịt bò hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng chắc chắn là món ăn dặm lý tưởng mà các mẹ không thể bỏ qua. Để làm món cháo này thì các mẹ nên chọn hạt sen tươi thay vì hạt sen khô sẽ thơm ngon và mềm hơn.

Các mẹ có thể hầm chung hạt sen với cháo trắng, xay nhuyễn thịt bò, sau khi cháo nhừ thêm thịt bò vào ninh thêm 30 phút. Thêm chút dầu oliu để bổ sung thêm chất béo cho bé.

10. Cháo thịt bò đậu xanh

Cháo thơm, vừa ăn kết hợp thịt bò mềm, đậu xanh bùi, béo rất ngon miệng. Cách thực hiện cũng không khó, bạn chỉ cần ngâm gạo với đậu xanh, đãi sạch và nấu cho thật nhuyễn, cho thịt bò xay vào, nêm nếm gia vị, đun thêm 30 phút cho thật mềm thì múc ra bát, để nguội cho bé thưởng thức.

11. Cháo thịt bò củ dền

Cháo thịt bò củ dền mềm thơm ngon cho các bé ăn dặm có đủ các chất dinh dưỡng để phát triển.

Thịt bò sau khi mua về thì rửa sạch, thái mỏng ngang thớ và băm nhỏ. Củ dền cạo vỏ và thái thành các miếng nhỏ. Gạo ngâm khoảng 60-80 phút rồi

vo sạch. Cho gạo với nước và củ dền vào ninh cho thật nhừ, dùng muỗng nghiền nát củ dền.

Cho tiếp thịt bò băm vào đun tiếp khoảng 10-15 phút nữa cho cháo chín mềm thì cho thêm dầu ăn cho bé rồi múc ra bát. Chờ cháo nguội là mẹ đã có thể cho bé ăn.

12. Cháo thịt bò cà rốt

12 Cách nấu cháo dinh dưỡng thịt bò ngon mê ly

Cháo thịt bò cà rốt là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt bò, cà rốt và cháo trắng để tạo nên một tô cháo thơm ngon, hấp dẫn.

Bạn xay nhuyễn thịt bò với cà rốt, nấu cháo mềm thì cho hỗn hợp vừa xay vào ninh thêm 30 phút cho cháo thật chín nhuyễn thì múc ra bát, để nguội cho bé ăn. Chú ý, bạn có thể cho thêm dầu oliu hoặc dầu cá hồi cho món cháo thêm phần béo ngậy.

Lưu ý: Khi nấu cháo dinh dưỡng thịt bò cho bé các mẹ nên sử dụng những nguyên liệu tươi ngon, không chứa chất bảo quản, hoá học. Với các bé đang ăn dặm thì cháo cần được xay hoặc nghiền nhuyễn và hạn chế sử dụng các loại gia vị như mắm muối bột ngọt.

Trong bài viết trên, VINACHAO đã giới thiệu đến bạn 12 cách nấu cháo dinh dưỡng thịt bò được kết hợp cùng các loại rau củ giúp cung cấp đầy đủ các vitamin, chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển của trẻ. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp các mẹ chăm sóc cho trẻ dễ dàng và trẻ phát triển tốt nhất. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và chúc các bé khoẻ mạnh, thông minh và phát triển tốt.

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận