Vì sao lưỡi mèo có gai? Tất tần tật công dụng của lưỡi mèo

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Vì sao lưỡi mèo có gai? Tất tần tật công dụng của lưỡi mèo tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Lưỡi mèo có cấu tạo hoàn toàn khác so với các động vật còn lại nếu chúng ta quan sát kỹ. Vậy thì tại sao lại có sự khác biệt như vậy? Hãy đọc nội dung sau bạn nhé!

Vì sao lưỡi mèo có gai?

Lưỡi mèo được bao phủ bởi nhiều mấu gai nhỏ và cứng, được gọi là Papillae Filiforme . Chúng được cấu thành từ Keratin, chất có trong vuốt và sừng của động vật hay móng tay của người. Các mấu gai này thường có xu hướng hướng vào bên trong, có tác dụng như chiếc bàn chải giúp làm sạch lông khi mèo liếm cơ thể chúng.

Lưỡi mèo được bao phủ bởi nhiều mấu gai nhỏ và cứng

Lớp gai này được phân bố đều ở lưỡi mèo, có tác dụng cơ học nhưng hoàn toàn không có khả năng cảm giác mùi vị. Sau một thời gian dài, ở trên lớp gai này, những vi khuẩn, thức ăn thừa, nước bọt có thể đọng lại, tích tụ làm cho lớp gai này dày lên.

Tất tần tật công dụng của lưỡi mèo

Thuận lợi trong quá trình ăn uống

Tham Khảo Thêm:   Cách làm thịt kho đông pha thơm, thịt mềm ngon

Khi những mấu gai cứng hướng vào trong sẽ có tác dụng kéo thịt con mồi ra khỏi xương một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, chúng hoàn toàn không phải uống nước như con người chúng ta được mà phải sử dụng lưỡi để uống nước, bề mặt lưỡi thô ráp vì những mấu gai này sẽ giúp giữ nước trong khi uống.

công dụng của lưỡi mèo

Loại bỏ ký sinh vật, bảo vệ cơ thể

Mèo thường có thói quen liếm cơ thể của mình. Khi đó, nhờ có lớp gai ở lưỡi, các ký sinh vật như chấy rận có trên cơ thể mèo sẽ bị loại bỏ, giúp cho cơ thể mèo sạch sẽ hơn.

Cách vệ sinh lưỡi mèo đúng

Chúng ta nên để ý việc chăm sóc vệ sinh lưỡi cho mèo. Bạn có thể áp dụng những cách sau đây.

Làm sạch lưỡi mèo với bàn chải

Đầu tiên, bạn chọn loại bàn chải đánh răng vừa với chú mèo của mình. Sau khi chải răng xong, bạn dùng mặt sau của bàn chải có lớp đệm mềm, chải lưỡi mèo một cách nhẹ nhàng.

Làm sạch lưỡi mèo với dụng cụ cạo lưỡi

Cách vệ sinh lưỡi mèo đúng cách

Mỗi sáng, bạn có thể áp dụng cách này cho chú mèo của mình. Sau khi làm sạch lưỡi mèo bằng một ít nước ấm, bạn dùng dụng cụ cạo lưỡi nhẹ nhàng cạo toàn bộ bề mặt lưỡi, cuối cùng bạn thoa một lớp kem đánh răng vừa đủ lên lưỡi mèo và rửa sạch lại.

Tham Khảo Thêm:   Cá chéc (cá nhụ) là cá gì? Món ngon từ cá chéc (cá nhụ)

Vậy là lưỡi mèo đã hoàn toàn được bảo vệ để hoạt động thật tốt trong một ngày rồi đấy.

Trên đây là những thông tin về lưỡi mèo, lớp gai trên lưỡi mèo và cách để vệ sinh lưỡi mèo đúng nhất. Hy vọng, bạn sẽ áp dụng một cách hiệu quả để giúp cho chú mèo của chúng ta có một sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm:

>> 8 giống mèo phổ biến được yêu thích tại Việt Nam

>> Mèo ăn gì? Các loại thức ăn dinh dưỡng cho mèo gồm những gì?

>> Có nên triệt sản cho mèo không? Lợi ích và tác hại khi triệt sản mèo

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Vì sao lưỡi mèo có gai? Tất tần tật công dụng của lưỡi mèo tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận