Tư vấn chọn mua ổ cắm điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Bạn đang xem bài viết Tư vấn chọn mua ổ cắm điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Ổ cắm – phích cắm là một trong những thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình. Dưới đây là bài viết tư vấn chọn mua ổ cắm điện tốt, phù hợp nhu cầu sử dụng. Cùng xem ngay nhé!

Chọn mua loại ổ điện phù hợp với nhu cầu

Bạn nên xác định nhu cầu mua ổ điện cho mục đích gì, sử dụng để làm gì. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định được phân khúc giá bán lẫn kiểu dáng, thiết kế của sản phẩm.

Hiện nay có 2 loại ổ điện phổ biến:Ổ điện di động và ổ điện cố định.

  • Ổ điện di động: Đi cùng với ổ cắm có dây điện dài 2 – 5m hoặc có nhiều loại dài từ 3 – 5m, người dùng có thể thoải mái thay đổi vị trí ổ điện đến bất cứ nơi nào mình muốn, giúp việc kết nối điện cho các thiết bị điện dễ dàng hơn.
  • Ổ điện cố định: Được thiết kế để lắp đặt ổn định trên tường, kệ,… người dùng cần chọn vị trí thích hợp trước khi lắp đặt để tránh lắp sai sẽ gây khó khăn cho việc kết nối điện của các đồ dùng điện.
Tham Khảo Thêm:   Top 8 bàn ủi hơi nước sang trọng, cao cấp dành cho tổ ấm của bạn

Ổ cắm điện Điện Quang 5 lỗ 2m SM-750SL thuộc loại ổ cắm di động có dây dài 2m

Chọn mua ổ điện tương thích với công suất của các thiết bị điện

Bạn nên chọn mua loại ổ điện tương thích với công suất các thiết bị điện mà gia đình bạn đang sử dụng, để đảm bảo các thiết bị điện sử dụng ổn định, không bị quá tải, bảo vệ an toàn cho người dùng và tránh các nguy cơ cháy nổ tối đa.

Các thông tin về nguồn điện ra, công suất chịu tải được ghi rõ ràng trên bao bì sản phẩm nên khi chọn mua bạn cần kiểm tra kỹ nguồn điện cho phép.

Ổ cắm điện DMAX 3 lỗ 3 USB 5m YH-U633 thiết kế theo tiêu chuẩn phù hợp với nhiều thiết bị điện trong nhà

Ổ cắm điện DMAX 3 lỗ 3 USB 5m YH-U633 thiết kế theo tiêu chuẩn phù hợp với nhiều thiết bị điện trong nhà

Chọn mua ổ điện có chất lượng tốt

Bạn cần chọn ổ điện làm từ chất liệu nhựa ABScao cấp, có khả năng chịu nhiệt, cách điện hiệu quả. Mạch điện nên sử dụng 100% đồng nguyên chất để tăng cường khả năng truyền dẫn điện khi sử dụng.

Ổ cắm điện Điện Quang 3 lỗ 5m ĐQ ESKHP 3RW có vỏ ngoài làm bằng nhựa ABS chịu nhiệt cao và chống cháy

Ổ cắm điện Điện Quang 3 lỗ 5m ĐQ ESKHP 3RW có vỏ ngoài làm bằng nhựa ABS chịu nhiệt cao và chống cháy

Chọn mua ổ điện của các nhà sản xuất tin cậy

Để bảo vệ an toàn khi sử dụng, bạn nên chọn mua ổ điện ở các siêu thị lớn, cửa hàng uy tín. Đồng thời, bạn nên chọn mua ổ điện của những nhà sản xuất nổi tiếng, đáng tin cậy trên thị trường.

Tham Khảo Thêm:   Tivi màn hình khủng, siêu mỏng đáng để bạn đầu tư

Không nên mua các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng hoặc các sản phẩm có giá quá rẻ và có độ chênh lệch cao so với thị trường, để tránh hàng nhái, kém chất lượng, gây kém an toàn cho gia đình mình khi sử dụng.

Ổ cắm Điện Quang 3 lỗ 2m 002A-02 được sản xuất bởi thương hiệu Điện Quang uy tín

Ổ cắm Điện Quang 3 lỗ 2m 002A-02 được sản xuất bởi thương hiệu Điện Quang uy tín

Mua ổ cắm điện tích hợp cổng USB

Về cơ bản thì ở các dòng ổ cắm điện không có nhiều điểm khác nhau, có thể 2 hoặc 3 chấu, tùy theo chân của phích cắm điện và số lượng thiết bị điện cần sử dụng mà bạn chọn loại ổ cắm điện phù hợp.

Ngoài ra, nhiều ổ điện được tích hợp thêm một số cổng sạc USB giúp bạn sạc nhanh, người dùng có thể vừa sạc pin cho thiết bị di động, vừa tiết kiệm được chân cắm điện để dành cho thiết bị khác.

Ổ cắm điện Comet 3 lỗ 2 USB 3m CES5303 tích hợp 2 cổng USB tiện lợi

Ổ cắm điện Comet 3 lỗ 2 USB 3m CES5303 tích hợp 2 cổng USB tiện lợi

Chọn mua ổ cắm điện thông minh

Ổ cắm điện thông minh là loại ổ cắm điện có khả năng kết nối với các thiết bị sử dụng Wifi, cho phép bạn điều khiển các thiết bị điện trong nhà dễ dàng thông qua các ứng dụng trên điện thoại.

Khi sử dụng ổ cắm này sẽ giúp cho mọi thiết bị điện trong nhà bạn trở nên thông minh hơn mà không tốn kém nhiều chi phí. Đồng thời, ổ cắm điện thông minh còn có khả năng tắt ổ cắm từ xa khi không dùng, giúp giảm chi phí tiền điện.

Một số tính năng của ổ cắm điện thông minh có thể kể đến như:

  • Dễ dàng bật/ tắt các thiết bị điện: Bộ hẹn giờ theo thời gian được tích hợp trên thiết bị sẽ giúp bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị như: quạt điện, máy lọc không khí, máy lạnh,…
  • Sạc các thiết bị di động: Bạn có thể cài đặt quá trình sạc pin từ nửa đêm cho tới 4 – 5 giờ sáng để thiết bị có sẵn dung lượng pin để hoạt động cho ngày hôm sau.
  • Giúp kiểm soát các thiết bị trong phòng trẻ nhỏ: Bạn có thể tắt hoặc mở các thiết bị như tivi, máy tính một cách dễ dàng qua ứng dụng trên điện thoại.
  • Tích hợp cảm biến chuyển động: Người dùng có thể cài đặt thiết bị khi có người đột nhập vào nhà như tự động kích hoạt cho đèn tự sáng, hoặc có thể kết hợp với chuông báo động để xử lý kịp thời khi trộm vào nhà.
Tham Khảo Thêm:   Top 9 món quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng cô giáo nhân ngày 8/3

Ổ cắm điện thông minh Xiaomi Smart Plug (WiFi) 1 lỗ GMR4015GL kết nối điều khiển qua wifi, có thể hẹn giờ qua ứng dụng Mihome

Ổ cắm điện thông minh Xiaomi Smart Plug (WiFi) 1 lỗ GMR4015GL kết nối điều khiển qua wifi, có thể hẹn giờ qua ứng dụng Mihome

Hy vọng với bài viết trên các bạn sẽ có thêm kiến thức về cách chọn mua ổ cắm điện tốt và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tư vấn chọn mua ổ cắm điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận