Trường đại học chi tiền tỷ lì xì Tết cho sinh viên

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Ông Lê Xuân Thành, Trưởng phòng Công tác – Chính trị Sinh viên, Đại học Mỏ Địa chất, cho biết năm nay trường tặng quà Tết cho 15.000 sinh viên, mỗi em một phần quà gồm 100.000 đồng và một quyển lịch. Tiền sẽ được chuyển qua số tài khoản sinh viên cung cấp trước ngày 23 tháng Chạp. Chi phí cho khoản thưởng này trích từ Quỹ hỗ trợ sinh viên.

“Hoạt động này bắt đầu từ năm 2015. Những năm trước, phần quà là 50.000 đồng và một quyển lịch nhưng năm nay, nhà trường điều chỉnh mức tiền lên 100.000 đồng”, ông Thành nói, cho biết thêm quyển lịch là ấn phẩm “cây nhà lá vườn”, có giá trị 30.000 đồng nhưng chắt chiu những hình ảnh đẹp nhất, giúp phụ huynh hiểu hơn về ngôi trường con mình đang học.

Sinh viên trường Đại học Hoa Sen nhận quà Tết sáng 27/12. Ảnh: Ý Nhung

Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cách đây vài hôm cũng thông báo lì xì cho tất cả sinh viên, với mức 99.999 đồng, qua tài khoản. Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiển, Trưởng phòng Công tác sinh viên, cho biết đây là năm thứ hai trường tổ chức hoạt động này. Với khoảng 6.000 sinh viên, khoản chi dự kiến gần 600 triệu đồng.

Ngoài lì xì, Trường Mỏ Địa chất tặng thêm 500.000 – 1 triệu đồng; trường Đại học Quốc tế tặng thêm giỏ quà gồm bánh chưng, giò cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tham Khảo Thêm:   Học phí 4 đại học công lập hàng đầu Singapore

Lì xì Tết cho sinh viên là truyền thống được duy trì hàng chục năm nay của trường Đại học Ngoại thương. Tiến sĩ Bùi Liên Hà, Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên, cho hay những năm trước, mức lì xì là 70.000 đồng, từ năm 2021, trường tăng lên 100.000 đồng. Tết Nguyên đán 2023, trường giữ nguyên mức lì xì này. Khoảng 15.000 sinh viên chính quy ở ba cơ sở nhận lì xì thông qua lớp trưởng thay vì chuyển qua tài khoản ngân hàng để tránh sai sót.

Ở phía Nam, năm nay lần đầu tiên trường Đại học Hoa Sen tặng quà Tết cho toàn bộ sinh viên, học viên cao học. Phần quà gồm ba cốc sứ, trà sen, phong bao lì xì, thư chúc mừng từ hiệu trưởng, được trao tận tay sinh viên từ 27/12. Nếu sinh viên không thể nhận trực tiếp, trường sẽ chuyển về địa chỉ nhà.

Từ chối tiết lộ giá trị quà, tuy nhiên PGS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, thông tin tổng kinh phí tặng quà Tết cho hơn 10.000 sinh viên, học viên lên đến hàng tỷ đồng. Kinh phí được trích từ ngân sách dành cho các hoạt động trải nghiệm của sinh viên và nguồn tài trợ của doanh nghiệp, đối tác.

“Đây là quà tặng sinh viên mang về cho gia đình. Nhà trường mong thông qua hộp quà Tết, các bạn sinh viên hướng về gia đình, bày tỏ tình yêu, sự biết ơn với cha mẹ trước thềm năm mới. Do đó, hai trong ba chiếc cốc sứ có in dòng chữ ‘con yêu cha’, ‘con yêu mẹ’ để các bạn tặng cho phụ huynh”, PGS Thúy nói.

Tham Khảo Thêm:   Melbourne Polytechnic dành hơn 6,4 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên
Sinh viên Đại học Hồng Bàng gói bánh chưng sáng 27/12 trong chiến dịch xuân tình nguyện 2023. Ảnh: Đại học Hồng Bàng

Sinh viên Đại học Hồng Bàng gói bánh chưng sáng 27/12 trong chiến dịch xuân tình nguyện 2023. Ảnh: Đại học Hồng Bàng

Đại diện nhà trường cho biết thêm sẽ tổ chức những chuyến xe đưa sinh viên một số tỉnh lân cận TP HCM về quê cùng nhiều hoạt động mừng xuân khác.

Tương tự, trường Đại học quốc tế Hồng Bàng tặng gần 10.000 hộp quà Tết cho tất cả sinh viên chính quy và trao 100 học bổng trị giá 3 triệu đồng một suất cho sinh viên có gia cảnh khó khăn hoặc không có điều kiện về quê ăn Tết, với tổng chi gần 4 tỷ đồng. Hộp quà Tết của trường gồm các loại bánh, mứt, bao lì xì, đã được gửi đến sinh viên sau Tết Dương lịch.

Tết Nguyên đán 2023, sinh viên cả nước được nghỉ phổ biến 14-21 ngày. Riêng trường Đại học Luật TP HCM cho sinh viên nghỉ Tết 30 ngày, 14/1 đến 12/2/2023 (23 tháng Chạp đến 22 tháng Giêng).

Lam Thanh – Bình Minh

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/truong-dai-hoc-chi-tien-ty-li-xi-tet-cho-sinh-vien-4553411.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88