Trổ tài làm món ngao xào me thơm ngon hấp dẫn

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Trổ tài làm món ngao xào me thơm ngon hấp dẫn tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Không phải là một món ăn quá xa lạ, ngao xào me cũng rất quen thuộc trong những bữa ăn của các gia đình. Hôm nay hãy cùng vfu2.edu.vn trổ tài làm món ngao xào me thơm ngon hấp dẫn đảm bảo khiến mọi người thích mê cho xem.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 – 4 người

Nguyên liệu làm món ngao xào me

  • 1kg ngao
  • 350g me khô
  • 100g rau răm hoặc húng quế
  • 2 quả cà chua
  • 20g tương ớt
  • Tỏi, ớt, củ riềng, sả, hành lá
  • Gia vị: Đường, muối

Mẹohay:

Bạn có thể chọn ngao tươi ngon thông qua các đặc điểm bên ngoài của chúng. Ngao tươi phải không có mùi hôi tanh, vỏ của chúng không bị bể. Hoặc những con ngao tươi thì sẽ không mở miệng. Đó chính là một số kinh nghiệm để bạn có thể chọn được những con ngao tươi sống.

Cách làm món ngao xào me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế ngao và các nguyên liệuSơ chế ngao và các nguyên liệu

Ngao tươi sau khi mua về thì bạn ngâm với nước vo gạo hoặc nước sạch để cho ngao sạch các chất bẩn nhé. Một mẹo là bạn có thể dùng thêm ớt tươi để cắt bỏ vào ngâm chung thì sẽ làm sạch được ngao hơn đấy.

Tham Khảo Thêm:   Bật mí 5 quán hủ tiếu, mì lúc nào cũng đông khách tại quận 11

Cho me khô trộn với nước lạnh để me có thể mềm ra và tách hết phần hạt me ra bạn nhé. Rau răm nhặt lấy phần lá non sau đó rửa sạch.

Cà chua thì rửa sạch sau đó thái múi cau cắt mỏng. Hành lá, ớt cắt nhỏ.

Đối với tỏi thì bóc vỏ đập dập sau đó băm nhỏ, củ riềng cũng đập dập rồi băm nhỏ. Sả thì bạn chỉ cần rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng nhé.

Bước 2 Làm nước sốt

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản là có ngay nước sốt me thơm ngonChỉ với những nguyên liệu đơn giản là có ngay nước sốt me thơm ngon

Đầu tiên bạn cho một cái chảo vừa đủ lớn lên bếp, sau đó cho một ít dầu ăn vào, tiếp đến thì cho tỏi, riềng, sả và ớt băm.

Sau khi phần tỏi, riềng, sả và ớt được thơm vàng thì bạn cho thêm vào một ít tương ớt để tạo màu và tạo độ sệt cho món ăn thêm thơm ngon, nhìn bắt mắt hơn.

Bạn có thể điều chỉnh lượng ớt và tương ớt sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn nhé.

Cho tiếp vào chảo lượng me đã tách hạt, đánh tan phần thịt me cho đến khi chúng hòa quyện vào các nguyên liệu khác và bạn cảm thấy nước sốt me sánh đặc là được. Nêm nếm vào nước sốt các gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 3 Làm ngao xào sốt me

Cho ngao vào nước sốt me và nấu cho đến khi sánh đặc là thấm đều gia vịCho ngao vào nước sốt me và nấu cho đến khi sánh đặc là thấm đều gia vị

Tham Khảo Thêm:   Cách phân biệt sầu riêng ri6 và sầu thái loại nào ngon hơn?

Sau khi nước sốt được sánh đặc, bạn cho toàn bộ số ngao vào. Lúc này đảo đều cho ngao thấm đều gia vị.

Bạn đun với lửa vừa phải trong tầm 10 phút thì toàn bộ số ngao sẽ chính và mở miệng. Tiếp đến thì bạn nêm nếm vào cho vừa ăn nhé. Đun thêm tầm 5 phút nữa thì sốt me sẽ sánh đặc và thấm vào thịt ngao là được.

Thành phẩm

Ngao xào me là một món ăn thơm ngon hấp dẫn nhiều người yêu thíchNgao xào me là một món ăn thơm ngon hấp dẫn nhiều người yêu thích

Sau khi hoàn thành, bạn cho ngao ra một cái dĩa. Có thể cho thêm lên trên nó là một ít lá rau răm hoặc húng quế và vài lát ớt xắt mỏng. Như vậy sẽ khiến món ngao xào thêm ngon và hấp dẫn lên đấy.

Ngao xào xào me là một món ăn ngon nhưng không tốn nhiều thời gian để thực hiện. Món này thì có thể ăn chung với cơm rất là tuyệt vời đấy. Hãy cùng thử nhé!

Trên đây chính là cách làm món ngao xào me vô cùng thơm ngon. Với cách này thì không tốn nhiều thời gian lắm mà lại cực kỳ ngon nữa chứ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Trổ tài làm món ngao xào me thơm ngon hấp dẫn tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Nước tẩy trang Micella water La Roche Posay có tốt không? Giá bao nhiêu?
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận