Top 3 địa điểm du lịch Như Xuân (Thanh Hoá) cho chuyến đi như ý

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Top 3 địa điểm du lịch Như Xuân (Thanh Hoá) cho chuyến đi như ý tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Như Xuân là một huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây là địa điểm du lịch nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, cùng không khí mát mẻ và những món đặc sản ngon. Nếu bạn đang chuẩn bị du lịch đến Như Xuân trong kì nghỉ hè này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của vfu2.edu.vn nhé!

Tổng quan về Như Xuân

Tổng quan về Như Xuân

Huyện Như Xuân nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Thanh Hoá, cách Trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 60km. Huyện này giáp huyện Thường Xuân ở phía Bắc, tỉnh Nghệ An ở phía Nam và phía Tây, và huyện Như Thanh ở phía Đông. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, Như Xuân được coi là một trong những vùng kinh tế tiềm năng nổi bật trong khu vực Nam Thanh – Bắc Nghệ trong tương lai.

Được thiên nhiên ưu ái, Như Xuân quanh năm mát mẻ, cây cối tươi xanh cùng phong cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ thu hút rất nhiều khách du lịch. Như Xuân thật sự là lựa chọn thú vị khi du khách đang tìm kiếm các địa điểm du lịch Thanh Hóa cho kỳ nghỉ sắp tới.

3 địa điểm du lịch Như Xuân đẹp, nhất định phải ghé

Thác Cổng trời

Thác Cổng trờiThác Cổng trời

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xuân Quỳ, Như Xuân, Thanh Hoá

Tham Khảo Thêm:   Nhìn lại top 6 phim và ấn tượng của Han Hye Jin

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian quang đãng, có nhiều cảnh đẹp.

Nhược điểm: Khách du lịch nhiều, rác thải nhựa thường xuyên xuất hiện.

Thác Cổng Trời là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Thanh Hóa, nằm trong làng Chuối của người Thái, thuộc hai xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây cách thị trấn Yên Cát khoảng 10km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km.

Thác Cổng Trời được tạo thành từ các dòng suối lớn và nhỏ chảy từ đỉnh núi Bù Mùn, với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Khi dòng nước chảy về xã Hóa Quỳ, tạo nên thác Đồng Quan. Dòng nước chảy về xã Thanh Lâm tạo thành thác Thanh Lâm, dòng chính chảy về Xuân Quỳ được gọi là thác Cổng Trời theo tên gọi của người dân địa phương.

Thác Đồng Quan

Thác Đồng QuanThác Đồng Quan

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cát Tân, Như Xuân, Thanh Hóa

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Nước mát, có nhiều dịch vụ phục vụ du lịch.

Nhược điểm: Công tác giữ xe chưa được quan tâm.

Thác Đồng Quan thuộc khu vực huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến đây là khoảng 60km về phía Nam. Thác Đồng Quan là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Thanh Hóa.

Khung cảnh thiên nhiên ở đây khiến cho du khách không khỏi ngạc nhiên và trầm trồ. “Màn trình diễn” của dòng nước tại thác Đồng Quan là điểm nhấn ấn tượng. Từ độ cao hàng trăm mét, dòng nước đổ xuống tạo thành những dòng bọt trắng xóa dưới chân thác Đồng Quan. Hơi nước kết hợp với ánh nắng mặt trời tạo nên một khung cảnh thác nước huyền diệu và lung linh.

Tham Khảo Thêm:   Du lịch Mỹ Xuyên (Sóc Trăng): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Đền Chín Gian

Đền Chín GianĐền Chín Gian

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thanh Quân, Như Xuân, Thanh Hoá

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian yên tĩnh, thoáng mát, nhiều cảnh đẹp

Nhược điểm: Không có

Đền Chín Gian nằm trên đỉnh đồi Pú Pỏm, thuộc thôn Thống Nhất, xã Thanh Quân, cách trung tâm huyện Như Xuân khoảng 35km. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc Thái, người đã có sự đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của huyện và hình thành bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương.

Đền Chín Gian đã được công nhận là di tích lịch sử – văn hóa cấp tỉnh. Địa điểm này là nơi đặc biệt linh thiêng đối với dân tộc Thái và các dân tộc khác trong huyện Như Xuân. Với những giá trị văn hóa, tín ngưỡng và tâm linh đặc sắc, lễ hội dâng trâu tế trời tại đền Chín Gian thu hút sự quan tâm của du khách muốn khám phá vùng đất và văn hóa của dân tộc Thái ở huyện Như Xuân.

Đặc sản Như Xuân

Nem chua

Nem chuaNem chua

Khi nhắc đến Như Xuân, Thanh Hóa, khách du lịch không thể không nhớ  đến nem chua – món đặc sản nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Nem chua Như Xuân từ lâu đã thu hút sự yêu thích của du khách nhờ cách chế biến độc đáo.

Nem chua Như Xuân được cuốn bằng nhiều lớp lá chuối khác nhau, và bên trong nhân là thịt cùng bì lợn. Món ăn này có các gia vị đặc trưng như lá ổi, ớt hiểm thái nhỏ, tỏi, tiêu. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ, giòn và thơm thoảng mùi lá ổi, món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng ăn.

Tham Khảo Thêm:   Thành Long: ‘Sẽ có ngày tôi phải ngồi xe lăn’

Bánh răng bừa

Bánh răng bừaBánh răng bừa

Bánh răng bừa, hay còn được gọi là bánh lá Thanh Hóa, là một món bánh truyền thống và được biết đến như một món ăn dùng trong các dịp Tết, tiến vua. Bánh này có tên gọi “răng bừa” vì hình dáng của nó tương tự như một chiếc bánh răng. Nguyên liệu chính để làm bánh răng vừa là bột gạo, và bên trong bánh có nhân làm từ thịt ba chỉ, mộc nhĩ và tiêu.

Bánh răng bừa được gói bằng lá dong xanh và hấp trong khoảng 20-30 phút. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại của vỏ bánh cùng sự kết hợp hoàn hảo với phần nhân được nêm nếm rất vừa ăn tạo nên một hương vị thơm ngon đặc trưng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch Như Xuân nổi tiếng cũng những đặc sản bắt mắt. vfu2.edu.vn hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi du lịch thật ý nghĩa và vui vẻ bên gia đình!

Chọn mua kem chống nắng bán tại vfu2.edu.vn để bảo vệ làn da khi đi du lịch nhé:

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Top 3 địa điểm du lịch Như Xuân (Thanh Hoá) cho chuyến đi như ý tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận