Toán 8 Vẽ hình đơn giản với phần mềm GeoGebra Giải Toán 8 Kết nối tri thức trang 115, 116, 117, 118, 119

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 09/07/2024
Bạn đang xem bài viết ✅ Toán 8 Vẽ hình đơn giản với phần mềm GeoGebra Giải Toán 8 Kết nối tri thức trang 115, 116, 117, 118, 119 ✅ tại website vfu2.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Toán 8 Vẽ hình đơn giản với phần mềm GeoGebra là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 8 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 trang 115, 116, 117, 118, 119.

Giải Toán 8 Kết nối tri thức tập 1 được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập bài Vẽ hình đơn giản với phần mềm GeoGebra – Hoạt động thực hành trải nghiệm. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của vfu2.edu.vn:

Giải Toán 8 Kết nối tri thức Tập 1 trang 119

Bài 1

a) Em hãy trình bày các bước dùng phần mềm GeoGebra để vẽ hình chữ nhật ABCD có AB = 6 cm, AC = 9 cm.

b) Vẽ hình chữ nhật trên trong phần mềm GeoGebra và lưu thành một tệp có đuôi png.

Tham Khảo Thêm:   Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm trường THCS Kim Đồng môn Ngữ văn Năm học 2011 – 2012

Lời giải:

a) Dùng phần mềm GeoGebra để vẽ hình chữ nhật ABCE có AB = 6 cm, BC = 9 cm.

Bước 1. Vẽ đoạn thẳng AB và có độ dài 6 cm.

Chọn công cụ  → Chọn Bài 1 → Chọn điểm A, nhập bán kính bằng 6.

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn Bài 1 → Chọn điểm B nằm trên đường tròn.

Chọn công cụ  Bài 1→ Chọn  Bài 1→ Chọn điểm A → Chọn điểm B.

Bước 2. Vẽ điểm C nằm trên đường thẳng vuông góc với AB và BC = 9 cm.

Chọn công cụ  Bài 1→ Chọn  Bài 1→ Nháy chuột vào điểm B → Nháy chuột vào chọn đoạn thẳng AB.

Chọn công cụ  Bài 1→ Chọn Bài 1 → Nháy chuột vào điểm B, nhập bán kính bằng 9.

Chọn công cụ  Bài 1→ Chọn Bài 1 → Lần lượt nháy chuột vào đường thẳng và đường tròn vừa vẽ.

Bước 3. Vẽ điểm D là giao của đường thẳng vuông góc với AB tại A và đường thẳng vuông góc với BC tại C.

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn  Bài 1→ Nháy chuột vào điểm A → Nháy chuột vào đoạn thẳng AB.

Chọn công cụ  Bài 1→ Chọn  Bài 1→ Nháy chuột vào điểm C → Nháy chuột vào đoạn thẳng BC.

Chọn công cụ  Bài 1→ Chọn  Bài 1→ Lần lượt nháy chuột vào hai đường thẳng vừa vẽ.

Bài 1

Ẩn các đường tròn và đường thẳng, chọn công cụ Bài 1 để nối B với C, C với D, D với A và thu được hình chữ nhật ABCD.

Bài 1

b) Thực hiện theo các bước ở câu a, ta thu được hình chữ nhật trên trong phần mềm GeoGebra và lưu thành một tệp có đuôi png.

Tham Khảo Thêm:   Bộ đề thi học kì 1 môn Tin học 11 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 2 Đề kiểm tra cuối kì 1 Tin học 11 (Có đáp án + Ma trận)

Vào Hồ sơ → Chọn Lưu lại (hoặc chọn Ctrl + S) → Nhập tên vào ô Tên tập tin

Bài 1

Sau đó ấn Lưu, ta đã lưu hình vẽ thành tệp ảnh bằng tên bất kỳ.

Chẳng hạn: Lưu tệp ảnh thành tên hcn.b1.png (như hình vẽ).

Bài 1

Bài 2

a) Em hãy trình bày các bước dùng phần mềm GeoGebra để vẽ hình bình hành ABCD có AB = 4 cm, AC = 5 cm, BC = 6 cm.

b) Vẽ hình bình hành trên trong phần mềm GeoGebra và lưu thành một tệp có đuôi png.

Lời giải:

Vẽ hình bình hành ABCD có AB = 4 cm, AC = 5 cm, BC = 6 cm.

Bước 1. Vẽ đoạn thẳng AB và có độ dài 4 cm.

Chọn công cụ → Chọn Bài 1 → Chọn điểm A, nhập bán kính bằng 4.

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn Bài 1 → Chọn điểm B nằm trên đường tròn.

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn Bài 1 → Chọn điểm A → Chọn điểm B.

Bước 2. Vẽ đoạn thẳng AC và có độ dài 5 cm, đoạn thẳng BC và có độ dài 6 cm.

Chọn công cụ → Chọn Bài 1 → Nháy chuột vào điểm A, nhập bán kính bằng 5.

Chọn công cụ → Chọn Bài 1 → Nháy chuột vào điểm B, nhập bán kính bằng 6.

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn Bài 1 → Nháy chuột vào hai đường tròn vừa vẽ.

Bước 3. Vẽ điểm D là giao của đường thẳng qua A song song với BC và đường thẳng qua C song song với AB.

Nối B với C, ta được đoạn thẳng BC.

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn Bài 1 → Nháy chuột vào điểm C → Nháy chuột vào đoạn thẳng AB.

Tham Khảo Thêm:   Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ – Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 4

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn Bài 1 → Nháy chuột vào điểm A → Nháy chuột vào đoạn thẳng BC.

Chọn công cụ Bài 1 → Chọn Bài 1 → Lần lượt nháy chuột vào hai đường thẳng vừa vẽ.

Bài 1

Ẩn các đường tròn, các đường thẳng, chọn công cụ Bài 1 để nối B với C, C với D, D với A và thu được hình bình hành ABCD.

Bài 1

b) Thực hiện theo các bước ở câu a, ta thu được hình bình hành trên trong phần mềm GeoGebra và lưu thành một tệp có đuôi png.

Vào Hồ sơ → Chọn Lưu lại (hoặc chọn Ctrl + S) → Nhập tên vào ô Tên tập tin

Bài 1

Sau đó ấn Lưu, ta đã lưu hình vẽ thành tệp ảnh bằng tên bất kỳ.

Chẳng hạn: Lưu tệp ảnh thành tên hbh.b2.png (như hình vẽ).

Bài 1

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Toán 8 Vẽ hình đơn giản với phần mềm GeoGebra Giải Toán 8 Kết nối tri thức trang 115, 116, 117, 118, 119 của vfu2.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88