Tivi bị mất tiếng – Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Tivi bị mất tiếng – Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Tivi bị mất tiếng là sự cố thường gặp trong quá trình sử dụng, điều này gây nên sự khó chịu khi dùng tivi. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới của vfu2.edu.vn để biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố này khi gặp phải bạn nhé!

Do bạn nhấn phải nút Mute (Tắt âm)

Nguyên nhân: Do quên hay vô tình, có thể lúc đang xem tivi bạn nhấn nhầm nút Mute (tắt tiếng tạm thời – biểu tượng phổ biến trên remote hình cái loa có dấu gạch) làm tivi mất tiếng, chỉ có hình ảnh chuyển động. 

Cách khắc phục: Lúc này bạn chỉ cần nhấn vào phím Mute hoặc tăng âm lượng tivi lên. 

Do tivi khi bị tụt điện áp mạch xử lý

Nguyên nhân: Một số tivi khi bị tụt điện áp mạch xử lý sẽ khóa luôn tín hiệu audio (âm thanh) trên tivi, dẫn đến tivi bị mất tiếng.

Cách khắc phục: Trường hợp này, bạn hãy tắt tivi hoặc rút hẳn nguồn, chờ một lúc rồi mở lại thì âm thanh sẽ trở lại bình thường.

Tham Khảo Thêm:   Đồng hồ thời trang nam chính hãng SALE SỐC đến 60% tại Điện máy XANH

Tắt tivi hoặc rút hẳn nguồn

Do lỗi khi dò kênh

Nguyên nhân: Trong quá trình dò kênh, hiện tượng bị mất tiếng có thể xảy ra với một kênh hoặc tất cả các kênh. Điều này có thể do lỗi từ hệ thống đầu thu nhưng có thể khắc phục được nhanh mà không nhất thiết phải mang đi sửa.

Cách khắc phục: Khi tivi nhà bạn mất tiếng khi xem truyền hình cáp thì đầu tiên bạn cần chuyển thêm các kênh khác để kiểm tra tivi của bạn bị mất tiếng 1 kênh hay tất cả các kênh. Dò lại kênh bị mất tiếng (dò tay/thủ công) nếu chỉ mất tiếng 1 kênh duy nhất.

Trong trường hợp mất tiếng tất cả các kênh cần bấm nút Mute trên remote đầu thu (nếu sử dụng đầu thu kỹ thuật số). Trường hợp vẫn xảy ra mất tiếng sau khi dò lại đài cần kiểm tra thêm việc mất tiếng này có gặp khi kết nối với các thiết bị khác không. Nếu chỉ có kênh truyền hình bị lỗi, bạn nên liên hệ với đơn vị bán đầu thu cho bạn để được hỗ trợ.

Do lỗi kênh

Cáp kết nối giữa đầu thu và tivi gặp vấn đề

Nguyên nhân: Do kết nối giữa đầu thu và tivi bị lỗi hoặc bị lỏng, hoặc cáp kết nối đã dùng quá lâu nên có thể đã bị hỏng, đứt.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại dây cáp kết nối giữa đầu thu và tivi, nếu dây lỏng thì gắn chặt vào, nếu dây bị rỉ sét hay đứt thì gọi nhà cung cấp truyền hình cáp để có thể thay thế dây mới.

Tham Khảo Thêm:   Cách sử dụng điều hòa an toàn cho gia đình có người già, bà bầu và trẻ nhỏ

Cáp kết nối giữa đầu thu và tivi gặp vấn đề

Phần mềm đầu thu đã cũ

Đối với truyền hình An Viên AVG sự cố mất tiếng có thể là do phần mềm của đầu thu cũ, lúc này bạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu (ấn phím hỗ trợ “i” liên tục 3 lần trên điều khiển từ xa của đầu thu An Viên), nếu chưa phải là phiên bản mới nhất thì bạn nên gọi cho AVG 1900.1900 để tiến hành nâng cấp.

Nếu đã là phiên bản mới nhất thì bạn nên gọi cho AVG tới kiểm tra hoặc thiết lập cấu hình mặc định của đầu thu.

Phần mềm đầu thu An Viên đã cũ cũng là nguyên nhân tivi bị mất tiếng

Do lỗi mất tiếng trên video

Nguyên nhân: Trường hợp bạn xem tivi với các video qua USB, mạng Internet hay DVD vẫn bình thường thì xác định tivi không bị lỗi, có thể là do lỗi mất tiếng ở một vài video nhất định.

Cách khắc phục: Bạn có thể chuyển kênh hoặc kiểm tra bằng việc xem 1 video khác. Trường hợp các kênh hoặc video đều mất tiếng có thể là lỗi từ tivi, đầu thu hoặc do bạn đang tắt âm. Vui lòng tham khảo các nguyên nhân còn lại được đề cập trong bài.

Do lỗi mất tiếng trên video

USB khuyến mãi giá tốt

Tín hiệu từ nhà cung cấp kém, không ổn định

Nguyên nhân: Khi bạn xem tivi với các video qua USB, YouTube, mạng Internet hay DVD bình thường thì xác định tivi không bị lỗi, chỉ là do tín hiệu kém. Tín hiệu kém có thể đi kèm tình trạng màn hình tivi bị sọc, giật, đứng hình.

Cách khắc phục: Bạn cần gọi điện thoại cho nhà cung cấp để nhà cung cấp truyền hình cáp cho người xuống kiểm tra lại tín hiệu của tivi.  Nếu xem video qua USB, mạng Internet vẫn bị mất tiếng thì lúc này có thể tivi lỗi, cần gửi đi bảo hành hoặc sửa chữa.

Tham Khảo Thêm:   3 cách đơn giản để truy cập website bị chặn trên điện thoại, máy tính

Tín hiệu từ nhà cung cấp kém, không ổn định gây mất tiếng

Do đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC

Nguyên nhân: Do dây của cuộn dây loa quá lâu nên bị đứt mà bạn không biết, hoặc hỏng chân biến áp, IC (vi mạch) cũng dẫn đến loa bị tắt tiếng.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra thường xuyên cuộn dây loa và chân biến áp định kỳ, nếu phát hiện đứt thì có thể thay thế và sửa chữa kịp thời.

Do đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC

Bảng tham khảo chính sách bảo hành và Hotline hỗ trợ các hãng tivi phổ biến

Tên hãng tivi

Thời hạn bảo hành TV

Trang hỗ trợ

Tổng đài miễn phí

Samsung

24 tháng

http://www.samsung.com/vn/support/servicelocation/

1800 588 890

Sony

24 tháng

http://ttbh.sony.com.vn/Home/Support

1800 588 885

LG

24 tháng

http://www.lg.com/vn/tro-giup/dich-vu-sua-chua/tim-kiem-nha-cung-cap-dich-vu-sua-chua

1800 1503

TCL

36 tháng

https://www.tcl.com/vn/vi/services.html

1800 588 880

Sharp

12 tháng

http://sharp.vn/vn/index.php/trung-tam-bao-hanh

1800 1599

Panasonic

12 tháng

www.panasonic.com/vn/support/service-center.html

1800 1593

Toshiba

18 tháng

https://www.toshiba.com.vn/bao-hanh/trung-tam-bao-hanh

1800 1529

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi bị mất tiếng. Nếu bạn còn có thắc mắc nào khác, hãy để lại câu hỏi để vfu2.edu.vn giải đáp cho bạn.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tivi bị mất tiếng – Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88