Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Ở bài viết này ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một tên gọi thẻ nhớ mới có tên Huawei NM với nhiều sự mới mẻ được trang bị, tìm hiểu xem nó là gì và có những điểm nổi bật nào nhé!

Thẻ nhớ Huawei NM là gì?

Vào năm 2019, Huawei đã công bố giải pháp thay thế riêng cho thẻ nhớ microSD. Được gọi là thẻ Nano Memory card – viết tắt là thẻ NM hoặc đôi khi là ncard – có hình dạng và kích thước giống như nano SIM, vì vậy có thể được sử dụng với khay SIM kép trong một thiết bị Huawei tương thích. Được ra mắt mới các phiên bản 64GB, 128GB và 256GB và chỉ hỗ trợ trên một số thiết bị.

Những điểm nổi bật trên thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Kích thước nhỏ hơn

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn 45% so với thẻ microSD thông thường, nhưng thẻ Huawei Nano Memory vẫn nhanh – với tốc độ đọc / ghi tối đa lên đến 90MB/s cùng hai mức dung lượng 128GB và 256GB (tính tại thời điểm ra mắt).

Tham Khảo Thêm:   Nên mua bàn ủi hơi nước đứng hay cầm tay? Nên mua loại nào tốt, phù hợp?

Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Tiết kiệm không gian bên trong thiết bị

Nếu các OEM áp dụng công nghệ này, họ có thể giải phóng không gian bên trong điện thoại thông minh của mình cho các thành phần khác. Tuy nhiên, điều đó không chỉ có nghĩa là một phiên bản nhỏ hơn của khe cắm thẻ nhớ microSD (vốn đã nhỏ). Thẻ nhớ Nano nằm gọn trong khay SIM kép Nano của Huawei, loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về khe cắm bộ nhớ phụ.

Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Nhược điểm thẻ nhớ Huawei NM là gì?

Giá thành cao

Thẻ nhớ Huawei NM đắt tiền so với thẻ nhớ microSD. Tại thời điểm ra mắt, thẻ nhớ Huawei NM 128GB của Huawei có giá khoảng 49 euro (tương đương 1.300.000 vnđ) trên AmazoneBay có nghĩa về mặt giá thành Huawei NM đắt hơn một nửa so với thẻ nhớ microSD 128GB từ SanDisk hoặc Samsung có giá dao động từ 700.000 đồng đến hơn 800.000 đồng.

Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Chỉ sử dụng được trên một số thiết bị

Khá dễ dàng để tìm thấy một chiếc điện thoại Android hoạt động với thẻ microSD mà bạn có thể đã chọn trong nhiều năm, nhưng nếu bạn đầu tư vào thẻ nhớ Nano, bạn chỉ có thể sử dụng nó trên một số điện thoại Huawei. Trên thị trường hiện nay, có một số thiết bị hỗ trợ sử dụng Huawei NM bao gồm: Huawei Mate 20, Huawei Mate 20 Pro, Huawei Mate 20 X, Huawei P30, Huawei P30 Pro,…

Tham Khảo Thêm:   Hướng dẫn sửa lỗi SUD máy giặt Samsung nhanh chóng

Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Chiếm không gian của một khay sim

Để sử dụng được thẻ nhớ Huawei NM, người dùng phải dành ra một khe cắm khay SIM, bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc sử dụng thẻ SIM thứ hai hoặc bộ nhớ có thể mở rộng. Điều đó tốt nếu bạn chỉ sử dụng một thẻ SIM, nhưng nó có thể là một ràng buộc đối với những người cần hai thẻ.

Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Đây hẳn là tương lai cho bộ nhớ ngoài của điện thoại phải không?

Huawei đã không trình bày chi tiết hơn một chút về công nghệ mới của họ và nơi họ dự định sử dụng nó, việc loại bỏ một chút không gian từ khe cắm SIM là lợi ích duy nhất của việc sử dụng sử dụng là thẻ NM này. Những thẻ này sẽ đắt hơn và khó tìm hơn, vì đây là khoảng thời gian đầu ra mắt.

Một công nghệ mới dựa trên tiêu chuẩn chưa được chứng minh có xu hướng giảm giá, vậy nên quá sớm để coi thẻ Huawei NM là tương lai của bộ nhớ bên ngoài.

Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory

Rất vui khi được cung cấp thông tin đến quý bạn đọc. Nếu có thắc mắc hay ý kiến xin để lại lời nhắn dưới phần bình luận. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tìm hiểu về thẻ nhớ Huawei Nano Memory tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Trên tay iPad Pro 9.7 inch – Phiên bản mini của iPad Pro
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu