Thực phẩm chứa vitamin K2

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Thực phẩm chứa vitamin K2 tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Bổ sung vitamin K2 bằng thực phẩm là cách an toàn và tự nhiên nhất được các chuyên gia khuyến cáo. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin các thực phẩm chứa nhiều vitamin K2 nhất.

Vitamin K2 được tìm thấy nhiều ở thực phẩm lên men và thực phẩm có nguồn gốc là động vật. Dựa vào từng sở thích và thói quen ăn uống sinh hoạt, mọi người có thể lựa chọn thực phẩm bổ sung vitamin K2 cho bản thân vào các bữa ăn hằng ngày.

Dưới đây là một số thực phẩm chứa vitamin K2 :

Natto

Trong 100g Natto chứa 108mcg vitamin K2

Natto là một món ăn truyền thống của Nhật Bản bao gồm đậu nành lên men và đặc trưng bởi một kết cấu dẻo, dính và dai. Natto rất giàu protein và các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, magie, vitamin C, vitamin K,….

Trong 100g Natto chứa 108mcg vitamin K2, gấp đôi lượng khuyến nghị hằng ngày

Natto không chỉ tăng cường sức khỏe cho xương khớp, hệ tim mạch mà còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn nhờ các lợi khuẩn được sinh ra trong quá trình lên men đậu nành .

Tham Khảo Thêm:   Thương hiệu Max Biocare của nước nào? Có tốt không?

Gan bò

Trong 100g gan bò có 11mcg vitamin K2

Trong 100g gan bò có 11mcg vitamin K2

Gan bò là một loại thịt sẵn có và rẻ tiền, được biết đến là tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng, giúp ta bổ sung một lượng vitamin cần thiết từ thịt.

Trong 100g gan bò có 11mcg vitamin K2

Ngoài ra gan bò còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, folate, riboflavin, đồng, vitamin B12

Phô mai

Tùy loại phô mai sẽ cung cấp một lượng vitamin K2 nhất định

Tùy loại phô mai sẽ cung cấp một lượng vitamin K2 nhất định

Phô mai cung cấp một lượng vitamin K2 cần thiết cho cơ thể cùng các dưỡng chất khác như vitamin A, canxi và protein. Hàm lượng vitamin K2 thay đổi tùy loại phô mai khác nhau. Trong các loại phô mai có chứa lượng vitamin K2 như sau:

Trong50g phô mai Munster chứa 50 mcg vitamin K2

Trong 50g Camembert chứa 34 mcg vitamin K2

– Có khoảng 32 mcg vitamin K2 với 50gphô mai Edamvà phô mai Gouda

– Có 12 mcg vitamin K2 trong 50g Cheddar

Tuy nhiên phô mai chứa nhiều natri và chất béo bão hòa, vì vậy mọi người nên tiết chế khẩu phần ăn hợp lí với cơ thể.

Dưa cải lên men

Nửa chén dưa cải chứa 2,75mcg vitamin K2

Nửa chén dưa cải chứa 2,75mcg vitamin K2

Dưa cải là loại bắp cải lên men có vị chua đặc trưng. Giống với Natto, quá trình lên men này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như thúc đẩy sức khỏe đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tham Khảo Thêm:   11 cách chăm sóc vùng kín – Các nguyên tắc nhất định nàng phải lưu ý

Nửa chén dưa cải chứa 2,75mcg vitamin K2, cung cấp một lượng vitamin K2 tuyệt vời cho cơ thể.

Thịt gà

Trong 100g thịt gà chứa 10mcg vitamin K2

Trong 100g thịt gà chứa 10mcg vitamin K2

Nếu không ăn được các loại nội tạng như gan, thì thịt gà là loại thực phẩm động vật cung cấp vitamin K2 cho bạn. Thịt gà có hàm lượng vitamin K2 cao gấp 5 lần thịt heo hay thịt bò, với 100g thịt gà chứa 10mcg vitamin K2

Thịt gà còn là một trong những nguồn cung cấp protein nạc phổ biến nhất trên khắp thế giới vì nó cung cấp lượng protein cao với ít calo và chất béo trong mỗi khẩu phần ăn. Nên chọn ức gà hoặc phần thịt không da để hạn chế chất béo và calo không tốt.

Lòng đỏ trứng

Một lòng đỏ trứng có thể chứa từ 67 đến 192 microgam vitamin K2

Một lòng đỏ trứng có thể chứa từ 67 đến 192 microgam vitamin K2

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chi phí thấp, dễ tìm thấy và chế biến. Mọi người có thể chế biến trứng theo nhiều cách khác để tạo ra những món ăn phong phú cho bữa ăn của mình.

Một đánh giá năm 2019 về giá trị dinh dưỡng, hoạt tính và lợi ích của trứng đối với sức khỏe cho thấy lòng đỏ trứng chứa hầu hết các chất dinh dưỡng. Một lòng đỏ trứng có thể chứa từ 67 đến 192 microgam vitamin K2.

Tác dụng vitamin K2 đối với xương khớp và tim mạch là điều ai cũng rõ nhưng thực phẩm nào chứa vitamin K2 thì còn ít người biết. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp mọi người dễ dàng lựa chọn hơn trong việc bổ sung các thực phẩm vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung vitamin K2 cho cơ thể

Nguồn: WedMD, Medicalnewstoday

Tham Khảo Thêm:   Giấm táo là gì, tác dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng giấm táo

Có thể bạn quan tâm:

>>>>> Tại sao cần bổ sung vitamin K2 cho trẻ

>>>>> Hướng dẫn sử dụng vitamin D3 K2 cho trẻ

Sản phẩm chứa Vitamin D3 và Vitamin K2 tại Nhà thuốc An Khang

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Thực phẩm chứa vitamin K2 tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88