SỬ DỤNG BẢO HIỂM Y TẾ TRÊN ỨNG DỤNG VSSID – BHXH – Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

1.Ứng dụng VSSID là gì?

“VssID – Bảo hiểm xã hội số” (gọi tắt là VssID) là một ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động chính thức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Theo đó, bắt đầu từ ngày 01/6/2021, người dân có thể dùng ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID thay cho thẻ giấy khi đi khám bệnh trên toàn quốc, nhằm phục vụ mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng.

2. Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VSSID

Để sử dụng ứng dụng VssID, khách hàng cần đăng ký tài khoản. Cụ thể, cần điền các thông tin trong Tờ khai đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.Dưới đây là video hướng dẫn cách cài ứng dụng VSSID đơn giản trên điện thoại

LẤY MÃ SỐ BHXH Ở ĐÂU ĐỂ KHAI TÀI KHOẢN VSSID?

Mã số BHXH là một dãy gồm 10 ký tự được in trên sổ BHXH được cấp cho người lao động. Nếu mất sổ và không nhớ số, người dùng có thể lấy thông tin về mã số BHXH bằng các cách sau đây:

Cách 1: Xem trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT): 10 số cuối trong mã thẻ BHYT chính là mã số BHXH.

Cách 2: Tra cứu tại địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx Nhập thông tin theo tên, địa chỉ nơi cư trú của mình, số chứng minh nhân dân, căn cước công dân/ngày sinh. Cách này chỉ áp dụng với người lớn, đã tham gia BHXH, BHYT.

3. Những tiện ích cơ bản của phần mềm VSSID

Với nhiều đặc điểm nổi bật như: dễ dàng tra cứu các thông tin, mã số bảo hiểm xã hội (BHXH)…..Dưới đây là những tiện ích cơ bản khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VSSID.

SỬ DỤNG BẢO HIỂM Y TẾ TRÊN ỨNG DỤNG VSSID - BHXH - Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh

4. Sử dụng VSSID thay thế BHXH khi đi khám chữa bệnh

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh. Theo đó bắt đầu từ ngày 01/6/2021, người dân có thể dùng ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID thay cho thẻ giấy khi đi khám bệnh trên toàn quốc.

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã áp dụng quét thông tin trên App VssID – Ứng dụng Bảo hiểm xã hội điện tử. Khám và điều trị Bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh: Tiện lợi, hiệu quả, nhanh chóng. Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng bấm số HOTLINE: 0911 92 91 92 hoặc để lại thông tin bên dưới để được tư vấn.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TTH HÀ TĨNH

Vì sức khỏe và nụ cười của bạn

0911 92 91 92

Số 01 đường Ngô Quyền, TP. Hà Tĩnh

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận