Ôtô điện biến đèn pha thành máy chiếu

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

 
 
Ôtô điện chiếu đèn xi-nhan xuống mặt đường

Video: Supercar Blondie

Tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2021, Audi ra mắt mẫu concept thuần điện, cũng là sản phẩm đầu tiên của hãng phát triển trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric), do Audi và Porsche đồng phát triển.

Kiểu dáng của bản concept như một chiếc sportback (coupe 5 cửa). Đèn pha LED mỏng, đi kèm lưới tản nhiệt khung đơn – hai dấu hiệu phong cách Audi e-tron cổ điển, nhưng mang hơi hướng thể thao hơn so với diện mạo sedan thông thường. Cụm đèn hậu OLED mỏng tạo điểm nhấn, trải dài toàn bộ chiều rộng, nối với nhau qua 4 vòng tròn chiếu sáng.

Điểm đặc biệt nằm ở công nghệ ánh sáng. Khi tài xế bật xi-nhan, hai hình mũi tên, ở trước và sau, sẽ nhấp nháy trên mặt đường, tăng độ nhận diện đối với các phương tiện xung quanh.

Khi người trên xe chuẩn bị mở cửa, nếu phát hiện có người đi xe đạp sắp ngang qua, hệ thống sẽ phát cảnh báo, kèm tín hiệu màu đỏ xuống mặt đường.

Một điểm gây ấn tượng khác là đèn pha Digital Matrix LED có thể chiếu video game lên tường đối diện, giúp tài xế và hành khách có thể giải trí trong lúc dừng xe.

A6 e-tron trang bị gói pin 100 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 700 km (theo chu kỳ WLTP) sau mỗi lần sạc đầy. Xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 800V, cho phép sạc 10 phút có thể di chuyển 300 km và sạc từ 5% lên 80% chỉ trong 25 phút.

Tham Khảo Thêm:   Hơn 10 năm tôn vinh thợ máy Việt của Castrol

Tùy chọn bản cao cấp của A6 e-tron concept trang bị hai động cơ điện, công suất 470 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, dẫn động 4 bánh quattro. Trong khi lựa chọn bản thấp chỉ với một động cơ điện gắn trên một trục.

Dự kiến ban đầu, A6 e-tron bản sản xuất ra mắt trong 2022, nhưng lịch trình đã thay đổi. Trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe điện mới được hãng chạy thử tại Đức với thời gian xuất hiện dường như phải đến cuối 2024.

Mỹ Anh (theo Motor1)

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/oto-dien-bien-den-pha-thanh-may-chieu-4615481.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận