Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam không thể bỏ qua

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam đã chinh phục trái tim của nhiều du khách nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ và một nền văn hóa độc đáo. Một số địa danh nổi tiếng nên trải nghiệm ở Việt Nam phải kể tới đó là Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc,… Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Sforum khám phá những nơi nên đi 1 lần trong đời ở Việt Nam nhé!

Thành phố Hà Nội

Thành phố Hà Nội là điểm đến không thể không nhắc đến khi nói tới những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Đây được xem là biểu tượng của sự kết hợp giữa văn hiến nghìn năm và vẻ đẹp giản dị, lãng mạn. Hà Nội thu hút du khách bởi sự tuyệt đẹp của cuộc sống đô thị. Thành phố là nơi mà sự sôi động và náo nhiệt của các con phố gặp gỡ với sự bình yên của những khu di tích lịch sử.

Tham quan Thủ đô, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những địa điểm du lịch Hà Nội mang đậm nét lịch sử như: Quảng trường Ba Đình, Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh đẹp tuyệt vời của Hồ Tây, Hoàng thành Thăng Long và Hồ Gươm.

Ngoài ra, thưởng thức các đặc sản nổi tiếng như cốm làng Vòng, bún chả, phở là một phần không thể thiếu của hành trình khám phá Hà Nội. Những món ăn đơn giản về cách chế biến nhưng lại mang đậm tinh hoa và nét văn hóa của cộng đồng dân cư thủ đô.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam
Hà Nội là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam

Một chiếc điện thoại tốt sẽ mang đến trải nghiệm chụp ảnh sắc nét và tối ưu hóa, làm đẹp hình ảnh. Điều này giúp bạn lưu giữ những kí ức đẹp nhất khi đi du lịch Hà Nội. Dưới đây là một số mẫu điện thoại thông minh và chất lượng camera tốt mà bạn có thể tham khảo:

Thành phố Hồ Chí Minh

Địa danh nổi tiếng nên trải nghiệm ở Việt Nam một lần chính là thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây là một trong hai trung tâm kinh tế – tài chính hàng đầu của đất nước hình chữ S. Thành phố này nổi tiếng với sự năng động, hiện đại và sầm uất. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ bắt gặp khung cảnh phố xá sôi động, nhộn nhịp và những địa điểm tham quan đặc sắc như phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập.

Bên cạnh đó, ẩm thực độc đáo của Sài Gòn cũng là điểm thu hút lớn. Từ những món ăn đường phố phổ biến như cơm tấm, ốc, bánh mì, đến các bữa ăn tinh tế trong nhà hàng cao cấp, du khách đều được trải nghiệm những hương vị đặc trưng và tuyệt vời. Hồ Chí Minh là thiên đường ẩm thực đa dạng, đậm chất văn hóa Việt Nam.

Ngoài ra, “các địa điểm du lịch gần Sài Gòn” là một trong những từ khóa luôn nằm trong top được nhiều người tìm kiếm nhất. Những ngày cuối tuần thay vì chỉ ở nhà hay dạo quanh thành phố mà được đến một khu sinh thái ngập tràn sắc xanh thì còn gì tuyệt vời bằng.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng với sự hiện đại và sầm uất

Vịnh Hạ Long

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam bạn nên ghé tới đó là Vịnh Hạ Long, một địa điểm du lịch ở Quảng Ninh. Đây là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới, nổi tiếng với vẻ đẹp diễm lệ và hoành tráng. Bên cạnh đó, điểm đến này còn là một bảo tàng địa chất khổng lồ, lưu giữ những dấu tích quan trọng của thời gian.

Đến với Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được hòa mình trong không gian kỳ bí của những hang động độc đáo. Bạn sẽ có cơ hội khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp như đảo Mắt Rồng, Ngọc Vừng và hòn Con Cóc.

Ngoài ra, đừng quên trải nghiệm các đặc sản như chả mực, sá sùng hay hàu nướng. Những món ăn này sẽ khiến hành trình khám phá Hạ Long của bạn trọn vẹn hơn. Đặc biệt, đây còn là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam rất thích hợp để nghỉ dưỡng.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam
Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới

Nha Trang

Một trong những ưu điểm nổi bật của du lịch tại Việt Nam là có nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Trong đó, Nha Trang nổi bật như một ngôi sao sáng. Tọa lạc tại tỉnh Khánh Hòa, thành phố này ghi dấu ấn khó quên trong lòng du khách với bờ biển dài trong xanh, cùng bờ cát trắng mịn.

Du khách đến với Nha Trang sẽ được trải nghiệm không khí trong lành. Đồng thời, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp hữu tình của vùng vịnh và những hòn đảo xung quanh. Khám phá ẩm thực nơi đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Các món đặc sản hấp dẫn nên thử đó là cá nướng ớt xiêm xanh, bún sứa hay bánh xèo mực. Với nhiều khu resort và khách sạn sang trọng, Nha Trang là một trong các địa điểm du lịch ở Việt Nam cam kết mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất.

Các địa điểm du lịch ở Việt Nam
Nha Trang là thành phố biển được nhiều du khách yêu thích

Phú Quốc

Một trong những nơi nên đi 1 lần trong đời ở Việt Nam chính là Phú Quốc. Hòn đảo ngọc nằm giữa biển cả, được xem là thiên đường du lịch. Những địa điểm du lịch Phú Quốc mang đến trải nghiệm tuyệt vời với những bãi biển tinh khôi như Bãi Sao, Bãi Dài, Gành Dầu. Nơi đây còn có nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như vườn tiêu, chợ đêm, Dinh Cậu và suối Tranh.

Đặc biệt, tại đây du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn, đậm đà hương vị biển như hải sâm, tiết canh cua hay gỏi cá trích. Du lịch Phú Quốc chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một cuộc phiêu lưu ngập tràn trải nghiệm.

Những nơi nên đi 1 lần trong đời ở Việt Nam
Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam hot nhất

Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua. Với những bãi biển trắng mịn và nước biển trong xanh, Đà Nẵng là điểm đến thu hút tín đồ biển cả. Đây cũng là nơi để du khách trải nghiệm sự giao thoa giữa thiên nhiên và văn hóa độc đáo. Khám phá thành phố biển này, du khách sẽ được đắm chìm trong không khí tươi mới. Bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp tuyệt vời của các điểm du lịch ở Đà Nẵng tham quan như Bà Nà Hill, chùa Linh Ứng,…

Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đặc sản độc đáo của nơi đây. Các món ngon nổi bật là mì quảng, bánh tráng cuốn thịt heo,… Đà Nẵng cũng là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời được nhiều du khách yêu thích.

Địa danh nổi tiếng nên trải nghiệm ở Việt Nam
Đà Nẵng là địa danh nổi tiếng nên trải nghiệm ở Việt Nam

Hội An

Hội An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam đối với cả du khách trong và ngoài nước. Điểm đến này nổi tiếng với vẻ đẹp hoài cổ và thơ mộng. Dọc theo dòng sông Hoài, Hội An tạo nên một bức tranh thiên nhiên trữ tình. Khi đặt chân đến Hội An, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những di sản kiến trúc độc đáo, tồn tại hàng trăm năm. Một số điểm đến nổi tiếng bạn nên ghé thăm là Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, làng rau Trà Quế.

Đặc biệt, ẩm thực nơi đây là điểm độc đáo, thu hút nhiều du khách. Những món ngon như cao lầu, hoành thánh, mì Quảng,… mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực không thể quên. Hội An sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích sự hoài cổ và lãng mạn.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam
Hội An mang vẻ đẹp thơ mộng và hoài cổ

Sapa

Trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, Sapa là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây được ví là thiên đường cho những tâm hồn đam mê cảnh đẹp thiên nhiên. Nằm tại tỉnh Lào Cai, Sapa có vẻ đẹp tráng lệ nhưng cũng đầy thơ mộng.

Sapa là một trong những nơi nên đi 1 lần trong đời ở Việt Nam. Đến với địa danh này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non hùng vĩ, chinh phục đỉnh Fansipan – nơi được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân Tây Bắc. Đồng thời, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món đặc sản thơm ngon như: lợn cắp nách, cá hồi, cá tầm tươi,… nhé!

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam
Sapa là địa danh nổi tiếng nên trải nghiệm ở Việt Nam

Huế

Huế là một trong các địa điểm du lịch ở Việt Nam tràn đầy vẻ đẹp cổ kính, mơ mộng và đậm chất lịch sử. Khám phá Huế, du khách sẽ trải nghiệm không khí bình yên với cảnh quan tuyệt vời và lòng hiếu khách, ấm áp của những con người địa phương.

Điểm độc đáo của Huế là nét đẹp hoài cổ được thể hiện qua những công trình kiến trúc. Các điểm tham quan nổi tiếng đó là: Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Cổng Ngọ Môn, Cung điện Thái Hòa, Cầu Tràng Tiền,…

Đến Huế, đừng bỏ lỡ trải nghiệm đi thuyền dạo trên sông Hương nhé! Bạn có thể uống trà, nghe nhạc, và thưởng thức những đặc sản ẩm thực cung đình. Huế không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là hành trình hòa mình vào văn hóa và lịch sử đậm đà của Việt Nam.

Địa danh nổi tiếng nên trải nghiệm ở Việt Nam
Huế – Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam được yêu thích nhất

Ninh Bình

Một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam tiếp theo đó là Ninh Bình. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Ninh Bình đã được chọn làm bối cảnh quay cho “bom tấn” Hollywood “Kong: Skull Island”.

Nơi đây hội tụ đầy đủ di sản thiên nhiên và văn hoá lịch sử lâu đời. Các điểm tham quan nổi tiếng bạn nên ghé tới là: Cố đô Hoa Lư, khu du lịch sinh thái Tràng An, rừng Quốc gia Cúc Phương, Tam Cốc – Bích Động. Ngoài ra, vùng đất Ninh Bình còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản thơm ngon. Có thể kể tới như cơm cháy, bún mọc, miến lươn, thịt dê núi,… Những món ăn này tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách.

Những nơi nên đi 1 lần trong đời ở Việt Nam
Ninh Bình là một trong những nơi nên đi 1 lần trong đời ở Việt Nam

Cát Bà

Quần đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, bao gồm 367 đảo lớn nhỏ. Đây là một trong các địa điểm du lịch ở Việt Nam mang cảnh sắc tuyệt vời, rất cuốn hút. Nơi đây là điểm đến cho những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên và đam mê hệ sinh vật biển. Cát Bà được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

Du khách sẽ bị cuốn hút bởi những khu rừng nguyên sinh trên ngọn núi đá vôi giữa biển. Tất cả tạo nên cảnh sắc đẹp và thơ mộng. Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Cát Bà. Ánh nắng vàng hòa quyện với biển xanh mát, giúp xua tan mọi mệt mỏi và nhiệt độ khó chịu. Cảm giác bình yên và tươi mới sẽ là điểm đặc biệt khiến bạn không thể quên khi khám phá điểm đến này.

Các địa điểm du lịch ở Việt Nam
Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển với hệ sinh thái đa dạng

Cần Thơ

Cần Thơ là điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Tây Nam Bộ. Nơi đây có nhiều địa điểm nổi tiếng như bến Ninh Kiều, chợ Đêm, đảo ngọt Cù Lao, nhà cổ Bình Thủy,… Cần Thơ hội tụ của vẻ đẹp tự nhiên và những bản sắc đậm đà của miền sông nước.

Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm những món ngon độc đáo như ốc nướng tiêu xanh, lẩu mắm, bún tôm khô Cái Răng,… Cảnh đẹp hữu tình của sông nước, ẩm thực độc đáo cùng với lòng hiếu khách và thân thiện của con người, khiến Cần Thơ là một trong những nơi nên đi 1 lần trong đời ở Việt Nam.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam
Cần Thơ là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam có nhiều trải nghiệm thú vị

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua. Với vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo, các điểm đến này chắc chắn sẽ làm say đắm lòng bất kỳ du khách nào ghé thăm.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Mẹo vặt, Địa điểm du lịch, Toplist

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận