Người mệnh Hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Câu hỏi “mệnh Hỏa hợp màu gì?” và “mệnh Hỏa kỵ màu gì?” được nhiều bạn đọc quan tâm. Fuhouse sẽ giải đáp vấn đề này qua các thông tin được tổng hợp sau đây!

Trong phong thủy, mệnh Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt và ý chí vươn lên không ngừng. Để tăng thêm may mắn cho bản thân trong cuộc sống và con đường công danh sư nghiệp, người mệnh Hỏa cần chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Vậy người mệnh Hỏa hợp màu gì? Tương khắc với màu sắc nào? Hãy cùng Fuhouse đi tìm câu trả lời qua bài viết này để chọn được màu sắc phù hợp nhất với mệnh Hỏa nhé.

Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Người mệnh Hỏa

  • Năm Giáp Tuất: 1934, 1994.
  • Năm Đinh Dậu: 1957, 2017.
  • Năm Bính Dần: 1986, 1926.
  • Năm Ất Hợi: 1935, 1995.
  • Năm Giáp Thìn: 1964, 2024.
  • Năm Đinh Mão: 1987, 1927.
  • Năm Mậu Tý: 1948, 2008.
  • Năm Ất Tỵ: 1965, 2025.
  • Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009.
  • Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038.
  • Năm Bính Thân: 1956, 2016.
  • Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039.

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Màu nào tương sinh, màu nào tương khắc?

Người mệnh Hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Màu sắc tương sinh tương khắc của người mệnh Hỏa

1. Màu tương sinh với người mệnh Hỏa.

Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa cũng là màu bản mệnh của hành Hỏa. Đây là màu sắc phù hợp nhất với những người thuộc mệnh Hỏa. Trong văn hóa Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh, tình yên mãnh liệt và nồng cháy. Màu đỏ là tượng trưng của sự dũng cảm, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ Tổ Quốc.

Màu xanh lá cây: Trong Ngũ Hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa, nên mệnh Mộc hợp với màu xanh lá cây (màu bản mệnh của hành Mộc). Màu xanh lục là màu của thiên nhiên, màu của cây cỏ, màu của sự sống, đem lại cảm giác dịu nhẹ và thoải mái. Màu xanh lục cũng là gam màu đại diện cho sự hòa bình, hữu nghị của cộng đồng trên toàn thế giới.

Tím, cam: Đây cũng là hai màu tương ứng cho người hành Hỏa, cũng là màu sắc bản mệnh của hành Hỏa. Nếu như màu cam mang sức sống phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực hết mình, không hối tiếc, màu của sự sáng tạo thì màu tím là màu sắc tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm. Vậy nên khi chọn decor trang trí treo tường, bạn đọc có thể chọn các sản phẩm có gam màu cam hoặc tím, với vật phẩm trang sức cũng vật. Tuy nhiên, không nên chọn màu tím đậm vì đó là màu của sự buồn bã và tuyệt vọng.

2. Màu tương khắc với người mệnh Hỏa.

Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Các gam màu này thuộc hành Thủy. Trong Ngũ Hành Tương Khắc, Thủy và Hỏa khắc nhau nên màu bản mệnh của hành Thủy không phù hợp với hành Hỏa hay nói đúng hơn là chúng kỵ nhau. Do đó người thuộc hành Hỏa hạn chế dùng vật phẩm, phụ kiện và quần áo có màu đen, xanh nước biển và tím xanh. Như vậy Thủy và Hỏa sẽ “đấu đá” với nhau dẫn đến xung khắc, giảm may mắn và tài lộc của bạn.

Vàng, nâu đất: Hai màu này thuộc hành Thổ. Tuy Thổ không khắc Hỏa bằng Thủy nhưng Thổ có thể khiến Hỏa suy yếu và mất đi năng lượng. Do đó, hạn chế sử dụng vật phẩm trang sức có màu vàng hay màu nâu đất. Nếu sử dụng thì nên dùng số lượng ít thôi nhé.

>>> Bản đồ treo tường, decor gắn tường, đồng hồ treo tường màu cam đậm sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho gia chủ hành Thổ có nhu cầu trang trí nhà cửa. Ngoài ra, những chiếc đèn gỗ trang trí thả trần có màu cam hay xanh lá cây cũng là lựa chọn không tồi.

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Màu nào tương sinh, màu nào tương khắc với người mệnh Hỏa? Hi vọng các thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc tìm ra câu trả lời!!!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Email: [email protected].

Website:https://fuhouse.vn

Fanpage:https://www.facebook.com/fuhouse.vn

Instagram: Future House.

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận