Người cắt amidan nên ăn cháo gì để nhanh hồi phục?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Người cắt amidan nên ăn cháo gì để nhanh hồi phục? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Có rất nhiều người thắc mắc rằng sau khi cắt amidan nên ăn cháo gì để nhanh hồi phục. Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu các loại cháo mà người mới cắt amidan cần ăn để nhanh hồi phục nhé!

Vì sao sau khi cắt amidan nên ăn cháo?

Các loại cháo thịt đỏ

Theo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, sau khi cắt bỏ phần amidan bị tổn thương, bạn cần ít nhất 20 ngày để vết thương ở hai hốc amidan hồi phục. Trong giai đoạn này, amidan rất yếu, dễ tổn thương, bạn không nên ăn thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng, quá khô,…

Vì vậy, cháo là một sự lựa chọn tuyệt vời, cháo vừa mềm, lỏng, dễ nuốt vừa dễ dàng cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể và giúp amidan nhanh chóng phục hồi.

Các loại cháo nên ăn sau khi cắt amidan?

Các loại cháo thịt đỏ

Các loại cháo thịt đỏCác loại cháo thịt đỏ

Thịt heo chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin A, canxi, protein, sắt và thịt bò cũng rất giàu dinh dưỡng như: Protein, vitamin B6, sắt nên thường được sử dụng để nấu cháo cho người mới cắt amidan.

Tham Khảo Thêm:   Tổng hợp 11 tư thế yoga nâng cao cho người tập lâu, mang lại hiệu quả nhanh

Tuy nhiên, bạn cần băm nhỏ, nấu thật mềm các loại thịt đỏ này để người bệnh mới cắt amidan ăn dễ dàng hơn và không ảnh hưởng đến vết thương.

Người mới cắt amidan có thể tham khảo một vài món cháo từ thịt đỏ như: Cháo thịt bằm lá tía tô, cháo thịt bò khoai lang,..

Các loại cháo thịt trắng

Cháo thịt gàCháo thịt gà

Để thay đổi khẩu vị cho người bệnh mới cắt amidan, bạn có thể nấu các loại cháo thịt trắng như cháo cá, cháo gà để tẩm bổ cho họ.

Đồng thời, cá, thịt gà là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: Protein, vitamin A, omega 3 và có khả năng chống viêm tốt nên rất thích hợp dùng để nấu cháo cho người mới cắt amidan.

Bạn có thể tham khảo một số món cháo thịt trắng để nấu cho người mới cắt amidan như: Cháo gà ác đậu xanh, cháo gà ác hạt sen,…

Các loại cháo rau củ quả

Cháo bí đỏ thịt bằmCháo bí đỏ thịt bằm

Các loại rau xanh đậm như bông cải xanh, rau cải bó xôi, rau cải ngọt baby và các loại củ như bí đỏ, cà rốt rất thích hợp cho người bệnh mới cắt amidan vì rau xanh chứa rất nhiều loại vitamin, giúp người bệnh nhanh chóng bình phục.

Bạn có thể kết hợp các loại rau củ với các loại thịt đỏ, thịt trắng để nấu những món cháo ngon, lạ miệng, giúp đa dạng hơn trong thực đơn của người mới cắt amidan.

Tham Khảo Thêm:   Cá dìa là cá gì? Làm món gì ngon? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể nấu một số món cháo rau củ kết hợp với thịt đỏ, thịt trắng thơm ngon cho người mới cắt amidan như: Cháo bí đỏ cá hồi, cháo bí đỏ thịt bằm,…

Lưu ý chế độ ăn uống cho người cắt amidan

Cháo bí đỏ thịt bằmCháo bí đỏ thịt bằm

  • Người cắt amidan có thể ăn cháo thịt nấu mềm từ ngày thứ 3
  • Ăn các thức ăn mềm, lỏng như cháo, súp từ 24- 48 giờ tiếp theo.
  • Trong ngày thứ 3, bạn có thể ăn các loại cháo kết hợp thêm với rau củ quả hoặc các loại thịt nấu mềm.
  • Đến ngày thứ 5, bạn có thể uống các loại nước ép trái cây để bổ sung vitamin và uống đủ 2- 2.5 lít nước.
  • Bạn có thể ăn uống bình thường từ ngày thứ 7 sau khi cắt amidan.

Bài viết trên là chi tiết thông tin về các loại cháo mà người cắt amidan nên ăn mà vfu2.edu.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này bổ ích với bạn.

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Mua ngay cháo gói ăn liền tại vfu2.edu.vn để thưởng thức nhé

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Người cắt amidan nên ăn cháo gì để nhanh hồi phục? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận