Nên mua iPad mini 2 hay iPad mini 4? So sánh iPad mini 2 và iPad mini 4 chi tiết

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Nên mua iPad mini 2 hay iPad mini 4? So sánh iPad mini 2 và iPad mini 4 chi tiết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

iPad mini 2 và iPad mini 4 là dòng máy tính bảng được người dùng đánh giá cao bởi thiết kế bắt mắt cùng hiệu năng vượt trội. Nên mua iPad mini 2 hay iPad mini 4, vậy hãy cùng vfu2.edu.vn xem qua bài viết sau để lựa chọn iPad phù hợp nhất nhé!

Tìm hiểu về iPad mini 2

iPad mini 2 hay còn gọi là iPad mini thế hệ thứ 2 được hãng ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm 2013. Sản phẩm có thiết kế tương đương như dòng iPad mini thế hệ đầu tiên​, tuy nhiên về phần thiết kế màn hình nổi trội hơn hẳn khi sở hữu màn hình Retina cực sắc nét.

iPad mini 2 có thiết kế gọn nhẹ

Tìm hiểu về iPad mini 4

iPad mini 4 thuộc dòng iPad mini thế hệ thứ 4 được hãng Apple đưa ra thị trường vào ngày 9 tháng 9 năm 2015. Sản phẩm này được ra mắt cùng thời điểm với sản phẩm Apple TV, iPhone 6s và iPad Pro.

iPad mini 4 sở hữu kiểu dáng mỏng nhẹ, nhưng cấu hình lại mạnh mẽ vượt trội, cho khả năng xử lý mượt mà. Hơn nữa, so với phiên bản tiền nhiệm thì dòng iPad mini 4 được nâng cấp hệ điều hành tốt hơn.

iPad Mini 4 sở hữu kiểu dáng mỏng nhẹ

iPad mini 4 sở hữu kiểu dáng mỏng nhẹ

So sánh iPad mini 2 và iPad mini 4

Thiết kế và màu sắc

iPad mini 2 có kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, được người tiêu dùng đánh giá là dòng iPad siêu mỏng với thân máy được làm từ lớp vỏ nhôm nguyên khối truyền thống. Sản phẩm được hãng thiết kế với 2 gam màu bạcmàu xám cho bạn dễ dàng lựa chọn sử dụng.

iPad mini 4 được Apple thiết kế kiểu dáng mỏng nhẹ, lớp vỏ được làm từ kim loại nguyên khối cùng với 4 góc máy được bo tròn không bị cấn tay khi sử dụng. Người dùng thoải mái chọn lựa với 3 gammàu khác nhau như: màu xám, bạc, vàng.

Tham Khảo Thêm:   Bình thức ăn giữ nhiệt Elmich có tốt không? Có nên mua không?

iPad mini 4 thiết kế với 4 góc máy được bo tròn

iPad mini 4 làm từ kim loại nguyên khối

Kích thước

iPad mini 2 có kiểu dáng gọn nhẹ khi máy có thiết kế độ dày 0.3mm và trọng lượng máy 3.31 gram. Với kích thước và trọng lượng như thế người dùng dễ dàng cầm sử dụng và mang theo người khi đi du lịch hay công tác.

iPad mini 4 có trọng lượng 2.99 gram, kích thước của máy được thiết kế với chiều dài 203.2mm x chiều ngang 34.8mm và độ dày là 6.1mm thuận tiện sử dụng và mang theo bên mình.

 iPad Mini 4 có trọng lượng và kích thước nhỏ hơn so với iPad mini 2

iPad mini có trọng lượng 2.99 gram giúp bạn dễ dàng mang theo

Màn hình

iPad mini 2 được trang bị màn hình Retina với độ phân giải 2.048 x 1.536 pixels cho phép nội dung, hình ảnh hiển thị được rõ nét. Hơn nữa, iPad có kích thước màn hình 7.9 inch cùng với mật độ điểm ảnh lớn đến 326 ppi cho bạn xem được ngay cả trong môi trường có ánh nắng mặt trời.

Tương tự như iPad mini 2, iPad mini 4 cũng sở hữu màn hình Retina, tuy nhiên độ phân giải của màn hình là 1536 x 2048 pixels và kích thước 7.9 inch. Với kích thước này sẽ hỗ trợ tốt nhất về không gian hiển thị cho bạn thoải mái thao tác.

Cả iPad Mini 2 và iPad Mini 4 đều có màn hình rõ nét

Cả iPad mini 2 và iPad mini 4 đều có màn hình rõ nét

Hệ điều hành

iPad mini 2 được tích hợp sử dụng hệ điều hành iOS 7 chính vì vậy tại thời điểm đó máy có nhiều tính năng thông minh được cập nhật như: báo thời gian tin nhắn, điều chỉnh chữ. Với những tính năng thú vị này giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng.

iPad mini 4 được tích hợp hệ điều hành iOS 9, có thể nói đây là thiết bị đầu tiên được hãng cài đặt sẵn trên máy. Nhờ vậy iPad mini 4 có thể xử lý và hỗ trợ các tính năng đa nhiệm nâng cao.

iPad Mini 2 sử dụng hệ điều hành iOS 7

iPad mini 2 sử dụng hệ điều hành iOS 7

Cấu hình và hiệu năng

iPad mini 2 có hiệu năng mạnh mẽ khi sở hữu con chip A7 – 64 bit nhờ vậy mà khả xử lý các tác vụ văn phòng, đồ họa nhanh gấp 4 lần so với các phiên bản trước đó. Hơn nữa, với cấu hình như vậy cho phép bạn sử dụng mượt mà các ứng dụng, game cùng lúc.

Tham Khảo Thêm:   Các loại đá khô có thể sử dụng trên quạt điều hòa và những lưu ý khi sử dụng

Pad mini 4 được Apple trang bị con chip A8 2 nhân cho phép bạn sử dụng nhanh các ứng dụng chỉnh sửa. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu chip đồ họa PowerVR GX6450 cho tốc độ xử lý mượt mà không bị giật lag trong quá trình thực hiện.

iPad Mini 4 có cấu hình vượt trội giúp bạn chơi game một cách mượt mà

iPad mini 4 có cấu hình vượt trội giúp bạn chơi game một cách mượt mà

Dung lượng lưu trữ

iPad mini 2 sở hữu bộ nhớ RAM 1 GB cho tốc độ xử lý các tác vụ cơ bản một cách nhanh chóng. Hơn nữa máy được trang bị bộ nhớ trong từ 16 GB, 32 GB, 64 GB đến 128 GB tùy phiên bản sẽ cho bạn không gian lưu trữ ấn tượng.

iPad mini 4 có dung lượng RAM 2GB cho phép người dùng thực hiện đa nhiệm, xử lý nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đồng thời, thiết bị còn sở hữu bộ nhớ trong 128GB cho không gian lưu trữ rộng lớn.

Dung lượng lưu trữ của iPad Mini 4 lớn hơn iPad Mini 2

Dung lượng lưu trữ của iPad mini 4 lớn hơn iPad mini 2

Các tính năng và kết nối

iPad mini 2 cho phép kết nối với thiết bị khác thông qua cổng kết nối lightning, hỗ trợ sử dụng Bluetooth 4.0 và WiFi. Máy còn được trang bị nhiều tính năng thông minh như: điều chỉnh chữ, tắt Control Center, báo thời gian tin nhắn,…

Cũng tương tự iPad mini 2, iPad mini 4 được trang bị kết nối Bluetooth, WiFi và cổng sạc lightning. Đặc biệt hơn, máy được hỗ trợ công nghệ cảm biến vân tay và thực hiện cuộc gọi FaceTime giúp bạn dễ dàng mở máy và gọi điện.

iPad Mini 4 được cung cấp tính năng FaceTime cho bạn dễ dàng liên lạc

iPad mini 4 được cung cấp tính năng FaceTime cho bạn dễ dàng liên lạc

Camera

Nhìn chung, hệ thống camera của 2 mẫu iPad này giống nhau. Độ phân giải camera sau của cả 2 máy đều ở thông số 8MP và camera trước có độ phân giải 1.2MP, cho khả năng quay phim chuẩn FullHD 1080p@30fps.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn hỗ trợ cho iPad mini 4 chế độ chụp cảnh Panorama, chế độ chụp HDR và khả năng nhận diện nụ cười, quay video Slow Motion cùng chụp liên tục. Đồng thời, máy hoạt động tốt ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau cho chất lượng hình ảnh rõ nét.

Pad Mini 4 có camera chụp hình sắc nét

iPad mini 4 có camera chụp hình sắc nét

Dung lượng pin

iPad mini 2 có dung lượng pin 6471 mAh, người dùng có thể sử dụng tối đa khoảng 7 tiếng, ngay cả xem video với độ sáng tối đa. Theo số liệu thống kê trong 1 giờ đồng hồ sử dụng để lướt web chơi game máy sẽ tiêu hao không quá nhiều pin, chỉ khoảng 16% pin.

Tham Khảo Thêm:   Apple Music miễn phí 6 tháng sử dụng – Nhanh tay đăng kí ngay!

Dung lượng pin của iPad mini 4 được thiết kế 5124 mAh. Với viên pin như vậy cho phép người dùng kéo dài thời gian sử dụng đến 10 giờ giúp bạn thoải mái lướt web, xem phim mà không lo lắng pin hết nhanh.

iPad Mini 2 và iPad Mini 4 đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nhiều giờ

iPad mini 2 và iPad mini 4 đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nhiều giờ

Bảng so sánh tổng quan iPad mini 2 và iPad mini 4

iPad mini 2 iPad mini 4
Thiết kếMàu bạc và màu xámMàu xám, bạc, vàng.
Kích thước200 x 134,7 x 7,5 mm203,2 x 34,8 x 6,1 mm
Màn hìnhMàn hình Retina, độ phân giải 2.048 x 1.536Màn hình Retina, 1536 x 2048 Pixels
Hệ điều hànhiOS 7iOS 9
Cấu hìnhChip A7 – 64 bitChip A8 2 nhân
Dung lượng lưu trữRAM 1 GBRAM 2GB
Tính năng và kết nốiKết nối Bluetooth 4.0, wifi và cổng sạc lightningKết nối Bluetooth, wifi và cổng sạc lightning
Pin6471 mAh5124 mAh

Nên mua iPad mini 2 hay iPad mini 4?

Nhìn chung cả 2 dòng iPad mini 2 và iPad mini 4 đều có ưu điểm riêng khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụngvà tài chính của từng người mà chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu bạn đang tìm một chiếc iPad có hiệu năng xử lý mượt các tác vụ hoặc tài chính kinh tế thoải mái hơn bạn có thể chọn iPad mini 4. Ngược lại, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, nhưng thiết bị có thể đáp ứng nhu cầu tác vụ thông thường thì hãy chọn iPad mini 2.

iPad Mini 2 và iPad Mini 4 đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng

iPad mini 2 và iPad mini 4 đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người

Bài viết trên đây đã thông tin đến bạn những lưu ý khi chọn mua iPad mini 2 và iPad mini 4. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận dưới đây cho vfu2.edu.vn biết nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nên mua iPad mini 2 hay iPad mini 4? So sánh iPad mini 2 và iPad mini 4 chi tiết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88