Máy in không ra chữ – Cách sửa lỗi chính xác theo từng nguyên nhân

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Máy in không ra chữ – Cách sửa lỗi chính xác theo từng nguyên nhân tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Máy in của bạn thường mắc những lỗi làm ảnh hưởng đến quá học tập, cũng như làm việc. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì máy in không ra chữ và cách sửa lỗi chính xác theo từng nguyên nhân cùng vfu2.edu.vn nhé!

Lỗi máy in không ra chữ là gì?

Máy in không ra chữ là một trong những vấn đề thường gặp phải ở các phiên bản máy in thương mại. Chúng bao gồm các lỗi liên quan đến quá trình in ấn, ví dụ như: thành phẩm in ra bị mất chữ, chữ mờ, giấy trắng hoặc là các nét chữ được in ra bị đứt đoạn,…

Nếu như máy in của bạn cũng gặp phải tình trạng như trên, thì đừng quá lo lắng quá vì cách khắc phục cũng rất đơn giản. Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để tìm cách sửa chữa thiết bị của bạn nhé!

Máy in mắc lỗi in bị đứt chữ

Tại sao máy in không ra chữ?

Dưới đây là một số lỗi khiến máy in không ra chữ, bao gồm:

  • Mực in hết hoặc sắp hết
  • Trục từ bị lỗi
  • Driver máy in không tương thích với hệ điều hành
  • Đầu phun bị tắc mực
Tham Khảo Thêm:   Top 10 mẫu áo kiểu Hàn Quốc bánh bèo cực xinh cho nữ

Một số lỗi làm máy in không ra chữ

Một số lỗi làm máy in không ra chữ

Cách sửa lỗi máy in không ra chữ

Máy in hết mực

Khi máy in bị lỗi không ra chữ thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc máy in của bạn bị hết mực. Do vậy, người dùng cần kiểm tra lại bộ phận này của của thiết bị.

Trong trường hợp, nếu hộp mực bị hết, chúng ta chỉ cần thay mực in mới là có thể sử dụng như lúc ban đầu.

Máy in hết mực có thể là nguyên nhân khiến thiết bị không in ra chữ

Máy in hết mực có thể là nguyên nhân khiến thiết bị không in ra chữ

Do hỏng trục từ

Sau một thời gian sử dụng, trục từ của máy sẽ dần bị mòn và hỏng. Điều này là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiết bị in ra văn bản bị trắng toàn bộ, không thấy chữ. Bên cạnh đó, những tác động bên ngoài cũng làm ảnh hưởng đến trục từ khiến thiết bị không thể in.

Để khắc phục lỗi này, người dùng có thể tháo và thay trục từ mới cho máy. Giá thành của bộ phận này không quá đắc. Tuy nhiên, bạn cần chọn lựa trục từ đúng với loại máy in bạn đang dùng, vì nếu chọn sai có thể sẽ làm thiết bị không thể vận hành.

Máy in bị ảnh hưởng do bị hỏng trục từ

Máy in bị ảnh hưởng do bị hỏng trục từ

Máy in bị tắt đầu phun

Nếu thiết bị của bạn đã lâu chưa được vệ sinh cũng là nguyên nhân không thể in được. Vì đầu phun sẽ bị đọng mực hoặc bị bám bụi dẫn đến in không ra chữ. Lúc này, bạn chỉ cần vệ sinh máy in đúng cách là sẽ khắc phục được lỗi.

Tham Khảo Thêm:   Acer ra mắt PC gaming Predator Orion X cùng bộ đôi màn hình cong Nitro XZ452CUV và Predator X34 V

Người dùng cần vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách

Người dùng cần vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách

Driver máy in không đúng

Driver là phần mềm được cài đặt trên máy tính, laptop giúp máy in có thể hiểu được nội dung in và thực hiện thao tác in. Thế nên, nếu Driver bị lỗi hoặc không tương thích có thể dẫn đến lỗi không thể in được. Người dùng cần cài đặt lại Driver thích hợp với máy in.

Driver máy in không đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến bị lỗi khi in

Driver máy in không đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến bị lỗi khi in

Hộp mực bị hỏng

Ngoài ra, nếu như máy của bạn ít được sử dụng sẽ làm hộp mực bị vón cục, lâu ngày sẽ dẫn đến hư. Vậy nên, người dùng cần vệ sinh định kỳ bộ phận này, đảm bảo hộp mực không chứa cặn. Nếu vẫn chưa thể sửa chữa lỗi, bạn có thể thay thanh drum mới cho máy in.

Máy in bị hỏng hộp mực khiến thiết bị không thể hoạt động

Máy in bị hỏng hộp mực khiến thiết bị không thể hoạt động

Bài viết trên chia sẻ thông tin về Máy in không ra chữ – Cách sửa lỗi chính xác theo từng nguyên nhân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để vfu2.edu.vn giải đáp nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Máy in không ra chữ – Cách sửa lỗi chính xác theo từng nguyên nhân tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Có nên mua máy pha cà phê Smeg CMS4604NR không? 7 lý do nên mua
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận