Lợi ích của cải thìa đối với sức khỏe

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Lợi ích của cải thìa đối với sức khỏe tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Theo trang Thông tin và Phân tích Giá trị dinh dưỡng nutritionvalue.org, trong 170g cải thìa sống chứa 9 calo, 1g đạm, 1,5g tinh bột, 0,1g chất béo, 0,7g chất xơ, không chứa và không sản sinh cholesterol. Bạn có thể thấy, cải thìa không những ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng.

Lợi ích của cải thìa đối với sức khoẻ

Theo Tạp chí Thời Đại online (Việt Nam), cải thìa chứa đa dạng các chất dinh dưỡng nên có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ chúng ta, một số lợi ích nổi bật của cải thìa có thể được kể đến như:

Phòng ngừa ung thư: Glucosinolates trong cải thìa giúp chống lại các yếu tố gây ung thư và Phytoalexin giúp kháng độc thực vật.

Hỗ trợ tiêu hoá tốt: chứa nhiều chất xơ ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Tốt cho mắt: Beta carotene dồi dào trong cải thìa có tác dụng phòng ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể.

Giảm huyết áp cao: potassium và canxi được tìm thấy trong cải thìa có tác dụng giảm huyết áp cao và giúp nhịp tim ổn định.

Giảm cân: chất xơ tạo cảm giác no lâu; các vitamin và khoáng chất hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Tham Khảo Thêm:   Uống thuốc tẩy giun quá liều có sao không? Cách xử trí như thế nào?

Tốt cho sức khoẻ thai phụ: axit folic dồi dào trong cải thìa giúp phòng ngừa khuyết tật cho thai nhi. Mặt khác, ăn nhiều cải thìa giúp mẹ tăng lượng sữa cho con bú.

Tăng cường hệ miễn dịch: vitamin C hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống bệnh cảm cúm.

Làm sao để lựa chọn cải thìa ngon?

Lợi ích của cải thìa đối với sức khỏe

Cải thìa tuy ngon nhưng nếu không biết cách lựa chọn thì dễ chọn phải cải bị cũ và hư hỏng, giá trị dinh dưỡng không còn cao và cũng không ngon nữa, sau đây là các cách lựa cải thìa bạn có thể tham khảo nhé:

Nên chọn cải thìa có màu xanh tươi. Như vậy tức là cải không bị thiếu chất, thiếu nước.

Không chọn cải thìa bị thâm đen, hư thối, có mùi hôi. Đây là những cây cải bị hư, nếu sử dụng sẽ không tốt cho sức khoẻ vì có thể đã bị biến chất rồi đấy bạn.

Lá không vàng, rũ, không bị sâu, đốm trên lá. Những cây cải này có thể đã bị nhiễm bệnh, chất bài tiết của các sinh vật ký sinh trên cải có thể làm giảm chất lượng cải đó.

Nên chọn cải thìa có phần cuống màu trắng xanh và đều màu, bóp vào cuống xốp và không nũng. Cải có những đặc điểm đó là cải còn tươi, mới được hái xuống.

Lợi ích của cải thìa đối với sức khỏe

Cải thìa dễ dàng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, nấu canh, hay ăn kèm với lẩu đều được.

Tham Khảo Thêm:   Những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ trong dịp hè

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thấy thèm ăn cải thìa không? Nếu có, hãy đi chợ ngay cùng vfu2.edu.vn online nhé!

Lợi ích của cải thìa đối với sức khỏe

Cải thìa 4KFarm là sản phẩm rau an toàn, không thuốc trừ sâu, không biến đổi gen, không chất bảo quản và chất tăng trưởng, giữ nguyên hương vị nguyên bản của cải thìa. vfu2.edu.vn cam kết giao hàng tận nơi và đúng giờ, bởi vì niềm vui của bạn là hạnh phúc của chúng tôi!

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Lợi ích của cải thìa đối với sức khỏe tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận