Lợi ích bất ngờ của việc ăn chocolate thường xuyên

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Lợi ích bất ngờ của việc ăn chocolate thường xuyên tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Tốt cho tuần hoàn

Theo nhiều nghiên cứu, chocolate đen giúp khôi phục lại tuần hoàn máu trong động mạch, ngăn chặn các tế bào máu trắng bám vào thành mạch máu – những nguyên nhân phổ biến gây tắc nghẽn động mạch vành.

Tốt cho tuần hoàn

Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo Sức khoẻ và Đời sống, các flavanoid, chất chống oxy hóa trong chocolate, có tác dụng giãn mạch máu, giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ đến 17%. Bên cạnh đó, những người từng bị đột quỵ thường xuyên ăn chocolate sẽ giảm khả năng tử vong tới 46%.

Ăn chocolate có thể giảm đến 17% nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, những người từng bị đột quỵ thường xuyên ăn chocolate sẽ giảm khả năng tử vong tới 46%.

Có lợi cho làn da

Chất flavonoid – chất chống oxy hóa trong chocolate đen kết hợp cùng các loại vitamin trong cơ thể sẽ tiết ra collgen, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da và phục hồi cho làn da cháy nắng rất hiệu quả.

Tham Khảo Thêm:   Giảm cân lành mạnh trong 1 tuần nhờ các loại sinh tố này

Chất flavonoid – chất chống oxy hóa trong chocolate đen kết hợp cùng các loại vitamin trong cơ thể sẽ tiết ra collgen, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da và phục hồi cho làn da cháy nắng rất hiệu.

Giảm cân

Ăn một miếng chocolate nhỏ 20 phút trước bữa ăn có thể kích thích não tạo ra cảm giác mau no khi ăn. Nhờ đó mà bạn có thể cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ.

Ngoài ra, chocolate cũng kiềm chế các cơn thèm ăn vặt nhiều đường, dầu mỡ hay muối. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng hợp lí vì chocolate vẫn là một loại thực phẩm nhiều đường.

Ăn một miếng chocolate nhỏ 20 phút trước bữa ăn có thể tạo kích thích não tạo ra cảm giác mau no khi ăn. Nhờ đó mà bạn có thể cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ sau đó.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Chocolate giàu theobromine – chất có lợi cho tim, giúp giãn nở mạch máu và chống xơ cứng động mạch. Theobromine thường tập trung ở dây rốn nên người mẹ sẽ ít bị tiền sản giật (một biến chứng thai kỳ nghiêm trọng do huyết áp tăng cao).

Ngoài ra, serotonin trong chocolate có tác dụng như thuốc chống trầm cảm. Vì vậy, phụ nữ đang mang thai nên sử dụng 2 – 3 thanh chocolate/ tuần để giảm căng thẳng và trẻ sinh được khỏe mạnh.

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai, nên sử dụng 2 - 3 thanh chocolate trong một tuần, giúp giảm căng thẳng và trẻ sinh ra sẽ khỏe mạnh.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Mặc dù chocolate chứa hàm lượng đường cao, nhưng chocolate lại thuộc nhóm thực phẩm có tốc độ làm tăng đường huyết thấp.

Hơn nữa, chất chống oxy hóa và isulin (chất cân bằng lượng đường trong máu) trong chocolate giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Mặc dù chocolate chứa hàm lượng đường cao, nhưng chocolate lại thuộc nhóm thực phẩm có tốc độ làm tăng đường huyết thấp.

Cải thiện trí nhớ

Flavanoid trong chocolate còn làm giảm chứng mất trí nhớ cao tuổi. Các chất chống viêm trong chocolate cũng có lợi trong việc điều trị chấn thương não.

Tham Khảo Thêm:   Cách nấu canh sườn heo nấu nấm kim châm ngon miệng, thanh mát

Bên cạnh đó, chocolate chứa hàm lượng nhỏ caffeine và một lượng đường đáng kể, giúp máu lưu thông tuần hoàn lên não được tốt hơn để não bộ hoạt động được tốt hơn và tăng khả năng tập trung.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống 2 cốc chocolate nóng mỗi ngày có thể bảo vệ hệ thần kinh.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống 2 cốc chocolate nóng mỗi ngày có thể bảo vệ hệ thần kinh.

Mang đến trái tim khỏe mạnh

Flavonoid trong chocolate cũng ngăn chặn sự hình thành choresterol xấu, đồng thời giúp tĩnh mạch và động mạch trở nên dẻo dai hơn, làm giảm nguy cơ đau tim xuống khoảng 37% và  giảm nguy cơ đột quỵ 29% .

Flavonoid trong chocolate cũng ngăn chặn sự hình thành choresterol xấu, đồng thời giúp tĩnh mạch và động mạch trở nên dẻo dai hơn, làm giảm nguy cơ đau tim xuống khoảng 37% và giảm nguy cơ đột quỵ 29%

Hỗ trợ quá trình tập luyện

Nếu bạn đang tập luyện để có một thân hình săn chắc thì không nên bỏ qua chocolate. Epicatechin trong chocolate có khả năng khiến cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn, giúp tăng hiệu quả tập luyện.

Nếu bạn đang tập luyện để có một thân hình săn chắc thì không nên bỏ qua chocolate. Epicatechin trong chocolate có khả năng khiến cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn, giúp tăng hiệu quả tập luyện gấp đôi.

Giảm nguy cơ bị ung thư

Epicatechin và Flavonoid trong chocolate có tính chất chống viêm và chống oxy hoá rất mạnh, có khả năng ngăn chặn sự hình thành các gốc tế bào tự do – nguyên nhân gây ra ung thư.

Epicatechin và Flavonoid trong chocolate có tính chất chống viêm và chống oxy hoá rất mạnh, có khả năng ngăn chặn sự hình thành các gốc tế bào tự do – nguyên nhân gây ra ung thư.

Cải thiện sức khỏe mắt

Theo các nghiên cứu, chocolate có tác dụng cải thiện lưu thông máu và cải thiện tầm nhìn tốt hơn. Do đó, nếu bạn có thị lực không được tốt thì nên dùng chocolate thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt.

Theo các nghiên cứu, chocolate có tác dụng cải thiện lưu thông máu và cải thiện tầm nhìn tốt hơn. Do đó, nếu bạn có thị lực không được tốt thì nên dùng chocolate thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt

Giảm trầm cảm và rối loạn tâm thần

Flavanoid trong chocolate có khả năng khiến cơ thể sản sinh thêm endorphins – một loại hormone não có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa trầm cảm và các rối loạn tâm thần.

Tham Khảo Thêm:   Cập nhật bảng giá sữa NAN chính hãng mới nhất 2022

Nếu bạn thường xuyên gặp căng thẳng, mệt mỏi thì hãy thưởng thức chôclate ngay để cân bằng lại tinh thần nhé.

Nếu bạn thường xuyên gặp căng thẳng, mệt mỏi thì hãy thưởng thức chôclate ngay để cân bằng lại tinh thần nhé.

Hy vọng với bài viết mà vfu2.edu.vn chia sẻ, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về lợi ích của chocolate. Hãy sử dụng chocolate một cách khoa học để có một sức khỏe tốt nhé!

Xem thêm Bạn có đang uống Chocolate đúng cách?

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Lợi ích bất ngờ của việc ăn chocolate thường xuyên tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận