Khoá xe đạp là gì? Các loại khoá xe đạp phổ biến hiện nay

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Khóa xe đạp là một trong những phụ kiện xe đạp quan trọng, giúp bảo vệ chiếc xe đạp của bạn tốt hơn. Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu xem khóa xe đạp là gì cũng như các loại khóa xe đạp phổ biến hiện nay nhé!

Khoá xe đạp là gì?

Khóa xe đạp là loại khóa được thiết kế dành riêng cho xe đạp. Đây là một trong những phụ kiện quen thuộc mà bất cứ ai khi sử dụng xe đạp cũng đều biết đến.

Sản phẩm có chức năng giữ an toàn cho chiếc xe đạp của bạn dù bất cứ nơi đâu. Mặc dù không thể ngăn cản mọi sự tác động của những người xấu muốn trộm xe nhưng khóa xe cũng làm kéo dài thời gian phá hỏng, giúp bạn bảo vệ xe tốt hơn.

Khóa xe đạp giúp bảo vệ xe đạp an toàn khỏi bị mất cắp

Các loại khoá xe đạp phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường, khóa xe đạp được sản xuất với rất nhiều loại. Mỗi loại sẽ có cấu tạo và chức năng khác nhau, nhằm giúp bảo vệ xe đạp của người dùng tốt hơn.

Khóa chữ U

Khóa chữ U hay còn có tên gọi khác là khóa chữ D, là loại khóa xe đạp thông dụng được thiết kế theo dạng hình chữ U thông minh, linh hoạt. Khóa thường được làm từ những vật liệu cứng, chắc chắn, có khả năng chịu va đập tốt chẳng hạn như sắt, thép, inox.

Cách thức sử dụng của khóa chữ U vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện thao tác dùng chìa để đóng/mở khóa. Khóa có trọng lượng tương đối nhẹ và nhỏ gọn, vì thế bạn có thể mang theo để khóa xe đạp vô cùng tiện lợi.

Nhờ được làm từ những vật liệu cứng cáp, khó bị phá hỏng dưới sự tác động của lực tay nên khóa chữ U sẽ giúp bảo vệ chiếc xe đạp của bạn một cách tốt nhất, tránh bị mất xe bởi những kẻ xấu.

Tham Khảo Thêm:   File apk là gì? Hướng dẫn cài tệp apk trên điện thoại Android đơn giản

Khóa chữ U được làm từ những vật liệu cứng cáp, khó bị phá hỏng bởi lực tay

Khóa chữ U được làm từ những vật liệu cứng cáp, khó bị phá hỏng bởi lực tay

Khoá số

Khóa số còn được gọi là khóa mã số, là một trong những loại khóa xe đạp được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn bởi độ bảo mật rất cao. Bạn chỉ có thể mở khóa xe khi nhập đúng mật mã đã được cài đặt trước đó.

Khóa số được thiết kế khá nhỏ gọn, chỉ với phần dây cáp và phần mã số. Để sử dụng khóa, bạn chỉ cần cho hai đầu khóa vào nhau và chọn dãy số bảo mật. Chiếc xe của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn mà không lo bị trộm lấy mất xe.

Khóa số sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, tuy nhiên khi sử dụng loại khóa này bạn cần lưu ý rằng mình phải luôn luôn ghi nhớ mật khẩu nếu không sẽ gặp rắc rối khi mở khóa. Bạn nên chọn dãy số dễ nhớ và lưu lại trên điện thoại để tránh quên nhé!

Khóa số xe đạp RockBros RKS570 Đỏ đảm bảo sự bảo mật với khóa 5 số an toàn

Khóa số xe đạp RockBros RKS570 Đỏ đảm bảo sự bảo mật với khóa 5 số an toàn

Khóa cáp

Khóa cáp hay còn có tên gọi khác là khóa cóc cáp, là dạng khóa được tạo thành từ nhiều sợi thép bện chặt lại với nhau, bên ngoài được bao bọc bởi một lớp nhựa dẻo, bền bỉ. Loại khóa này khá phổ biến và sử dụng được cho nhiều phương tiện.

Hiện nay trên thị trường, khóa cáp thường được thiết kế chung với khóa số hoặc khóa chìa để mang lại bộ khóa xe hoàn chỉnh, giúp bảo vệ chiếc xe đạp của bạn tốt hơn. Để sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đóng/mở vô cùng đơn giản.

Tham Khảo Thêm:   Màn hình IPS TFT là gì? Ưu nhược điểm như thế nào?

Khóa cáp xe đạp RockBros RB-L01 Đỏ có thiết kế hiện đại, khóa mật mã 4 số an toàn

Khóa cáp xe đạp RockBros RB-L01 Đỏ có thiết kế hiện đại, khóa mật mã 4 số an toàn

Khoá xích

Khóa xích là một trong những loại khóa xe đạp truyền thống, được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Khóa có cấu tạo gồm một chuỗi các mắt xích bằng kim loại và một ổ khóa lớn, giúp bảo vệ an toàn cho chiếc xe.

Cách thức sử dụng khóa xích vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đóng mở bằng chìa khóa được cấp sẵn. Loại khóa này có trọng lượng tương đối nặng và cồng kềnh vì vậy bạn cần cân nhắc khi muốn mang theo bên mình.

Khóa xích là loại khóa xe đạp phổ biến, giúp bảo vệ an toàn cho xe đạp

Khóa xích là loại khóa xe đạp phổ biến, giúp bảo vệ an toàn cho xe đạp

Khoá dây

Khóa dây cũng là một loại khóa xe đạp được sử dụng nhiều nhất hiện nay, giúp bảo vệ an toàn cho chiếc xe đạp của bạn. Khóa có cấu tạo đơn giản gồm phần dây khóa bằng sắt, nhôm, kẽm,… được bao bọc trong lớp cao su và hai đầu khóa.

Có rất nhiều loại khóa dây như khóa dây ngắn, dây dài, khóa dây số, khóa dây chìa,… Khi dùng, bạn sẽ quấn phần dây vào bánh xe đạp và một vật cố định tại nơi mà bạn để xe, sau đó đóng phần chốt khóa lại.

Khóa dây xe đạp Wheel Up MMS-01 Đen sử dụng hệ thống khóa mở bằng hộp 5 số an toàn, không cần dùng chìa khóa

Khóa dây xe đạp Wheel Up MMS-01 Đen sử dụng hệ thống khóa mở bằng hộp 5 số an toàn, không cần dùng chìa khóa

Khoá đĩa

Khóa đĩa là loại khóa gắn trực tiếp vào đĩa xe đạp để người xấu gặp khó khăn khi muốn di chuyển xe đạp của bạn. Khóa được thiết kế nhỏ gọn, với cấu tạo gồm thân khóa hình chữ U và một ổ khóa dùng chìa.

Khóa đĩa có kích thước nhỏ cùng với trọng lượng nhẹ khoảng 500g, giúp bạn có thể đem theo khóa bên mình và sử dụng ở bất cứ nơi đâu khi cần. Bạn có thể tìm mua khóa đĩa một cách dễ dàng tại nhiều cửa hàng xe đạp với giá thành dao động từ 400.000 đồng 1.000.000 đồng (Cập nhật tháng 12/2022).

Tham Khảo Thêm:   Núm trợ ti là gì? Ưu nhược điểm và khi nào nên sử dụng núm trợ ti

Khóa đĩa xe đạp RockBros LBAYG8308 Bạc có âm thanh cảnh báo lớn, lên đến 110 dB

Khóa đĩa xe đạp RockBros LBAYG8308 Bạc có âm thanh cảnh báo lớn, lên đến 110 dB

Khóa đĩa xe đạp RockBros LBAYG8308 Bạc930.000₫

Xem đặc điểm nổi bật

  • Khoá đĩa chất lượng thương hiệu ROCKBROS uy tín
  • Âm cảnh báo của ROCKBROS LBAYG8308 lớn lên đến 110 dB
  • Thao tác khóa đĩa ROCKBROS đơn giản, nhanh chóng và trang bị nhiều chìa khoá dự phòng đi kèm
  • An toàn với chất liệu thép bền bỉ, nặng 500g

Xem chi tiết

Khoá gấp

Khóa gấp là loại khóa xe đạp được thiết kế đặc biệt, có thể gấp gọn lại và đựng trong túi nhỏ, giúp bạn có thể mang theo để bảo vệ an toàn cho xe ở mọi nơi. Khóa có cấu tạo từ những miếng kim loại được kết nối với nhau bằng đinh tán.

Khóa gấp có trọng lượng nhẹ hơn khóa xích hay khóa chữ U. Cách sử dụng khóa gấp cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần luồng khóa qua bánh xe sau đó dùng chìa để khóa lại cẩn thận. Bạn cũng có thể khóa cùng vật cố định để tăng thêm sự an toàn.

Khóa gấp được thiết kế có thể gấp gọn tiện lợi, giúp bảo vệ xe đạp mọi lúc mọi nơi

Khóa gấp được thiết kế có thể gấp gọn tiện lợi, giúp bảo vệ xe đạp mọi lúc mọi nơi

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khóa xe đạp là gì cũng như các loại khóa xe đạp phổ biến hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về khóa xe đạp, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp ngay nhé!

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận