Hướng dẫn cho trẻ nằm quạt đúng cách, các mẹ không nên bỏ qua

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn cho trẻ nằm quạt đúng cách, các mẹ không nên bỏ qua tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chắc hẳn quạt điện đã là thiết bị quá quen thuộc với người tiêu dùng. Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc sử dụng quạt điện là phải hết sức cẩn thận. Cùng vfu2.edu.vn khám phá hướng dẫn cho trẻ nằm quạt đúng cách mà các mẹ không nên bỏ qua nhé!

Những tác hại khi dùng quạt điện không đúng cách với trẻ nhỏ

  • Gây bệnh về đường hô hấp: Nếu bạn để quạt gần chỗ bé nằm, chỗ chơi với mức độ gió mạnh nhất hoặc đặt quạt đứng một chỗ cho luồng gió trực tiếp thổi vào người, sẽ làm bé dễ mắc bệnh về đường hô hấp như ho, đau họng,…
  • Trẻ cho tay vào quạt: Việc để quạt trên giường hay gần với tầm tay của trẻ rất dễ gây tai nạn nếu bé ngón tay vào cánh quạt lúc quay. Ngoài ra, trường hợp xấu sẽ xảy ra giật điện khi trẻ đụng vào dây điện hở.
  • Dễ bị trúng gió độc: Quạt lâu ngày không vệ sinh lại đặt quá gần nơi bé nằm sẽ dễ khiến vi khuẩn, bụi bẩn hoặc luồng gió lạ từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể bé.

Việc để trẻ tiếp xúc với quạt trong khoảng cách quá gần dễ gây ra các sự cố nguy hiểm

Cách sử dụng quạt cho trẻ sơ sinh đúng và an toàn nhất

Đặt quạt cách xa chỗ bé nằm

Người dùng nên đặt quạt một khoảng xa so với chỗ nằm. Đồng thời, hãy canh chừng trẻ thường xuyên nhằm tránh tình trạng bé tò mò cho tay vào cánh quạt lúc quạt đang hoạt động.

Tham Khảo Thêm:   Cách chỉnh âm thanh loa kéo để hát karaoke hay nhất trong vài nốt nhạc

Trong khi ngủ, phụ huynh nên để bé nằm cùng hướng thổi của quạt, hướng ra cửa, không để gió thổi thẳng vào bé. Nếu nhà bạn có cửa sổ, thì hãy để quạt hướng ra ngoài để gió có thể lưu thông tốt, không gian trong phòng khô thoáng hơn. Điều này sẽ giúp bé dễ thở và không lo cảm lạnh.

Ba mẹ nên đặt quạt lửng Senko 3 cánh L1638 47W xa chỗ con nằm để tránh bé chạm vào thiết bị

Ba mẹ nên đặt quạt lửng Senko 3 cánh L1638 47W xa chỗ con nằm để tránh bé chạm vào thiết bị

Cần lưu ý đến thay đổi nhiệt độ thời tiết

Những ngày thời tiết mát mẻ, phụ huynh nên bật quạt cho bé trước khi ngủ và tắt thiết bị vào giữa đêm để trẻ không dễ bị lạnh và ốm. Ngược lại, nếu thời tiết oi bức và nóng nực, bạn hãy bật chế độ nhỏ hoặc vừa vào ban đêm nhằm bảo vệ đường hô hấp cho trẻ nhưng vẫn đảm bảo đủ làm mát cho bé.

Người dùng chỉ nên để quạt ở mức nhỏ hoặc vừa vào những ngày oi bức để bảo vệ sức khỏe cho trẻ

Người dùng chỉ nên để quạt ở mức nhỏ hoặc vừa vào những ngày oi bức để bảo vệ sức khỏe cho trẻ

Thường xuyên vệ sinh quạt sạch sẽ

Người dùng nên vệ sinh quạt định kỳ để quạt luôn mang đến làn gió mát trong lành cho cả gia đình và khắc phục lỗi kịp thời nếu có. Dù quạt bám ít bụi, bạn cũng nên sử dụng khăn mềm để lau sạch, tránh để bụi bẩn và vi khuẩn tác động đến sức khỏe của bé.

Hãy vệ sinh quạt định kỳ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn

Hãy vệ sinh quạt định kỳ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn

Tham Khảo Thêm:   Chip Snapdragon 820 chính thức ra mắt

Hạn chế gió thổi trực tiếp vào trẻ trong thời gian dài

Để hạn chế gió quạt phả trực tiếp gây ảnh hưởng đến đường hô hấp của trẻ, bạn có thể sử dụng tấm lưới chắn để giảm sức gió. Nếu dùng quạt khi trẻ ngủ, thì bạn nên đắp tấm chăn hoặc khăn mỏng giúp trẻ giữ ấm cơ thể.

Đối với trẻ em bị suy nhược cơ thể thì nên hạn chế dùng quạt điện, tốt nhất là dùng quạt treo tường hay quạt trần. Đồng thời, hãy cân nhắc để quạt thổi lệch sang phía khác, tránh để gió xâm nhập thẳng vào người bé.

Mẹ có thể ưu tiên sử dụng quạt treo tường Senko 7 cánh TC1622 65W để tránh gió thổi trưc tiếp vào bé

Mẹ có thể ưu tiên sử dụng quạt treo tường Senko 7 cánh TC1622 65W để tránh gió thổi trưc tiếp vào bé

Không dùng quạt khi trẻ ra mồ hôi nhiều

Khi các bé vận động, mồ hôi đổ nhiều và các các mạch máu cũng giãn nở. Việc bật quạt ngay lập tức sẽ làm quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ, mạch máu co lại đột ngột rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Do đó, ba mẹ tuyệt đối không nên để quạt thổi trực tiếp vào người con mình, nhất là vào ngày hè nóng nực. Thay vào đó, bạn cần lấy khăn khô lau sạch mồ hôi cho con, rồi để bé ngồi nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Sau đó, hãy để quạt vận hành với tốc độ nhỏ và hướng dẫn bé ngồi xa quạt.

Ba mẹ nên thấm hết mồ hôi cho bé và để nghỉ 10 phút trước khi dùng quạt lửng Asia 5 cánh VY538990 55W

Ba mẹ nên thấm hết mồ hôi cho bé và để nghỉ 10 phút trước khi dùng quạt lửng Asia 5 cánh VY538990 55W

Một số lưu ý khác khi sử dụng quạt cho trẻ sơ sinh

  • Không nên chọn loại quạt công suất lớn: Vì có thể làm cơ thể bé không thể thích nghi kịp vì cơ thể của trẻ nhỏ còn khá yếu, dễ sinh ra các bệnh như ốm, sốt, ho. Vì vậy, ba mẹ nên ưu tiên sử dụng quạt có luồng gió mát nhẹ và thoang thoảng, giúp bé luôn khỏe.
  • Không nên bật quạt số to nhất để làm mát nhanh: Luồng gió lớn thổi trực tiếp vào mặt và người sẽ khiến bé cảm thấy khó thở. Do đó, hãy mở quạt vừa phải và cho quạt quay hoặc để hướng chếch chỗ khác vị trí của trẻ.
  • Không nên cho quạt thốc thẳng, mạnh khi người trẻ đang đổ mồ hôi: Trẻ sơ sinh thường có đề kháng yếu nên rất dễ nhiễm lạnh. Ở trường hợp bé đổ mồ hôi, phụ huynh nên thấm hết mồ hôi cho con và bật quạt quay với tốc độ nhỏ nhất.
  • Không nên để quạt thổi liên tục suốt đêm, canh tắt, hoặc sử dụng chế độ hẹn giờ: Ba mẹ chỉ nên dùng quạt cho bé khoảng một vài tiếng và nên canh tắt để bảo đảm bé không bị lạnh khi thân nhiệt hạ thấp vào đêm khuya. Ngoài ra, bạn có thể dùng quạt có độ hẹn giờ để tránh làm giấc ngủ bị gián đoạn.
Tham Khảo Thêm:  

Quạt đứng Senko 3 cánh DH1600 47W cho phép hẹn giờ 2 tiếng, giúp mẹ linh hoạt sử dụng cho bé

Quạt đứng Senko 3 cánh DH1600 47W cho phép hẹn giờ 2 tiếng, giúp mẹ linh hoạt sử dụng cho bé

Nếu nắm vững những trường hợp trên, bạn sẽ yên tâm cho bé yêu nằm quạt mà không lo những nguy hại của quạt mang lại. Mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp sớm nhất nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hướng dẫn cho trẻ nằm quạt đúng cách, các mẹ không nên bỏ qua tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88