Hip opening yoga là gì? Các tư thế của Hip opening

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Hip Opening Yoga là chuỗi các bài tập yoga giúp cơ thể phát triển vùng hông, chuỗi bài tập này thích hợp cho những ai thường ngồi nhiều, ít vận động.

Với chuỗi bài tập Hip Opening trong yoga thì ai ai cũng nên tập để có cho mình một vóc dáng đẹp, các khớp cơ sẽ trở nên ổn định và khỏe mạnh. Nhưng bạn đã biết Hip Opening Yoga là gì và các tư thế của Hip Opening chưa? Mời bạn cùng vfu2.edu.vn tiểu hiểu bài viết ngay sau đây nhé!

Hip opening yoga là gì?

Hip opening yoga là chuỗi các bài tập yoga giúp cơ thể phát triển vùng hông: Giúp hông mở, tăng độ đàn hồi cho cơ hông kết hợp với các chuyển động và hít thở nhịp nhàng. Chuỗi bài tập này sẽ làm căng vùng cơ xương chậu và hông của người tập. Hơn thế, nó còn giúp bạn cân bằng và giải phóng cơ thể.

Khi nói đến các tư thế như mở hông, duỗi hông nghĩa là chúng ta đang bàn về các cơ xung quanh xương chậu, xương đùi, cột sống và xương cùng. Chúng gồm các nhóm cơ lớn như cơ mông, cơ hông, cơ gân kheo, cơ đùi trong và cơ đùi ngoài. Bên cạnh đó là nhiều cơ nhỏ nằm sâu hơn.

Hip opening yoga là gì?

Các tư thế của Hip opening

Theo Trung tâm California Fitness & Yoga, sau đây là các tư thế của Hip Opening:

Tư thế em bé hạnh phúc (Happy Baby Pose)

Tham Khảo Thêm:   Thái Tuế là gì? Sao Thái Tuế 2023? Cách cúng hóa giải Thái Tuế

Bước 1 Bạn nằm thẳng người trên thảm và bắt đầu kéo đầu gối lên bằng với phần ngực, hai chân hướng lên trời.

Bước 2 Tiến hành đặt hai tay ôm trọn lòng bàn chân và kéo bàn chân xuống, mở rộng đầu gối hơn thân mình.

Bước 3 Bạn bắt đầu thở sâu và giữ ít nhất trong khoảng 30 giây, nghỉ khoảng 5 giây rồi lặp lại tối thiểu 5 lần cho bài tập này.

Tư thế em bé hạnh phúcTư thế em bé hạnh phúc

Tư thế nằm đan chân (Thread The Needle pose)

Bước 1 Bạn nằm ngửa trên thảm tập, đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn.

Bước 2 Tiếp tục đặt mắt cá chân trái ngay dưới đầu gối phải. Sau đó, luồng cánh tay trái qua khe hở mà bạn đã tạo với chân trái và đan các ngón tay sau đầu gối phải.

Bước 3 Lúc này bạn tiến hành nâng chân phải khỏi sàn, kéo đầu gối phải về phía ngực, gập bàn chân trái và giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, sau đó lặp lại ở bên đối diện.

Bạn nên tập bài này hằng ngày, tối thiểu 20 lần/bên và đổi chiều để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Tư thế nằm đan chânTư thế nằm đan chân

Tư thế góc giới hạn

Trước khi bắt đầu bài tập thì bạn chuẩn bị một cái gối có độ đàn hồi cao để kê phần lưng và đầu lên cao hơn so với phần hông và chân, làm như vậy khi tập sẽ giúp bạn giảm việc đau lưng nha!

Bước 1 Bạn bắt đầu nằm trên thảm, đầu gối cong và đặt bàn chân trên sàn. Hai tay thả lỏng trên sàn.

Tham Khảo Thêm:   Crush nghĩa là gì mà giới trẻ nào cũng hay sử dụng?

Bước 2 Áp hai lòng bàn chân vào nhau, hai đầu gối đưa ra hai bên.

Bước 3 Cuối cùng bạn nhắm mắt và hít thở thật sâu và giữ nguyên tư thế này tối thiểu trong 30 giây.

Tư thế góc giới hạnTư thế góc giới hạn

Tư thế compa

Tư thế compa sẽ giúp bạn thư giãn và làm giãn cơ ở vùng xương chậu cũng như xương cột sống của bạn.

Bước 1 Bạn ngồi thẳng, giữ lưng thẳng đồng thời dang rộng 2 chân ra càng xa càng tốt, điều chỉnh cho hai chân thẳng hàng, kéo căng cơ để bàn chân vuông góc với mặt sàn. Sau đó bạn dùng lực ấn mạnh phần đùi sau xuống sàn.

Bước 2 Bắt đầu hít vào, cùng lúc đấy giơ 2 tay cao qua đầu, thả lỏng vai, khoảng cách 2 bàn tay bằng chiều rộng của 2 bắp.

Bước 3 Tiếp tục giữ thẳng 2 tay, thở ra đồng thời khom người về phía trước, đặt 2 bàn bàn tay xuống sàn ở giữa 2 chân, lưng thẳng.

Bước 4 Bạn thực hiện rướn người về phía trước để kéo giãn xương sống, thả lỏng cổ và vai thoải mái, giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 giây đến 1 phút.

Bước 5 Để về lại vị trí ban đầu, bạn phải hít vào đồng thời đưa 2 tay và phần thân trên lên, từ từ trở về tư thế ngồi lúc đầu. Cuối cùng bạn hãy khép 2 chân và xếp bằng như đang ngồi bình thường.

Tư thế compaTư thế compa

Tư thế vũ công

Bước 1 Bạn ngồi thẳng lưng trên thảm tập, hai chân đứng song song. Kế đến từ từ đưa chân phải ra sau và nhẹ nhàng nâng chân lên cao, hướng về phía trần nhà, giữ thăng bằng bằng cách trụ vững chân trái trên sàn.

Tham Khảo Thêm:   Vòng tay trầm hương là gì? 4 tác dụng nổi bật của vòng tay trầm hương

Bước 2 Tiếp tục đưa cánh tay phải ra phía sau để có thể giữ cố định chân phải, đưa thẳng tay trái về phía trước, mắt nhìn thẳng vào cánh tay.

Giữ nguyên tư thế này trong vài phút, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Sau đó, lặp lại động tác cho chân còn lại.

Nên tập tối thiểu 15 – 20 lần/bên và lặp lại tương tự với bên còn lại.

Tư thế vũ côngTư thế vũ công

Ai nên tập hip opening yoga?

Với chuỗi bài tập mở hông, duỗi hông – Hip Opening Yoga thì ai cũng nên tập để có một vóc dáng đẹp, các khớp cơ sẽ trở nên ổn định và khỏe mạnh.

Theo nhiều nghiên cứu y tế cho biết, với các học sinh – sinh viên hay dân văn phòng nên áp dụng bài tập Hip Opening yoga để có một sức khỏe tốt, giảm đau thắt lưng, cột sống và vùng chậu vì những ai thuộc nhóm này sẽ thường ngồi nhiều, ít vận động, gây ra những hậu quả không tốt cho sức khỏe như đau lưng, đau thần kinh tọa và ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ thể.

Ai nên tập opening yoga?Ai nên tập opening yoga?

vfu2.edu.vn vừa gửi đến bạn bài viết “Hip opening yoga là gì? Các tư thế của Hip opening”. Cảm ơn bạn đã đọc và hy vọng rằng với những lợi ích từ chuỗi bài tập này sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe tốt hơn trong tương lai.

Nguồn: California Fitness & Yoga

vfu2.edu.vn

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận