Hà mã của trùm ma túy bị tông chết

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Giới chức thành phố Puerto Triunfo cho biết con hà mã của trùm cocaine Escobar bị tông chết đêm 11/4 trên cao tốc Bogota-Medellin, cách nhà của Escobar vài mét. Đây là khu nhà Escobar đã nuôi 4 con hà mã trái phép vào những năm 1980.

4 con hà mã đó hiện sinh sôi thành đàn gồm khoảng 150 cá thể. Chúng phát triển nhanh chóng trong môi trường không bị săn lùng và thường xuyên đi lại trên đường.

Trong vụ tai nạn đêm 11/4, chiếc ôtô gần như bị hư hại toàn bộ, song tài xế không bị thương. Đây là vụ tai nạn mới nhất liên quan tới đàn hà mã trong khu vực kể từ tháng 12/2022, khi một chiếc xe tông vào một con hà mã, song con vật sống sót.

Một con hà mã ở Puerto Triunfo, Colombia, hôm 16/2. Ảnh: AP

Colombia coi hà mã là loài xâm lấn vào năm 2022, sau khi Bộ Môi trường nước này cảnh báo lượng lớn nước tiểu và phân của loài vật này có thể gây ô nhiễm các dòng sông cũng như đe dọa lợn biển và chuột lang nước.

Đàn hà mã của trùm cocaine Escobar ban đầu được thả vào khu đất rộng hơn 2.800 hecta của ông, sau sau đó chúng sinh sôi nhanh chóng và lan ra ngoài khu vực này. Năm 2021, chính phủ Colombia đã triệt sản đàn hà mã, song nhiều con vẫn tiếp tục sinh sản.

Năm ngoái, trong khi nhiều ý kiến kêu gọi tiêu hủy đàn hã mã, chính phủ Colombia chọn giải pháp nhân đạo hơn là sẽ chi 3,5 triệu USD để bắt và chuyển 70 cá thể đến các khu bảo tồn ở Mexico và Ấn Độ. Nhiều quốc gia như Ecuador, Philippines và Botswana cũng bày tỏ sự quan tâm tới việc tiếp nhận đàn hà mã mà Colombia đang đau đầu xử lý.

Tham Khảo Thêm:   Cách quét mã QR nhanh trên iPhone, iPad không cần phần mềm

Ngọc Ánh (Theo NY Post)

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/ha-ma-cua-trum-ma-tuy-bi-tong-chet-4592864.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận