Giải đáp thắc mắc: Ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì nên có con?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Giải đáp thắc mắc: Ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì nên có con? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Người ta thường sử dụng thuốc tránh thai để phòng ngừa sự thụ thai. Vậy nếu muốn có thai thì ngưng sử dụng thuốc tránh thai bao lâu là đủ? Và mang thai ngay sau khi ngừng thuốc tránh thai có nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì nên có con?

Theo thông tin từ BS.Nguyễn Thị Thu Lan chia sẻ trên Báo Sức khỏe & Đời sống, nếu bạn sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày và muốn ngưng lại để có thai thì bạn phải dùng hết vỉ thuốc tránh thai theo đúng lộ trình của tháng đó, sau đó mới được ngừng uống và chờ có kinh nguyệt lại.

Bên cạnh đó, trong thời gian ngưng sử dụng thuốc, bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai khác để ngăn thụ thai trong thời điểm này. Bạn chỉ nên “thả” để thụ thai khi ngừng thuốc sau kỳ kinh nguyệt đầu tiên.

Ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì nên có con?

Tham Khảo Thêm:   Từ 15/07 – 31/07, hóa đơn 299K khi mua thức ăn chó, mèo nhận quà tặng hấp dẫn

Việc đang trong lộ trình uống thuốc tránh thai mà ngưng đột ngột sẽ khiến cho bạn có thể thụ thai bất cứ lúc nào. Vào lúc này, nồng độ của thuốc tránh thai vẫn đang còn trong cơ thể nên có thể có nguy cơ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Nhưng nếu bạn lỡ trót ngưng uống thuốc tránh thai giữa chừng rồi có thai thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Thay vào đó, bạn nên bổ sung nhiều vitamin vào cơ thể để duy trì thể trạng khỏe mạnh, tạo điều kiện cho thai nhi phát triển tốt nhất. Ngoài ra, đừng quên đi khám thai thường xuyên để theo dõi sự phát triển của bé nhé!

Các biểu hiện của cơ thể sau khi ngưng dùng thuốc tránh thai

Các biểu hiện của cơ thể mỗi người sau khi ngưng dùng thuốc tránh thai là không giống nhau. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp:

  • Rối loạn kinh nguyệt: Tình trạng này kéo dài khoảng vài tháng mới trở lại bình thường. Thời gian bình thường trở lại có thể nhanh hoặc lâu hơn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.
  • Đau nhức: Ngừng thuốc tránh thai khiến bạn rụng trứng. Khi rụng trứng trở lại, cơ thể sẽ bị mệt mỏi và đau nhức.

Các biểu hiện của cơ thể sau khi ngưng dùng thuốc tránh thaiCác biểu hiện của cơ thể sau khi ngưng dùng thuốc tránh thai

  • Tăng ham muốn: Xảy ra ở một số ít phụ nữ sau khi mới ngưng sử dụng thuốc tránh thai. Lúc này, ham muốn của họ sẽ thay đổi một cách tích cực.
  • Sụt cân: Khi ngưng dùng thuốc tránh thai, cơ thể có thể sụt cân. Nếu bạn muốn giảm được nhiều cân hơn, bạn nên kết hợp thêm chế độ tập luyện và chế độ ăn uống khoa học.
  • Xuất hiện nhiều lông và mụn hơn: Ngừng thuốc tránh thai có thể làm cho cơ thể bạn tạm thời bị mất cân bằng nội tiết tố. Từ đó làm cho lông và mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn.
Tham Khảo Thêm:   Bảo vệ trẻ tốt hơn khi biết những mánh khóe mà kẻ bắt cóc hay thực hiện

Một số câu hỏi thường gặp

Mang thai ngay sau khi ngừng thuốc tránh thai có nguy hiểm không?

  • Theo thông tin từ trang Hello Bacsi, sử dụng thuốc tránh thai sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Trên thực tế, những phụ nữ mới sử dụng thuốc tránh thai vẫn có khả năng thụ thai như những phụ nữ không uống.
  • Ngoài ra, bạn cũng sẽ không gặp nguy hiểm gì đến sức khỏe và thai nhi nếu bạn mang thai ngay sau khi ngừng thuốc.

Mang thai ngay sau khi ngừng thuốc tránh thai có nguy hiểm không?Mang thai ngay sau khi ngừng thuốc tránh thai có nguy hiểm không?

Những điều cần làm khi bạn đang muốn thụ thai

Khi bạn muốn thụ thai, bạn cần lưu ý:

  • Không đột ngột ngừng liều thuốc tránh thai.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về thời điểm mang thai phù hợp nhất sau khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai.

Những điều cần làm khi bạn đang muốn thụ thaiNhững điều cần làm khi bạn đang muốn thụ thai

Những khuyến cáo sau khi ngừng thuốc tránh thai

Sau khi ngừng thuốc tránh thai, bạn cần lưu ý:

  • Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều trong vòng 3 – 4 tháng, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.
  • Nên giữ sức khỏe thật tốt, không nên quá nôn nóng và vội vàng trong việc thụ thai sau khi ngưng sử dụng thuốc.

Những khuyến cáo sau khi ngừng thuốc tránh thaiNhững khuyến cáo sau khi ngừng thuốc tránh thai

Trên đây là những chia sẻ của vfu2.edu.vn về vấn đề mang thai sau khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những kiến thức hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Tham Khảo Thêm:   Mẹo tẩy bay các vết bẩn thường gặp bằng những cách cực lạ

Nguồn: Vinmec, Báo Sức khỏe & Đời sống, Hello Bacsi

Chọn mua sữa bột cho phụ nữ mang thai bán tại vfu2.edu.vn:

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giải đáp thắc mắc: Ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì nên có con? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận