Giả trân có nghĩa là gì? Nó bắt nguồn từ đâu?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

“Giả trân” là gì mà tại sao lại hot trend một thời trên mạng xã hội. Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì hãy cùng vfu2.edu.vn khám phá nhé!

“Giả trân” là một trào lưu từng cực kỳ phổ biến và được dùng liên tục trên các mạng xã hội. Vậy từ đâu lại xuất hiện hot trend như vậy? Hôm nay vfu2.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giả trân có nghĩa là gì?

Thật không khó để bắt gặp những câu bình luận vui trên mạng xã hội như “nét diễn giả trân” hay “nhìn không có miếng giả trân nào”,… vậy giả trân nghĩa là gì? Được biết trong từ điển tiếng Việt không hề có cụm từ này, nhưng nó lại được viral trên khắp trang mạng xã hội.

Tạo ra cụm từ “giả trân” là sự kết hợp của 2 từ “giả” và “trân”.

Giả: Sự việc không có thật, sai sự thật.

Trân: Trơ trơ, không biết xấu hổ – chỉ sự vật được phơi bày không có sự che phủ.

Giả trân có nghĩa là gì?

Như vậy “giả trân” có ý nghĩa đơn giản “hành động, sự việc,… không có thật nhưng vẫn cố tình tỏ ra có thật và trơ trơ không biết xấu hổ” để dành mỉa mai đến người hoặc sự việc nhìn có vẻ giả tạo một cách khéo léo và tạo được nhiều sự thích thú.

Tham Khảo Thêm:   Tam Phủ Công Đồng Tứ Phủ Vạn Linh là gì? Hiểu sao cho đúng?

Giả trân bắt nguồn từ đâu?

Theo Bách hoá XANH tìm hiểu, thì nguồn gốc cụm từ “giả trân” bắt nguồn từ 1 đoạn clip ngắn được đăng tải trên tiktok “Hà Bang Chủ”. Nội dung clip kể về 1 anh shipper tắc đường nên giao hàng muộn, nhưng khách lại không thông cảm và bùng hàng.

Sau đó anh shipper thất vọng về ra về thì gặp 1 người phụ nữ trung niên ngất xỉu bên đường, anh liền chạy tới và gọi điện cho con gái của người phụ nữ này. Và bất ngờ thay cô con gái ấy lại chính là vị khách đã bùng hàng anh lúc nãy.

Đoạn clip hơn 5 triệu view là bắt nguồn của cụm từ “giả trân”Đoạn clip hơn 5 triệu view là bắt nguồn của cụm từ “giả trân”

Cô gái xuất hiện và nghi ngờ anh shipper giở trò với mẹ mình nhưng khi mẹ cô thều thào chính anh shipper đã giúp bà, thì cô gái trở mặt, tự tát mình rồi xin lỗi mẹ và anh shipper “Tôi xin lỗi! Tôi vụng về quá…” với diễn xuất gượng gạo và khuôn mặt biểu cảm đơ trăm cảnh như một khiến dân tình phải kêu “trời”.

Cụm từ “giả trân” xuất hiện từ bình luận dưới đoạn clip hơn 5 triệu view này, kể từ đó cụm từ “giả trân” trở nên phổ biến và viral khắp mạng xã hội với nhiều phiên bản hài hước khác nhau.

Giả trân phiên bản emoji điện thoạiGiả trân phiên bản emoji điện thoại

Không biết gì thì cười giả trân góp vuiKhông biết gì thì cười giả trân góp vui

Với những người không thân thì giả trân xã giao 1 chút...Với những người không thân thì giả trân xã giao 1 chút…

Tham Khảo Thêm:   Protein là gì? Vai trò của Protein và Protein có nhiều trong thực phẩm nào?

Nên dùng giả trân khi nào?

“Giả trân” ngày nay được sử dụng khắp mạng xã hội với ý nghĩa mỉa mai có, vui đùa giữa bạn bè với nhau cũng có. Bạn có thể dùng “giả trân” bất kì khi nào bạn muốn để nhắc nhở hay trêu chọc bạn bè mình về thái độ giả tạo của đối phương.

Tuy nhiên khi sử dụng cụm từ này bạn cần phải nên suy nghĩ và để ý tới hoàn cảnh xảy ra sự việc để tránh đùa vui quá làm mất lòng nhau bạn nhé!

Dù vui đùa hay có ý gì khác, hãy suy nghĩ kĩ trước khi nói để tránh làm mất lòng nhau nhé!Dù vui đùa hay có ý gì khác, hãy suy nghĩ kĩ trước khi nói để tránh làm mất lòng nhau nhé!

Trên đây là giải đáp các thắc mắc liên quan đến cụm từ hot trend “Giả trân” dí dỏm đã làm điên đảo mạng xã hội trong một khoảng thời gian dài, bạn đã hay biết đến trào lưu hài hước này chưa, nếu chưa thì hãy cập nhật để bắt kịp với xu hướng genZ ngay nào!

vfu2.edu.vn

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận