Điện thoại Flagship là gì? Có nên mua điện thoại Flagship (cao cấp) không?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Điện thoại Flagship là gì? Có nên mua điện thoại Flagship (cao cấp) không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Flagship là cụm từ khá quen thuộc trên cộng đồng smartphone, có thể bạn đã nhìn thấy hoặc nghe đến sản phẩm Flagship nhưng bạn có thực sự biết điện thoại Flagship là gì chưa. Nếu chưa hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu về thuật ngữ Flagship bạn nhé!

Flagship là gì?

Flagship có nghĩa gốc là từ chỉ một chiếc tàu chở người chỉ huy của một hạm đội tàu. Thường chiếc tàu này là chiếc lớn nhất, được tích hợp thiết bị tối tân, hiện đại nhất và luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ.

Theo như nghĩa gốc thì sản phẩm công nghệ Flagship có thể xem là sản phẩm đứng “đầu bảng” của một hãng như: Điện thoại, laptop, máy tính bảng, đồng hồ thông minh,…được nhà sản xuất trang bị các tính năng cùng với phần cứng hiện đại nhất mà hãng đang có ở thời điểm hiện tại.

Flagship có thể xem là sản phẩm đứng “đầu bảng” của một hãng

Thế nào là một thiết bị Flagship?

Flagship sẽ không có nhận định chính xác, thường thường thì thiết bị Flagship sẽ đáp ứng được các tiêu chí sau:

Sản phẩm chủ chốt của nhà sản xuất: Sản phẩm là thiết bị mới nhất, được trang bị tối tân về cả phần cứng lẫn các tính năng tại thời điểm mà nó ra mắt. Sản phẩm chủ chốt sẽ là sản phẩm khẳng định thương hiệu của hãng so với các đối thủ cạnh tranh.

Flagship là sản phẩm chủ chốt của một hãng

Flagship là sản phẩm chủ chốt của một hãng

Sản phẩm tốt nhất trong phân khúc: Một hãng có thể phân ra nhiều phân khúc giá khác nhau cho một loại sản phẩm. Do đó, hãng sẽ có nhiều Flagship với các khung giá khác nhau dựa trên thông số kỹ thuật. Ở mỗi phân khúc sẽ có một sản phẩm chủ chốt của hãng.

Tham Khảo Thêm:   Wifi Calling là gì? Cách bật, tắt Wifi Calling trên iPhone, iPad

Một hãng có thể phân ra nhiều phân khúc giá khác nhau

Một hãng có thể phân ra nhiều phân khúc giá khác nhau

Có nhiều tính năng hiện đại nhất: Flagship không những được trang bị các tính năng hiện đại mà còn được tích hợp các hiệu suất và thông số kỹ thuật dẫn đầu. Ngoài ra, ở Flagship sẽ không có sự bớt xén cũng như không có lỗi nào.

Flagship được trang bị các tính năng hiện đại

Flagship được trang bị các tính năng hiện đại

Có giá trị về mặt thương hiệu và tiếp thị: Sản phẩm có thiết kế hấp dẫn, đẹp mắt sẽ là yếu tố tạo nên giá trị. Nhiều hãng sẽ áp dụng các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ cho sản phẩm, giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và vị thế của hãng.

Flagship có giá trị về mặt thương hiệu và tiếp thị

Flagship có giá trị về mặt thương hiệu và tiếp thị

Sản phẩm bán chạy nhất: Vì là sản phẩm “đầu bảng” thế nên Flagship sẽ là sản phẩm được bán chạy nhất của hãng, nhất là ở sau khi sản phẩm được ra mắt.

Flagship sẽ là sản phẩm được bán chạy nhất của hãng

Flagship sẽ là sản phẩm được bán chạy nhất của hãng

Có nên mua hàng Flagship không?

Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn để quyết định có nên mua hàng Flagship không. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của một Flagship:

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hiện đại. đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
  • Được trang bị công nghệ đỉnh cao (cấu hình, công nghệ màn hình, chip, RAM, camera…) đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị, mượt mà.
  • Có thiết kế độc đáo, ấn tượng và dẫn đầu xu hướng.
  • Sản phẩm được cập nhật tính năng phần mềm nhanh chóng, thuận tiện nhất có thể.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có giá thành cao.
  • Có các tính năng cùng với phần cứng vượt quá nhu cầu sử dụng của người dùng.

Ưu nhược điểm của Flagship

Ưu nhược điểm của Flagship

Những Flagship tâm điểm trên thị trường

Flagship Apple

Apple được mệnh danh là ông hoàng Flagship, đã cho ra mắt dòng iPhone có các phân khúc khác nhau như dòng iPhone 14 series.

Tham Khảo Thêm:   Nên sạc quạt tích điện để chế độ AC hay DC?

Dòng sản phẩm này có sự xuất hiện của màu tím độc đáo và camera chính được nâng cấp độ phân giải 48MP. iPhone 14 series sở hữu chip Apple A16 Bionic hiệu năng mạnh mẽ, phù hợp nhu cầu sử dụng của bạn.

Click xem ngay dòng Flagship nhà Apple

iPhone 14 series có sự xuất hiện của gam màu tím độc lạ gây ấn tượng mạnh cho người nhìn

iPhone 14 series có sự xuất hiện của gam màu tím độc lạ gây ấn tượng mạnh cho người nhìn

Flagship Samsung

Một trong những cái tên đứng đầu về dòng Flagship 2023 là Samsung Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 có cơ chế gập ấn tượng cùng chip Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy và giao diện One UI, giúp thiết bị xử lý mượt mà và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn.

Galaxy Z Fold5 sẽ mỏng hơn nếu so với thế hệ trước, cải thiện được độ tương thích với bút S-Pen. Galaxy Z Flip5 thì sở hữu màn hình phụ Flex Windows tích hợp rất nhiều Widget.

Click xem ngay dòng Flagship nhà Samsung

Samsung Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 có cơ chế gập ấn tượng

Samsung Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 có cơ chế gập ấn tượng

Flagship OPPO

OPPO ra mắt Flagship mang tên OPPO Find N2 Flip vào tháng 4năm 2023. Find N2 Flip có cơ chế gập độc đáo và tỷ lệ khung hình rộng kết hợp viền mỏng. Máy được trang bị chip Mediatek Dimensity 9000+ giúp xử lý các tác vụ một cách mượt mà.

OPPO Find N2 Flip có khả năng tái hiện hình ảnh có chiều sâu, màu sắc trung thực và sống động nhờ sử dụng tấm nền màn hình AMOLED. Màn hình phụ được trang bị trên điện thoại giúp bạn xem và trả lời thông báo dễ dàng hơn và hỗ trợ bạn xem trước ảnh selfie được chụp bằng camera sau, mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị.

Click xem ngay dòng Flagship nhà OPPO

OPPO Find N2 Flip có khả năng tái hiện hình ảnh có chiều sâu, màu sắc trung thực

OPPO Find N2 Flip có khả năng tái hiện hình ảnh có chiều sâu, màu sắc trung thực

Flagship Xiaomi

Xiaomi Redmi 12 được xem là Flagship của hãng Xiaomi ra mắt vào tháng 6 năm2023, có thiết kế đơn giản, hiện đại. Redmi 12 được trang bị chip xử lý Helio G88 từ nhà MediaTek cung cấp sức mạnh đủ để xử lý các tác vụ hằng ngày cùng cụm camera sau hỗ trợ quay phim và chụp ảnh chất lượng.

Tham Khảo Thêm:   7 mẹo sử dụng máy ép chậm hiệu quả bạn nên biết

Click xem ngay dòng Flagship nhà Xiaomi

Redmi 12 sở hữu cụm camera sau hỗ trợ quay phim và chụp ảnh chất lượng.

Redmi 12 sở hữu cụm camera sau hỗ trợ quay phim và chụp ảnh chất lượng.

Flagship Vivo

Vivo Y02T là một trong mẫu Flagship của Vivo được tích hợp bộ xử lý Helio P35từMediaTek cùng RAM 4 GB, giúp bạn có thể có khả năng đa nhiệm tốt và có thể mở rộng thêm 4 GB RAM ảo. Máy có màn hình IPS LCD 6.51 inch cùng độ phân giải HD+ (720 x 1600 Pixels), cho bạn trải nghiệm hình ảnh sắc nét và rõ ràng.

Click xem ngay dòng Flagship nhà Vivo

Vivo Y02T có thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế

Vivo Y02T có thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế

Flagship Realme

Realme 11 Pro và11 Pro+ là hai sản phẩm nổi bật của nhà Realme. Có thiết kế độc đáo, mới lạ cùng chip xử lý MediaTek Dimensity 7050 5G, mang lại hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng. Màn hình AMOLED của hai sản phẩm đạt độ phân giải Full HD+ mang lại hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động.

Realme 11 Pro được trang bị RAM 8 GB, cho thao tác đa nhiệm và chuyển đổi ứng dụng mượt mà hơn. Trong khi đó, Realme 11 Pro+ có RAM 12 GB giúp bạn xử lý mượt mà các tác vụ hằng ngày và đa nhiệm.

Click xem ngay dòng Flagship nhà Realme

Realme 11 Pro và 11 Pro+ có thiết kế độc đáo, mới lạ

Realme 11 Pro và 11 Pro+ có thiết kế độc đáo, mới lạ

Bài viết trên đã giải thích cho bạn điện thoại Flagship là gì. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới, vfu2.edu.vn sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Điện thoại Flagship là gì? Có nên mua điện thoại Flagship (cao cấp) không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88