Dấu hiệu cơ thể báo động bạn đang thừa chất xơ

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Dấu hiệu cơ thể báo động bạn đang thừa chất xơ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Việc ăn quá nhiều dẫn đến dư thừa chất xơ có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu để biết cơ thể mình có đang bị dư thừa chất xơ và cách khắc phục thông qua bài viết dưới đây.

Chất xơ rất cần thiết cho hoạt động của nhu động ruột, quản lý cholesterol và lượng đường trong máu, là một loại chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể bạn cần để duy trì sức khỏe hằng ngày. Tuy vậy việc ăn quá nhiều chất xơ cũng không phải là điều nên làm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm về dấu hiệu cơ thể báo động bạn đang thừa chất xơ và cách khắc phục nó, cùng tìm hiểu nhé.

Dấu hiệu cơ thể báo động bạn đang thừa chất xơ

Triệu chứng của cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ

Đau bụng, đầy hơi là một trong những triệu chứng của cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ

Lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày là 25 gam mỗi ngày đối với phụ nữ và 38 gam mỗi ngày đối với nam giới. Tuy nhiên, một số chuyên gia ước tính có tới 95% dân số không ăn nhiều chất xơ này.

Tham Khảo Thêm:   Đau dương vật: Nguyên nhân, dấu hiệu, biến chứng và cách điều trị

Mặc dù có vẻ như hầu hết mọi người đều thiếu lượng chất xơ được khuyến nghị, nhưng thực tế có thể có người bị dư thừa chất xơ trong chế độ ăn hằng ngày, đặc biệt nếu bạn tăng lượng chất xơ trong bữa ăn lên một cách nhanh chóng. Quá nhiều chất xơ có thể gây ra các dấu hiệu như:

– Đầy hơi.

– Đau bụng.

– Phân lỏng hoặc tiêu chảy.

– Táo bón.

– Tăng cân tạm thời.

– Tắc nghẽn đường ruột ở những người bị bệnh Crohn

– Giảm lượng đường trong máu, dấu hiệu quan trọng để biết liệu bạn có bị bệnh tiểu đường hay không.

Gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, nôn mửa, sốt cao hoặc hoàn toàn không thể thải khí hoặc phân.

Cần làm gì khi bổ sung quá nhiều chất xơ

Uống nhiều nước giúp khắc phục triệu chứng khi cơ thể bị dư thừa chất xơ

Uống nhiều nước giúp khắc phục triệu chứng khi cơ thể bị dư thừa chất xơ

Nếu bạn ăn quá nhiều chất xơ và đang gặp phải các triệu chứng như trên, hãy thử những cách sau để giúp làm giảm triệu chứng:

– Uống nhiều nước.

– Ngừng sử dụng bất kỳ chất bổ sung chất xơ nào.

– Tránh thực phẩm giàu chất xơ.

– Loại bỏ thực phẩm tăng cường chất xơ khỏi chế độ ăn uống của bạn.

– Tìm thực phẩm có chứa các chất như inulin và chiết xuất từ ​​rễ rau diếp xoăn.

Tham Khảo Thêm:   Một số loại thuốc cần chuẩn bị khi đi du lịch

– Tham gia các hoạt động thể chất nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ, càng thường xuyên càng tốt.

– Cân nhắc ghi nhật ký về lượng thức ăn của bạn để giúp bạn biết lượng chất xơ nạp vào cơ thể mỗi ngày.

– Cân nhắc tuân theo chế độ ăn FODMAP thấp (chế độ ăn ít oligosaccharid có thể lên men, disaccharid, monosaccharid và polyol) nếu bạn bị hội chứng ruột kích thích (IBS). Chế độ ăn kiêng tạm thời này có thể cải thiện các triệu chứng bằng cách loại bỏ các thực phẩm có chất xơ, lên men khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Một khi bạn bắt đầu cảm thấy tốt hơn, bạn nên từ từ đưa lại thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống của mình. Thay vì ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ trong một bữa, hãy chia nhỏ chúng ra trong ngày. Tốt nhất bạn nên lấy chất xơ từ nhiều loại thực phẩm khác nhau, vì vậy đừng phụ thuộc vào bất kỳ loại thực phẩm hoặc nguồn nào. Hãy ăn nhiều loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các loại hạt.

Bất kì loại chất dinh dưỡng nào cũng sẽ mang lại lợi ích tối đa nếu nó được giữ ở mức cân bằng trong cơ thể và chất xơ cũng vậy. Hãy thay đổi thực phẩm chứa chất xơ và ăn một lượng vừa đủ mỗi ngày để giúp duy trì một sức khỏe tốt cho bản thân và gia đình bạn.

Tham Khảo Thêm:   Keratin là gì? Tác dụng và cách bổ sung keratin, thực phẩm giàu keratin

Nguồn: healthline

Có thể bạn quan tâm:

>>>>> Bổ sung chất xơ bao nhiêu là đủ?Ăn quá nhiều chất xơ có tốt không?

>>>>> Những đối tượng không nên dùng chất xơ

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Dấu hiệu cơ thể báo động bạn đang thừa chất xơ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88