Cướp ôtô bất thành vì không biết lái xe số sàn

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

 
 
Cướp ôtô bất thành vì không biết lái xe số sàn

Video: Montgomery County Department of Police

Cảnh sát quận 5, hạt Montgomery County, bang Maryland, nhận báo cáo lúc khoảng 16h36, ngày 25/3, về vụ cướp ôtô xảy ra ở một trạm xăng nhỏ. Các thám tử sau đó xác định rằng nạn nhân – tài xế của chiếc Subaru WRX màu xanh – khi đó vừa bơm nhiên liệu xong và định lên xe đi thì thấy có hai người chạy về phía mình.

Hai kẻ lạ mặt lôi tài xế khỏi xe, lấy chìa khóa rồi vào xe. Nhưng một lúc sau, cả hai mở cửa lao khỏi xe và bỏ chạy. Tuy nhiên, hai nghi phạm nhanh chóng bị bắt giữ ngay trong ngày. Theo cảnh sát, hai nghi phạm – một 16 và một 17 tuổi – không thể cướp chiếc xe vì không biết lái số sàn.

Thực tế, không hiếm những vụ cướp ôtô thất bại chỉ vì kẻ cướp không biết cách điều khiển hộp số sàn. Cũng tại Mỹ, năm 2016, một thanh niên tìm cách cướp xe nhưng nỗ lực tan thành mây khói chỉ vì không biết lái số sàn. Năm 2018, cũng có hai thiếu cướp chìa khóa từ tay một phụ nữ ở Nashville, nhảy lên ôtô nhưng vài giây sau vội vã bỏ chạy vì không thể lái xe.

Ngay tại Mỹ, ôtô số sàn bán ra chiếm tỷ lệ rất thấp. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), năm 1980, 35% ôtô được bán tại các quốc gia Bắc Mỹ có tùy chọn hộp số sàn, nhưng đến 2021, tỷ lệ này giảm còn khoảng 1%. Số liệu năm 2016 từ U.S. News & World Report cho thấy chỉ 18% tài xế Mỹ biết lái xe số sàn.

Tham Khảo Thêm:   Tính năng ru ngủ của iPhone, hoàn toàn miễn phí mà ít người biết

Mỹ Anh (theo Montgomery County Department of Police)

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/cuop-oto-bat-thanh-vi-khong-biet-lai-xe-so-san-4587681.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận