Có nên dùng mật ong manuka trị mụn không?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Bạn đang xem bài viết Có nên dùng mật ong manuka trị mụn không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mật ong Manuka được biết đến với đặc tính kháng khuẩn nên được sử dụng để điều trị từ đau họng đến mờ vết thâm, làm mềm da,…Vậy có thể sử dụng mật ong Manuka để trị mụn không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Mụn có thể là phản ứng của da với các yếu tố như căng thẳng, chế độ ăn uống kém, thay đổi hormone và ô nhiễm. Một phương pháp điều trị tự nhiên hữu ích là mật ong Manuka từ New Zealand. Nó được tạo thành từ: đường (chủ yếu là glucose và fructose), axit amin, vitamin, khoáng chất, hydrogen peroxide và methylglyoxal là hai hợp chất chống vi khuẩn. Kết hợp với độ pH thấp, những thành phần này làm cho mật ong Manuka trở thành một sản phẩm bổ sung tuyệt vời cho da giúp làm đẹp như một chiến binh hùng mạnh chống lại mụn trứng cá.

Lợi ích của mật ong Manuka đối với da

Mật ong Manuka từ lâu đã được coi là siêu mật ong vì những lợi ích mà nó mang lại

Mật ong Manuka có thể cải thiện làn da của bạn. Nó giúp cân bằng độ pH trên da và giúp loại bỏ tế bào chết để giữ cho làn da sạch sẽ. Tác dụng chống viêm của mật ong Manuka có thể làm giảm tình trạng viêm tại chỗ do mụn trứng cá gây ra. Do có chứa hydrogen peroxide và các hợp chất như methylglyoxal, mật ong Manuka được xem là một chất kháng khuẩn, có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da, bao gồm cả vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, giúp loại bỏ vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông và gây mụn. Giữ cho da không có vi khuẩn sẽ đẩy nhanh quá trình trị mụn. Ngoài ra, mật ong Manuka cũng được xem là một chất làm mềm tuyệt vời, khi sử dụng thường xuyên sẽ có giúp làm mềm da.

Tham Khảo Thêm:   Thực trạng bệnh Huyết áp – Mỡ máu – Tiểu đường hiện nay

Cách sử dụng mật ong Manuka trị mụn

Sử dụng mật ong Manuka để trị mụn được thực hiện khá đơn giản

Bạn có thể sử dụng mật ong Manuka như một loại sữa rửa mặt hoặc mặt nạ

Bạn có thể sử dụng mật ong Manuka như một loại sữa rửa mặt hoặc mặt nạ. Cho dù bạn quyết định sử dụng theo cách nào, hãy tẩy trang trước.

Sử dụng như một loại sữa rửa mặt

Cho một lượng mật ong bằng hạt đậu lên mặt. Bạn có thể sử dụng nhiều hơn một chút hoặc pha loãng với một vài giọt nước, nếu cần. Mật ong Manuka pha loãng vẫn duy trì các đặc tính kháng khuẩn của nó, mát xa mật ong nhẹ nhàng khắp mặt trong vài phút. Sau đó, rửa sạch da và lau khô.

Sử dụng như một chiếc mặt nạ

Trộn yến mạch xay, mật ong, nước chanh thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 15 phút, thay vào đó, bạn có thể sử dụng mặt nạ chỉ với mật ong và để trên mặt trong tối đa 30 phút.

Sử dụng như một phương pháp điều trị tại chỗ

Bôi một lượng nhỏ mật ong lên nốt mụn đang hình thành. Để nguyên như vậy và để mật ong phát huy tác dụng kháng khuẩn của nó.

Lưu ý khi sử dụng mật ong Manuka trị mụn

Mật ong Manuka là một loại mật ong cụ thể

Mật ong Manuka là một loại mật ong cụ thể

Không có phản ứng toàn thân nào được biết đến cho đến nay khi sử dụng mật ong y tế. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cần biết trước khi bạn mua lọ mật ong Manuka đầu tiên.

Tham Khảo Thêm:   Cách dùng, liều dùng DHA an toàn, hiệu quả

Mật ong Manuka là một loại mật ong cụ thể. Các nhãn như “thô”, “hữu cơ” hoặc “nguyên chất” không đủ để đảm bảo rằng một sản phẩm mang tất cả các đặc tính y học của mật ong Manuka.

Phản ứng dị ứng với mật ong là rất hiếm. Tuy nhiên, những người dị ứng với các loại mật ong hoặc ong khác có thể bị phản ứng dị ứng sau khi
ăn hoặc bôi mật ong Manuka, kiểm tra phản ứng dị ứng bằng cách chấm một lượng nhỏ lên cằm. Xem liệu bạn có cảm thấy bất kỳ phản ứng nào, chẳng hạn như ngứa ngáy. Nếu không có bất cứ phản ứng dị ứng nào xảy ra, bạn có thể thoa mật ong lên toàn bộ khuôn mặt.

Hy vọng bài viết này cung cấp những kiến thức thú vị về cách sử dụng mật ong Manuka trị mụn, để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị mụn theo phương pháp này, bạn nên mua mật ong ở những cửa hàng uy tín nhé.

Nguồn: Healthline

Có thể bạn quan tâm:

>>>>> Điều trị mụn bằng mật ong đơn giản tại nhà

>>>>> Có nên sử dụng giấm táo trị mụn không?

>>>>> Chanh có giúp giảm mụn và sẹo mụn không?

>>>>> Sử dụng nghệ tươi để trị thâm mụn tại nhà

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Có nên dùng mật ong manuka trị mụn không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Ngộ độc botulinum là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận