Có bầu có quan hệ được không? Có bầu mấy tháng thì dừng quan hệ?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Bạn đang xem bài viết Có bầu có quan hệ được không? Có bầu mấy tháng thì dừng quan hệ? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Quan hệ tình dục giúp đôi bạn đời gắn kết với nhau hơn. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai thì có nên tiếp tục quan hệ hay không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít cặp đôi phải không nào? Hiểu được tâm lý đó, hôm nay, vfu2.edu.vn sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết hơn về vấn đề này nhé!

Có bầu có quan hệ được không?

Theo thông tin từ MarryBaby – Trang Thông tin và cộng đồng Mẹ & Bé, những bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh thì các hoạt động tình dục hầu như sẽ không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi. Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai, có một số trường hợp nhạy cảm và dễ gặp nguy hiểm mà bạn nên cân nhắc nếu quan hệ. Cụ thể:

  • Mang thai sinh đôi trở lên.
  • Đã từng bị sảy thai.
  • Đã từng sinh non hoặc từng có dấu hiệu chuyển dạ sinh non.
  • Cổ tử cung yếu và có khả năng mở sớm trong thai kỳ.
  • Đang gặp vấn đề về nhau tiền đạo.

Những bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh thì các hoạt động tình dục hầu như sẽ không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi

Tham Khảo Thêm:   Mẹ mang thai ở tuần 6 cần lưu ý những điều quan trọng gì về sức khỏe?

Có bầu mấy tháng thì dừng quan hệ?

Trong suốt quá trình mang thai, bạn có thể quan hệ an toàn bất cứ thời điểm mà bạn cho là phù hợp.

Tuy nhiên, một số thông tin dưới đây có thể giúp bạn cân nhắc được việc có bầu mấy tháng thì nên dừng quan hệ.

Ba tháng đầu

Trong 3 tháng đầu, việc thay đổi nồng độ hormone và thay đổi hình dáng cơ thể có thể khiến thai phụ cảm thấy khó chịu và ít hứng thú với việc quan hệ. Ngoài ra, trong thời gian này, mẹ bầu dễ cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn, đau ngực, đau bụng và muốn đi vệ sinh thường xuyên.

Vì vậy, ở thời điểm này, vợ chồng nên tạm dừng chuyện chăn gối, người chồng nên kiên nhẫn đợi mẹ bầu vượt qua những triệu chứng trên và có sức khỏe ổn định trước đã nhé!

Ở 3 tháng đầu, thai phụ thường cảm thấy khó chịu và ít hứng thú với việc quan hệỞ 3 tháng đầu, thai phụ thường cảm thấy khó chịu và ít hứng thú với việc quan hệ

Tam cá nguyệt thứ hai

Ở tam cá nguyệt thứ hai, mẹ bầu có thể cảm thấy khỏe hơn bởi những khó chịu gặp phải trong 3 tháng đầu mang thai có thể đã biến mất hoặc đã được kiểm soát tốt hơn. Tuy ở thời điểm này, bụng của thai phụ đã phát triển lớn hơn bình thường nhưng nó vẫn giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái khi quan hệ.

Ngoài ra, vào thời điểm này, máu sẽ được sản sinh nhiều hơn và tập trung chủ yếu về phía tử cung và âm đạo, giúp thai phụ dễ dàng đạt cực khoái hơn. Tuy nhiên, khi đạt cực khoái, thai phụ có thể cảm thấy bị co thắt bên trong và xung quanh âm đạo.

Tham Khảo Thêm:   Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị thiếu Vitamin D cùng tìm hiểu xem nhé

Ở tam cá nguyệt thứ hai, mẹ bầu dễ dàng đạt cực khoái hơnỞ tam cá nguyệt thứ hai, mẹ bầu dễ dàng đạt cực khoái hơn

Ba tháng cuối thai kỳ

Ba tháng cuối thai kỳ, các cặp vợ chồng có thể cảm thấy ít hứng thú với việc quan hệ hơn bởi lúc này bụng thai phụ đã to lên, khiến một số tư thế khi quan hệ không được thoải mái.

Ngoài ra, thời điểm này, có thể bạn sẽ ít quan tâm đến việc tình dục hơn bởi phải tập trung vào việc chuẩn bị sinh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “gần gũi” bạn đời ngay cả khi có nhu cầu.

Tóm lại, tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể quyết định sẽ quan hệ đến tháng thứ mấy khi mang bầu. Tốt hơn hết, bạn nên quan hệ khi sức khỏe ổn định và tinh thần thoải mái.

Nên quan hệ khi sức khỏe ổn định và tinh thần thoải máiNên quan hệ khi sức khỏe ổn định và tinh thần thoải mái

Những lưu ý khi muốn quan hệ

Quan hệ trong thai kỳ đòi hỏi cần có sự hòa hợp giữa hai người. Nhưng hơn hết vẫn nên dựa vào tinh thần và sức khỏe của mẹ bầu bởi đây là thời điểm khá nhạy cảm.

Trước khi quan hệ, việc người chồng cần làm trước tiên là quan tâm đến cảm xúc của mẹ bầu. Thay vì thắc mắc rằng có bầu mấy tháng thì dừng quan hệ, người chồng hãy hỏi rằng vợ có cảm thấy thoải mái khi quan hệ và có muốn thực hiện việc này không.

Tham Khảo Thêm:   Cách trị táo bón cho trẻ với mè đen, ba mẹ nên biết

Bên cạnh đó, người chồng hãy luôn sử dụng bao cao su để bảo vệ mẹ bầu và thai nhi khỏi nguy cơ viêm nhiễm. Ngoài ra, người chồng cũng đừng quên chú ý áp dụng các tư thế quan hệ phù hợp để tránh tác động vào thai thi nhé!

Những lưu ý khi muốn quan hệNhững lưu ý khi muốn quan hệ

Một điều nữa cũng quan trọng không kém đó là các chị em phụ nữ hãy tạo cho mình một tinh thần thoải mái. Hãy chia sẻ cảm xúc của mình với bạn đời. Nếu cảm thấy không muốn quan hệ vào thời gian này thì hãy từ chối bạn đời thật nhẹ nhàng nhé!

Trên đây là những chia sẻ của vfu2.edu.vn về vấn đề quan hệ khi mang thai và những lưu ý khi muốn quan hệ trong thai kỳ. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những kiến thức thật hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Nguồn: MarryBaby – Trang Thông tin và cộng đồng Mẹ & Bé

Chọn mua các loại bao cao su tại vfu2.edu.vn:

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Có bầu có quan hệ được không? Có bầu mấy tháng thì dừng quan hệ? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận