Chuyển văn bản thành giọng nói với ‘chị Google’

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024
Bạn đang xem bài viết ✅ Chuyển văn bản thành giọng nói với ‘chị Google’ ✅ tại website vfu2.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Hiện nay khi các công cụ hỗ trợ dịch ngôn ngữ đang rất phổ biến với mong muốn kết nối mọi người và nổi bật nhất trong số đó chúng ta không thể không nhắc đến Google Dịch. Đặc biệt Google vừa bổ sung thêm tính năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói giúp những người có phát âm không chuẩn có thể giao tiếp dễ dàng bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Trước đây các ứng dụng soạn thảo văn bản Google Docs cũng đã đưa tính năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản và đang hoạt động khá hiệu quả. Chính vì vậy việc đưa tính năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói lên Google Dịch chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Tính năng chuyển đổi chữ thành giọng nói này được gọi vui là “Chị Google” được đọc với chất giọng cực kỳ ngô nghê, hài hước. Tuy nhiên bạn có thể thấy “chị Google” đọc vẫn sẽ có âm thanh, âm bổng khá phù hợp với ngữ điệu dù đang ở ngôn ngữ nào. Dưới đây vfu2.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi văn bẳn thành giọng nói trên Google Translate một cách chi tiết.

Cách chuyển đổi văn bản thành giọng nói với Google Dịch

Tải Google Dịch cho iOS Tải Google Dịch cho Android

Bước 1:

Tải và cài đặt ứng dụng Google Dịch cho thiết bị của bạn theo link tải phía trên hoặc vào tải trực tiếp trên Google Play hoặc App Store.

Bước 2:

Tại giao diện chính của Google bạn hãy nhập đoạn văn bản muốn chuyển đổi thành giọng nói.

Ví dụ: Mời các bạn tải phần mềm Google Dịch miễn phí trên Download.com.vn

Sau khi nhập xong nhấn phím mũi tên phía dưới đoạn văn bản đã được dịch.

Bước 3:

Ngay sau đó sẽ xuất hiện biểu tượng hình loa, bạn hãy nhấn vào biểu tượng đó để nghe chị Google đọc. Google Dịch có thể đọc bằng mọi ngôn ngữ.

Video chuyển văn bản thành giọng nói với ‘chị Google’

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Hi vọng mọi người sẽ có thể 1 công cụ để giao tiếp thuận tiện hơn với bạn bè trên khắp thế giới dù không sử dụng chung 1 ngôn ngữ.

Bạn có thể quan tâm:

  • Trò chuyện trực tiếp với Tây mà không cần biết tiếng qua Google Dịch
  • Cách dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng Google Dịch ảnh
  • Hướng dẫn chèn Google Dịch vào website
  • Cách tải phát âm trên Google Dịch (Google Translate)
  • Đi du lịch tra cứu Google Dịch không cần kết nối mạng
Tham Khảo Thêm:   6 cách trang trí Halloween cho lớp học đẹp, đơn giản và độc đáo

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Chuyển văn bản thành giọng nói với ‘chị Google’ của vfu2.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88