Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2023 môn Địa lí Cấu trúc đề thi môn Địa THPT Quốc gia

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024
Bạn đang xem bài viết ✅ Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2023 môn Địa lí Cấu trúc đề thi môn Địa THPT Quốc gia ✅ tại website vfu2.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2023 môn Địa lý giúp các bạn học sinh lớp 12 nắm được cấu trúc đề để có sự chuẩn bị và ôn tập tốt nhất trước khi chính thức bước vào kì thi THPT Quốc gia chính thức.

Cấu trúc đề thi minh họa Địa lí THPT Quốc gia còn giúp các bạn có thể thu hẹp phạm vi ôn tập và biết trọng tâm bài thi sẽ nằm ở đâu. Vậy dưới đây là nội dung chi tiết Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Địa 2023 mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm: cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Lịch sử, cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Toán, cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn.

1. Đánh giá đề thi minh họa THPT Quốc gia môn Địa

Đề minh họa bám sát chương trình học, nội dung nằm hoàn toàn trong chương trình Địa lí lớp 12.

Tham Khảo Thêm:   Cách chụp trang sức lấp lánh

Các câu hỏi được sắp xếp hợp lí theo mức độ tăng dần về độ khó nên thí sinh dễ dàng phân loại được thí sinh theo trình độ. Đề thi có nhiều câu hỏi yêu cầu sử dụng kĩ năng Địa lí, đòi hỏi thí sinh phải có năng lực giải quyết vấn đề, tránh được tình trạng học thuộc, học tủ, học mẹo.

Các câu hỏi phân hóa thí sinh đòi hỏi học sinh phải có tư duy mạch lạc, có kiến thức xã hội rộng, có năng lực giải quyết vấn đề và tư duy phản biện cao.

2. Cấu trúc đề minh họa 2023 môn Địa lí

Căn cứ theo đề tham khảo môn Địa lí năm 2023 mà Bộ GD&ĐT công bố ngày 01/03/2023 thì về cơ bản cấu trúc đề thi môn Địa lý không có nhiều thay đổi so với năm trước.

– Đề thi minh họa THPT Quốc gia môn Địa lý năm 2023 gồm 40 câu trắc nghiệm. Với cấu trúc đề thi như sau:

Nội dung

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Số câu

Số điểm

Địa lí tự nhiên210145,25
Địa lí dân cư02002
Địa lí các ngành kinh tế24107
Địa lí các vùng kinh tế11428
Atlat15000154,75
Biểu đồ, bảng số liệu02204
TỔNG10

3. Lưu ý khi làm bài thi THPT Quốc gia môn Địa lí

– Đề thi THPT Quốc gia môn Địa lí không có câu hỏi kiểm tra số liệu hay đi vào quá chi tiết, mà chủ yếu là kiểm tra đặc trưng của các đối tượng địa lí và mức độ thông hiểu của học sinh. Để làm bài hiệu quả, các em cần có kế hoạch và phương pháp học cụ thể, đúng trọng tâm, bám sát kiến thức cơ bản, kết hợp luyện đề để có tâm lí làm bài vững vàng.

Tham Khảo Thêm:   Lời bài hát Thật xa thật gần

– Kĩ năng thực hành Địa lí có điểm số cao và dễ lấy điểm, học sinh nên chú trọng phần này: cụ thể là rèn luyện kĩ năng sử dụng Atlat, nhận xét biểu đồ, bảng số liệu và nhận dạng biểu đồ. Địa lí là một trong những môn học dễ đạt điểm tốt nếu biết cách học phù hợp. Đối với các bạn học sinh lựa chọn môn học này cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT, hãy làm thử nhiều đề thi thử để đánh giá được mức điểm của mình và rèn luyện các kĩ năng tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2023 môn Địa lí Cấu trúc đề thi môn Địa THPT Quốc gia của vfu2.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu