Cẩm nang du lịch Mông Cổ cho người mới

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cẩm nang du lịch Mông Cổ cho người mới tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Du lịch Mông Cổ là điểm đến đầy hứa hẹn, được rất nhiều du khách quan tâm trong thời gian gần đây. Nếu bạn đã quá quen với nét đẹp trong trẻo, ngọt ngào của những vùng đất hiện đại như Nhật Bản, Hàn Quốc thì Mông Cổ chính là “làn gió mới” mở ra vô vàng trải nghiệm đặc biệt gần như không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác đấy nhé!

 Thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Mông Cổ

Thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Mông Cổ

Đến với Mông Cổ, tháng 7 là thời gian lý tưởng nhất vì đây chính là dịp người Mông Cổ mừng lễ hội Nadaam – lễ hội lớn nhất diễn ra hằng năm tại nơi đây, thường bắt đầu từ ngày 11/07 đến ngày 13/07. Đến Mông Cổ vào dịp này bạn nhớ đặt trước cho bản thân cùng gia đình vé máy bay cũng như chỗ ở để tránh tình trạng hết lượt hoặc giá cả leo thang nhé!

Nếu bạn e ngại thời điểm lễ hội quá đông đúc, náo nhiệt và muốn tận hưởng một Mông Cổ nguyên sơ, thanh bình có thể cân nhắc khoảng thời gian từ tháng 6 – tháng 9, đây được xem là thời điểm có khí hậu, thời tiết hài hòa, thích hợp du lịch nhất.

Phương tiện du lịch di chuyển đến Mông Cổ

Phương tiện du lịch di chuyển đến Mông CổPhương tiện du lịch di chuyển đến Mông Cổ

Phương tiện di chuyển chính từ Việt Nam đến Mông Cổ là máy bay, tuy nhiên những tuyến bay của Việt Nam đều không bay trực tiếp đến Mông Cổ mà cần quá cảnh tại Bắc Kinh, Seoul hoặc Hồng Kông.Vietnam Airlines, Korean Air, Jeju Air, Hong Kong Airlines, Asiana Airlines, Air Seoul,.. là những hãng bay có điểm quá cảnh chuyển đến hãng MIAT Mongolian Airlines, từ đây bạn có thể di chuyển thẳng đến Mông Cổ.

Tham Khảo Thêm:   Kojic Acid là gì? Tác dụng, cách dùng Kojic Acid trong mỹ phẩm

Một lịch trình khác bạn có thể tham khảo nếu muốn trải nghiệm du lịch đa quốc gia và điểm đến cuối cùng là Mông Cổ chính là di chuyển bằng tàu lửa từ Bắc Kinh/Mát-xcơ-va đến Ulan Bato/Ulaanbaatar (thủ đô Mông Cổ).

Thủ tục xin visa du lịch Mông Cổ khá đơn giản, chi phí tương đối rẻ, bạn sẽ tốn khoảng 700.000 đồng khi xin visa ở Hà Nội và khoảng 1.4 triệu đồng tại thành phố Hồ Chí Minh. Visa du lịch Mông Cổ có hiệu lực sau 10 ngày và thời hạn là 3 tháng, tối đa 30 ngày lưu trú tại vị trí bạn đăng ký trên visa.

Du lịch Mông Cổ cần bao nhiêu là đủ?

Du lịch Mông Cổ cần bao nhiêu là đủ?Du lịch Mông Cổ cần bao nhiêu là đủ?

Về mặt di chuyển, vé máy bay đi Mông Cổ thường dao động khoảng 12 – 15 triệu đồng và có khả năng lên đến gần 30 triệu đồng/vé nếu bạn đi vào đúng mùa cao điểm.

Về chi phí cho địa điểm lưu trú, tham quan, trải nghiệm các loại hình dịch vụ tại Mông Cổ ở mức khoảng 1 – 2 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, để đảm bảo cho chuyến đi chơi suôn sẻ và hiểu biết thêm về văn hóa, con người nơi đây bạn cũng cần chuẩn bị chi phí thuê hướng dẫn viên, trung bình mức giá này dao động khoảng 1 – 2 triệu đồng/người/ngày. Đây là mức chi phí dành cho người đi du lịch tự túc.

Du lịch Mông Cổ theo tourDu lịch Mông Cổ theo tour

Nếu bạn lo lắng du lịch tự túc không an toàn hoặc buồn chán thì có thể chọn các loại hình du lịch theo tour, với hai hình thức phổ biến là “tour group” – ghép đoàn và “tour private” – đi riêng. Mức giá du lịch theo tour trung bình khoảng từ 1.5 triệu – 2.5 triệu đồng/người/ngày.

Tham Khảo Thêm:   Lịch sử, ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Chi phí du lịch Mông Cổ trên thực tế không quá đắt đỏ, số tiền cụ thể sẽ phụ thuộc vào số ngày bạn ở lại tham quan, du lịch và mức chi tiêu mỗi ngày. Đặc biệt, bạn nên đổi tiền sang đồng Tugrik – đồng tiền Mông Cổ trước khi khởi hành hoặc đổi tại sân bay quốc tế Thành Cát Tư Hãn để tiện trong việc sử dụng.

Địa điểm lưu trú tại Mông Cổ

Địa điểm lưu trú tại Mông CổĐịa điểm lưu trú tại Mông Cổ

Để đảm bảo nơi ở phù hợp bạn có thể đặt trước phòng trên các ứng dụng đặt phòng trực tuyến uy tín như Traveloka, Agoda,.. hoặc liên hệ với hướng dẫn viên du lịch để được trợ giúp về việc lựa chọn địa điểm lưu trú cho suốt chuyến đi.

Tuy nhiên, đến với Mông Cổ bạn nên trải nghiệm qua không gian sống tại “ger” – mô phỏng nhà truyền thống của dân du mục Mông Cổ, điểm khác biệt duy nhất chính là “ger” dành cho khách du lịch có thể tháo dỡ nhưng nhà của người dân bản địa được xây dựng cố định, riêng biệt. Đây là loại hình cư trú cực kỳ thú vị, gần gũi với đời sống người dân Mông Cổ mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ!

Ẩm thực Mông Cổ có gì thú vị?

Ẩm thực Mông Cổ có gì thú vị?Ẩm thực Mông Cổ có gì thú vị?

Mông Cổ nổi tiếng với những món ăn chế biến từ thịt động vật được chăn thả trực tiếp trên thảo nguyên, ẩm thực nơi đây phong phú và đa dạng, đậm chất du mục. Một số món ăn nổi tiếng của người Mông Cổ có thể kể đến như:

  • Khorkhog: Món thịt nướng kiểu Mông cổ, chủ yếu dùng thịt cừu hoặc dê.
  • Buzz: Món bánh bao hấp được chuẩn bị trong tết Nguyên đán truyền thống của người Mông Cổ.
  • Boodog: Thường được chế biến bằng cách nhét đầy đá vào bụng dê, cừu rồi mang đi nướng.
  • Tsuivan: Món mì hầm truyền thống với các nguyên liệu chính từ thịt cừu, khoai tây, bắp cải và cà rốt,..
  • Guriltai Shul: Món súp rau củ nấu với thịt cừu đậm đà theo phong cách người dân du mục
  • Budaatai ​​khuurga: Cơm trộn cùng thịt bò băm, kết hợp các loại rau củ được chế biến theo công thức của người Mông Cổ
Tham Khảo Thêm:   Xịt nước hoa không đúng cách cũng có thể gây hại sức khỏe

Những điều nhất định không được bỏ lỡ khi du lịch Mông Cổ

Những điều nhất định không được bỏ lỡ khi du lịch Mông CổNhững điều nhất định không được bỏ lỡ khi du lịch Mông Cổ

Nếu đã có dịp ghé thăm vùng thảo nguyên mênh mông, hoang dã Mông Cổ, bạn nhất định đừng bỏ qua những trải nghiệm sau đây:

  • Đến ngắm ngựa hoang tại Hustai National Park và tham gia trải nghiệm cưỡi ngựa dưới sự hướng dẫn của người dân bản địa.
  • Trải nghiệm cưỡi lạc đà tại vườn quốc gia, sa mạc Gobi,..
  • Tham gia lễ hội Nadaam – lễ hội truyền thống lớn nhất Mông Cổ chỉ kéo dài trong 3 ngày vào tháng 7 hàng năm.
  • Tham gia những hoạt động hóa thân thành người dân du mục để tìm hiểu và cảm nhận rõ hơn về đời sống của người bản địa như: Chăn thả gia súc, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm cuộc sống hằng ngày,..
  • Đến nhà hát UB, ghé thăm nhà của người dân du mục để được nghe họ hát những giai điệu âm nhạc truyền thống Mông Cổ.

Trên đây là cẩm nang du lịch Mông Cổ vfu2.edu.vn muốn gửi đến bạn. Hy vọng giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho chuyến đi và chúc có được những trải nghiệm thật thú vị, đáng nhớ tại Mông Cổ nhé!

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cẩm nang du lịch Mông Cổ cho người mới tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận