Cách sử dụng các loại mút trang điểm để có lớp nền hoàn hảo

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách sử dụng các loại mút trang điểm để có lớp nền hoàn hảo tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mút trang điểm là phụ kiện làm đẹp không thể thiếu đối với nhiều chị em. Với sự đa dạng về màu sắc, hình dạng, chất liệu, mút trang điểm ngày càng được ưa chuộng. Vậy cách sử dụng mút trang điểm như thế nào, cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Cách sử dụng từng loại mút trang điểm

Mút trang điểm hình oval có đầu vát

Mút trang điểm hình oval có đầu vát là loại mút có hình dạng giống như hình giọt nước nhưng có một đầu vát phẳng vô cùng đặc biệt. Chính sự khác biệt này đã đem lại cho miếng mút sự đa năng và trở thành sự lựa chọn hoàn hảo dành cho nhiều bạn gái.

Phần hông tròn giúp bạn dễ dàng tán các loại kem nền, phấn má dạng kem hoặc dạng lỏng. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo màu da bánh mật và giúp da trông ấm hơn ở phần cao nhất của gò má, phần đầu chóp mũi.

Mút trang điểm hình oval còn có phần đầu nhọn giúp nhấn trộn kemche khuyết điểm, tán bột. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận những nơi khó chạm đến như khóe mắt trong, xung quanh mũi hay bên dưới đường kẻ mắt.

Phần vát phẳng phù hợp trong việc tạo khối với các sản phẩm dạng kem để tạo đường nét và tạo khối cho khuôn mặt trở nên sắc nét hơn. Chỉ với một sản phẩm mà đem lại nhiều công dụng khác nhau nên mút trang điểm oval chính là một trợ thủ đắc lực cho chị em.

Tham Khảo Thêm:   Top 6 phần mềm scan trên điện thoại miễn phí, dễ sử dụng

Mút trang điểm hình giọt nước

Mút trang điểm hình giọt nước có hình giống như quả trứng với đường cong mềm mại phù hợp cho các mỹ phẩm dạng lỏng, gel hay kem, giúp làn da mịn màng hoàn hảo, đều mịn và liền mạch.

Mút có một đầu tù và một đầu nhọn, được làm bằng chất liệu mịn, xốp như bọt biển. Bạn có thể sử dụng mút để nhúng vào các sản phẩm dạng kem, bột và thậm chí là lỏng như serum sau đó tán đều lên da mặt.

Miếng mút hình giọt nước với đầu nhọn nên có thể tiếp cận đến những vùng da khó như vùng dưới mắt, 2 bên cánh mũi nên rất thích hợp để tán kem nền hoặc tạo khối, che khuyết điểm.

Để sử dụng mút trang điểm hình giọt nước, bạn cần làm ẩm toàn bộ miếng mút trước để miếng mút giãn nở ra to với kích thước gấp đôi ban đầu và giúp lớp nền thấm vào da một cách mỏng nhẹ và mịn màng.

Ngoài ra, nhờ được làm ẩm nên miếng mút sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng kem vì chúng sẽ hạn chế bị hút vào trong miếng mút. Bên cạnh đó, miếng mút ẩm sẽ giúp lớp nền được tệp vào da và tạo hiệu ứng căng bóng tự nhiên.

Mút trang điểm hình giọt nước có độ cong mềm mại

Mút trang điểm hình đồng hồ cát có đầu vát

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, các nhà sản xuất đã thay đổi liên tục hình dáng mút trang điểm, trong đó có mút hình đồng hồ cát. Mút được thiết kế hiện đại giúp người dùng dễ cầm nắm khi sử dụng cũng như đảm bảo tính vệ sinh.

Mút có phần đầu vát rất thích hợp cho các mỹ phẩm dạng bột phấn như phấn phủ, dạng lỏng và dạng bột. Với thiết kế hình đồng hồ cát, miếng bọt biển này cho phép bạn cầm nắm tốt hơn, giúp bạn kiểm soát tốt các lớp kem nền, đặc biệt là dùng để đánh má hồng.

Tham Khảo Thêm:   Lỗi Eb trên máy giặt Toshiba. Cách khắc phục đơn giản, hiệu quả

Mút đồng hồ cát dễ cầm nắm

Mút trang điểm hình oval

Mút trang điểm hình oval có 2 đầu nhọn thích hợp để thoa kem che khuyết điểm và có khả năng tiếp cận tốt đến các nếp gấp nhỏ như bên dưới mắt và vùng da xung quanh lỗ mũi.

Bạn có thể sử dụng mút hình oval để trang điểm hoặc làm sạch làm da. Mút giúp nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩndầu nhờn.

Mút trang điểm có hình chiếc lá

Mút trang điểm hình hồ lô

Mút trang điểm hồ lô có hình dạng giống như chiếc hồ lô ngộ nghĩnh với hai đầu, một đầu nhọn, một đầu tròn giúp bạn dễ dàng tán kem nền hay kem che khuyết điểm vào những vị trí khó tiếp cận như hốc mắt, vùng dưới mắt hay cánh mũi.

Ngoài ra, phần đầu tròn giúp bạn tán các loại kem nền, phấn nền, serum thành một lớp mỏng nhẹ, mịn màng. Phần cong ở bên hông miếng mút sẽ giúp các nàng dễ dàng tạo đường cong sắc nét hoặc tạo cho các phần trang điểm đậm hơn.

Mút trang điểm hồ lô có hình dáng ngộ nghĩnh

Mút trang điểm tam giác

Miếng mút hình tam giác là thế hệ đầu của miếng mút trang điểm hiện tại với nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, tiện dụng và giá thành rẻ. Mút thường được bán theo một túi lớn gồm nhiều miếng để tiện sử dụng và dễ dàng mang theo ở bất kỳ đâu.

Với những đường nét và góc cạnh khá sắc nên có thể gây khó khăn cho việc tán đều sản phẩm so với các miếng mút có độ cong tròn. Nếu tán không kỹ thì dễ lưu lại những vệt phấn dài, do đó bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Miếng mút trang điểm hình tam giác có giá rẻ nhất hiện nay

Mút trang điểm hình trụ vát

Mút hình trụ vát góc là một công cụ làm đẹp tuyệt vời được các chị em rất yêu thích khi tán các loại phấn dạng bột và các loại phấn khoáng nhờ thiết kế riêng biệt của loại mút này.

Tham Khảo Thêm:   Đánh giá nhanh Lumia 950 trong những ngày đầu bán ra

Với chiếc mút hình trụ vát góc sẽ giúp cho lớp trang điểm bằng phấn bột được tán mỏng mịn hơn và đều màu và hạn chế bị khô mốc.

Mút trang điểm hình trụ vát giúp lớp trang điểm trong mỏng và đều hơn

Lưu ý khi sử dụng mút trang điểm

Khi sử dụng mút trang điểm, bạn cần quan tâm một vài lưu ý dưới đây:

  • Sử dụng mút trang điểm tán phấn theo cùng một chiều ở da: Sau khi bạn chấm lớp kem trang điểm lên mặt thì tán đều từ má sau đó thoa lên vùng chữ T và dùng miếng mút tán đều phấn một cách nhẹ nhàng theo một chiều.
  • Không nên mạnh tay tán phấn: Nếu bạn dùng lực quá mạnh, miếng mút trang điểm có thể bị nứt và rách và làm da mặt đau rát. Bạn chỉ nên tán một cách nhẹ nhàng và chậm rãi.
  • Bảo quản và vệ sinh mút trang điểm đúng cách: Bảo quản mút trang điểm cẩn thận, đảm bảo vi khuẩn tránh xa làn da của bạn. Bạn có thể tái sử dụng thường xuyên nhưng tốt nhất là khoảng 3 tháng nên thay 1 lần.

Vệ sinh mút trang điểm cẩn thận thường xuyên

Trên đây là cách sử dụng miếng mút trang điểm, hy vọng qua bài viết có thể mang đến những mẹo hữu ích cho các chị em để có lớp nền hoàn hảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh chóng nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách sử dụng các loại mút trang điểm để có lớp nền hoàn hảo tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận