Những cách nấu tokbokki thông dụng

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 12/07/2024

Đột nhiên thèm có một bữa tụ tập nấu nướng cùng đám bạn và một trong những món thèm ăn đó chính là tokbokki. Vậy những cách nào mà các bạn trẻ có thể thực hiện để có thể nấu thành công món bánh gạo cay Hàn Quốc này mà không còn phải ra quán.

Cách khó nhất: Mua bột gạo về lăn thành bánh gạo

Đây có thể coi là một ý tưởng điên rồ nhưng thật ra người có ý định này đúng là người không bình thường. Do đó, bạn phải ngăn chặn ý tưởng này ngay từ đầu trừ khi người ấy không những có niềm đam mê nấu nướng vô tận mà còn là một chuyên gia công nghệ thực phẩm.

Bột gạo sẽ phải trả qua công đoạn trộn với nước, hấp lên cho chín rồi sau đó định hình bằng tay để cho ra thỏi bánh gạo có kích thước vừa ý. Các bạn có thể tham khảo cách làm bánh gạo từ bột gạo từ nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên nên nhớ đây là một quyết định khá rủi ro vì bánh gạo có thể sẽ không dẻo dai như mong muốn do hấp chưa đúng cách hoặc nhào nặn chưa đủ.

Còn nước sốt tokbokki thì sao? Sau đây là cách công phu nhất

Ngoài thành phần chính là tương ớt Hàn Quốc gochujang, các nghệ nhân tokbokki ở khắp nơi trên thế giới có những cách riêng để làm cho nước sốt của mình khác biệt và hợp khẩu vị nhất. Đúng kiểu Hàn thì người ta thường sử dụng những nguyên liệu tươi ngon để nấu nước dùng, thậm chí là phải nấu qua đêm. Những nguyên liệu thường dùng chính là cá cơm khô hoặc nguyên con cá để tạo vị mặn mặn tự nhiên từ biển, rồi còn có củ cải trắng để đem lại vị ngọt. Bạn thấy đó, không dùng bất cứ một loại gia vị công nghiệp nào cả.

Nước dùng này sau đó được thêm tương ớt gochujang để cho ra sốt ớt tokbokki, có thể thêm ớt bột loại cay nếu bạn ăn cay giỏi hơn và không muốn ai giành phần ăn với mình.

Bánh gạo làm sẵn: một điều đương nhiên

Để tìm mua những thỏi bánh gạo để về nấu tokbokki, chiên lên lắc phô mai hoặc ăn với lẩu…đã không còn là điều khó khăn tại Việt Nam. Tại các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc, shop thực phẩm online, bánh gạo Hàn Quốc đã trở thành một món hàng không thể thiếu và được tìm mua thường xuyên.

Bánh gạo tươi là loại mới xuất xưởng, nóng, dẻo, thơm và đem nấu tokbokki liền là ngon nhất. Tuy nhiên, vì tươi mềm và mọng nước nên bánh gạo ở trạng thái này rất dễ hư, thường phải sử dụng hết trong ngày. Nếu mua về chưa ăn hết liền thì phải bảo quản trong ngăn đông. Một mẹo nhỏ là bạn nên tách các thỏi bánh gạo ra trước khi trữ đông để sau nay khi lấy ra dùng sẽ không tốn nhiều cơ bắp để tách.

Bánh gạo tươi

Bánh gạo đóng gói thì đã khô cứng hơn, đóng gói kỹ càng nên có thể bảo quản ngăn mát từ 1 đến 2 tháng. Loại này thích hợp cho bạn nào mua về mà chưa dùng ngay hay phải vận chuyển đi xa, mang về quê. Khi khui ra cho vào nấu thì bánh gạo này cũng sẽ dẻo dai không thua kém gì bánh gạo tươi.

Bánh gạo đóng gói

Sốt tokbokki? Có cách nào ‘dễ ăn’ hơn không?

Nếu level nấu nướng của bạn chưa đủ trình hoặc chỉ có một mình bạn ăn nên không muốn làm cầu kỳ, những loại gia vị sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Cá cơm khô cũng rất dễ tìm tại các siêu thị, cửa hàng và người ta cũng bán một ít để bạn về nấu. Ngoài ra còn có hạt nêm cá cơm nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc, dùng không hết có thể gói kỹ lại để dùng lần sau, đảm bảo món topokki của bạn sẽ đậm đà như trong quảng cáo.

Hạt nêm cá cơm Dasida CJ Hàn Quốc

Còn nếu bạn là tay mơ và không hề tự tin vào khả năng nêm nếm của mình, bạn có thể phó mặc hoàn toàn cho những nhà sản xuất sốt tokbokki chuyên nghiệp. Thông thường thì sẽ có hai khẩu vị chính là thuần Hàn là lại sốt nhập khẩu, có hương vị đúng điệu, ngọt và cay. Lựa chọn thứ hai sẽ là loại sốt chế biến theo khẩu vị lai Việt dành cho những bạn không quen với ẩm thực Hàn.

Sốt Topokki cay ngọt Beksul Hàn Quốc

Sốt bánh gạo nấu sẵn khẩu vị Việt

Với những gói sốt nấu sẵn này, cách nấu sẽ chỉ đơn giản như nấu mì gói. Cho bánh gạo và các nguyên liệu khác như chả cá, hành paro, cải thảo… vào nồi, thêm nước và sốt rồi nấu lên cho đến khi bánh gạo mềm. Chú ý là phải canh tỷ lệ nước và sốt sao cho phù hợp, nếu đậm đặc quá thì thêm nước hoặc loãng quá thì thêm sốt. Và đương nhiên là chúng ta phải ăn thử một thỏi bánh gạo xem đã đủ chín chưa chứ không có một chuẩn mực thời gian chính xác nào đâu.

Vẫn còn khá mất công? Combo bánh gạo và sốt dành cho bạn.

Combo bánh gạo và sốt Tokbokki

Đây là dạng bánh gạo ăn liền như mì gói được đóng hộp hoặc bịch. Một phần thường có 1 gói bánh gạo và 1 gói sốt bên trong. Hướng dẫn nấu được ghi cụ thể, chi tiết đến từng mili-giây trên bao bì nên các bạn trẻ cứ yên tâm là có chỗ dựa an toàn nếu món tokbokki của mình làm không được người khác tán thưởng. Dù gì đi nữa thì sau khi nấu nướng vất vả chúng ta vẫn sẽ có những tấm hình để đời, để chứng minh cho cộng đồng thấy là mình cũng biết nấu tokbokki.

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận