Cách làm xôi cá rô phi thơm ngon mới lạ dành cho bữa ăn gia đình

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách làm xôi cá rô phi thơm ngon mới lạ dành cho bữa ăn gia đình tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Xôi cá rô phi là món ăn vô cùng thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, hãy cùng vfu2.edu.vn vào bếp và học ngay cách chế biến món xôi hấp dẫn này chỉ với vài bước cực đơn giản mà ai ai cũng có thể làm được.

Nguyên liệu làm xôi cá rô phi

  • 300g gạo nếp
  • 1 con cá rô phi (khoảng 500g)
  • Hành lá, thì là, ngò gai, gừng
  • Hành phi
  • Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay

Một số nguyên liệu làm xôi cá rô phiMột số nguyên liệu làm xôi cá rô phi

Mẹo hay

Để mua được cá rô phi ngon bạn nên chọn những con còn sống, béo tròn, mình cá cứng, mang đỏ tươi, đầu cân đối, thân không bị trầy xước, tróc vảy thì thịt mới ngon, ngọt và không bị bở.

Gạo nếp ngon là những hạt có kích thước to, tròn đều, màu trắng đục, không bị gãy, mốc hoặc chuyển sang màu vàng. Nếm thử gạo có vị ngọt nhẹ và không có mùi lạ là gạo ngon.

Tham Khảo Thêm:   Gợi ý 10 cách phối với áo khoác jean nam/nữ cá tính, ấn tượng

Ngoài ra, bạn có thể xác định gạo nếp ngon bằng cách cho tay vào thùng gạo để kiểm tra. Khi đưa tay lên mũi ngửi thấy mùi gạo phảng phất và tan biến nhanh là gạo tự nhiên còn nếu mùi hương cứ đọng lại mãi trên cánh tay thì đích thị là gạo đã bị tẩm hóa chất.

Cách làm xôi cá rô phi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp bạn ngâm khoảng từ 6 – 8 tiếng sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Cá rô phi mua về bạn đánh bỏ phần vảy, cắt mang cũng như loại bỏ phần ruột cá. Tiếp theo bạn dùng muối chà sát nhẹ nhàng vào bên trong và bên ngoài cá khoảng 2 – 3 phút để khử mùi tanh. Sau đó rửa cá lại với nước sạch rồi để ráo, lóc bỏ xương, giữ lại phần thịt cá.

Hành lá, thì là, ngò gai, bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay
Ngoài muối thì bạn cũng có thể sử dụng chanh, giấm, nước vo gạo hoặc rượu trắng để khử sạch mùi tanh của cá nhé.

Bước 2 Hấp xôi

Cho vào phần gạo nếp khoảng 1 muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê muối, trộn đều.

Chuẩn bị nồi hấp và xửng hấp, cho gạo nếp vào xửng và đậy nắp lại hấp xôi với lửa to. Khi nước trong nồi đã sôi thì bạn giảm bớt lửa rồi tiếp tục hấp trong khoảng 20 phút là được.

Tham Khảo Thêm:   Tổng hợp những món ăn ngon chế biến từ đậu ngự

Hấp xôiHấp xôi

Bước 3 Chiên cá

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun sôi vào. Khi dầu sôi, bạn cho cá rô phi vào chiên sơ. Gắp cá ra dĩa, gỡ nhỏ cá và lọc bỏ những phần xương còn dính trong thịt cá.

Nêm thêm ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 ít gừng băm rồi trộn đều hỗn hợp. Ướp thịt cá trong khoảng 10 phút.

Bắc chảo lên bếp, cho thịt cá đã ướp vào xào đến khi thịt khô và bông ra là được.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Cho thịt cá vào phần xôi vừa hấp ở bước 2, trộn đều rồi cho ra dĩa, rắc thêm ít hành phi lên trên là hoàn thành món ăn.

Cho thịt cá vào xôiCho thịt cá vào xôi

Thành phẩm

Xôi cá rô phi thơm ngon, hấp dẫnXôi cá rô phi thơm ngon, hấp dẫn

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa xôi cá rô phi thơm ngon rồi đấy. Phần xôi dẻo thơm kết hợp cùng với thịt cá rô phi mềm ngọt và hương thơm của hành lá, thì là, gừng, ngò gai,… tất cả hòa quyện tạo nên một món xôi vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

Vừa rồi vfu2.edu.vn đã hướng dẫn đến bạn cách làm xôi cá rô phi thơm ngon mới lạ dành cho bữa ăn gia đình. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công muốn ăn nữa nhé.

vfu2.edu.vn

Tham Khảo Thêm:   Cách làm dưa món đu đủ chay giòn ngon, chuẩn vị miền Trung

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm xôi cá rô phi thơm ngon mới lạ dành cho bữa ăn gia đình tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận