Cách làm mochi kem trà xanh mát lạnh ngày hè

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách làm mochi kem trà xanh mát lạnh ngày hè tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Nguyên liệu

  • 120ml whipping cream (kem tươi) lạnh

  • 45g (2.5 muỗng canh) sữa đặc có đường

  • 6g (3 muỗng cà phê) bột trà xanh

  • 20ml nước nóng

  • 100g bột nếp sống

  • 60g đường

  • 180ml sữa tươi không đường

  • 1 muỗng canh dầu ăn

  • 30g (3 muỗng canh) bột bắp

Cách làm mochi kem trà xanh

Bước 1: Làm kem trà xanh

Rây 1.5 muỗng cà phê bột trà xanh vào bát đã có sẵn whipping cream và sữa đặc, đánh đều cho kem bông cứng. Sau đó chia kem vào các khuôn nhỏ, bọc kín, để trong ngăn đá 1 – 2 giờ đến khi kem đông cứng hoàn toàn.

Bước 2: Làm bột vỏ bánh

Hoà tan phần bột trà xanh còn lại trong nước nóng, khuấy đều đến khi tan hết. Cho thêm bột nếp, đường, sữa tươi, dầu ăn vào, trộn đều và lọc lại qua rây để loại bỏ phần bột bị vón cục.

Trộn đều và lọc lại qua rây để loại bỏ phần bột bị vón cục.

Bước 3: Nấu chín bột

Nấu bột trong lò vi sóng ở mức 600 Watt trong 2 phút. Sau đó lấy bột ra, trộn đều rồi cho lại vào lò, quay thêm 50 – 90 giây. Bột chín mềm, dẻo dẻo, có màu hơi trong và không còn vị bột sống khi nếm nữa là được.

Tham Khảo Thêm:   Mách bạn cách dùng than hoạt tính lọc nước hồ cá đơn giản, sạch đẹp

Nấu bột trong lò vi sóng ở mức 600 Watt trong 2 phút.

Bước 4: Cán bột

Cán mỏng bột rồi dùng khuôn tròn chia thành từng miếng nhỏ đường kính khoảng 6cm. Bạn nên rắc một ít bột khô trên mặt bàn và lên trên bột vỏ bánh trước khi cán để chống dính. Hoặc bạn cũng có thể cán bột giữa 2 miếng giấy nến.

Cán mỏng bột rồi dùng khuôn tròn chia thành từng miếng nhỏ đường kính khoảng 6 cm.

Bước 5: Nặn hình bánh

Đặt từng phần bột vỏ bánh lên miếng nilon. Đặt nhân kem trà xanh vào giữa miếng bột, túm mép thật kĩ, lưu ý không để kem dính vào tay hoặc mép bột. Cắt bỏ bớt phần bột thừa để vỏ bánh có độ dày đều nhau. Sau đó bọc bánh lại bằng nilon.

Đặt nhân kem trà xanh vào giữa miếng bột, túm mép, sau đó bọc bánh lại bằng nilon.

Bước 6: Bảo quản bánh

Cho bánh mochi vào hộp, đậy kín và giữ trong ngăn đá. Khi muốn ăn, bạn lấy ra để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút hoặc ngăn mát tủ lạnh 15 – 20 phút chờ vỏ bánh mềm.

Cho bánh mochi vào hộp, đậy kín và giữ trong ngăn đá.

Thành phẩm

Mochi kem trà xanh rất thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè, gia đình. Vỏ bánh mochi dẻo dẻo, giòn giòn, kết hợp cùng kem trà xanh mát mát, thơm thơm sẽ khiến bạn thích mê.

Vỏ bánh mochi dẻo dẻo, giòn giòn, kết hợp cùng kem trà xanh mát mát, thơm thơm.

Làm bánh mochi kem trà xanh tuy nhiều công đoạn nhưng cũng không quá khó phải không? Chúc các bạn thành công! Bạn cũng có thể áp dụng cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng để trổ tài đãi gia đình mình.

Xem thêm: Cách làm bột trà xanh

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm mochi kem trà xanh mát lạnh ngày hè tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm cocktail Negroni nổi tiếng nước Ý chiêu đãi bạn bè
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88