Các loại chất liệu vá sạn sử dụng trong nhà bếp, loại nào tốt và phù hợp

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Các loại chất liệu vá sạn sử dụng trong nhà bếp, loại nào tốt và phù hợp tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Vá, sạn là sản phẩm gia dụng quen thuộc trong căn bếp của gia đình, thường được dùng để xào nấu thực phẩm. Hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu về các loại chất liệu vá sạn để xem loại nào tốt và phù hợp với gia đình bạn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về vá, sạn

Vá là vật dụng có hình dángcán dài, lòng sâu với phần đầu múc có trũng tròn. Đây là sản phẩm gia dụng quen thuộc trong căn bếp của gia đình, được dùng để múc canh, múc thức ăn,… Vá thường được làm từ chất liệu inox 304, nhôm, gỗ, nhựa chịu nhiệt,…

Sạn là dụng cụ có hình dáng thẳng dẹt ở phần đầu với các góc được gập đứng và có cán dài. Thiết kế của sạn rất đa dạng, thường được sử dụng trong những món chiên xào, giúp thức ăn từ chảo được lấy ra dễ dàng hơn. Sạn thường được làm từ chất liệu inox 304, gỗ, nhôm, gang,…

Vá, sạn là vật dụng quen thuộc trong nhà bếp, được sử dụng trong chế biến thức ăn

Một số loại vá trên thị trường hiện nay

Vá nhỏ

Vá nhỏ có chiều dài cán dưới 32cm, đầu tròn có đường kính dưới 8cm, thường được làm từ chất liệu inox 304 an toàn cho sức khỏe. Vá nhỏ thích hợp để nấu canh, xới, múc thức ăn và thuận tiện dùng cho các loại nồi với nhiều kích thước khác nhau.

Sản phẩm thường được sử dụng cho những gia đình ít người, sinh viên hoặc những người sống một mình. Vá có giá thành dao động từ 20.000 – 50.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian), phù hợp với đa dạng phân khúc người dùng.

Vá nhỏ có chiều dài cán dưới 32cm, phù hợp sử dụng trong gia đình ít người

Vá nhỏ có chiều dài cán dưới 32cm, phù hợp sử dụng trong gia đình ít người

Tham Khảo Thêm:   Mách bạn 4 cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả mà bạn nên biết

Vá to

Vá to có cấu tạo như vá nhỏ nhưng có kích thước lớn hơn. Đầu múc có đường kính trên 8cm và cán dài từ 33cm trở lên, giúp múc thức ăn, các món chè, món nước với số lượng lớn nhanh gọn và thuận tiện hơn. Chất liệu của sản phẩm thường được làm từ inox 304 có độ bền cao, dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

Vá to được dùng trong những gia đình đông người, nhóm tiệc tùng hoặc các hàng quán ăn uống. Các loại vá to chất lượng được bán trên thị trường có giá từ 35.000 – 55.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian), mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn.

Vá inox DMX VN004 với đầu múc có đường kính trên 8cm, phù hợp sử dụng cho gia đình đông người

Vá inox DMX VN004 với đầu múc có đường kính trên 8cm, phù hợp sử dụng cho gia đình đông người

Vá có lỗ

Vá có lỗ nổi bật với thiết kế đặc trưng phần đầu múc được đục lỗ, có tác dụng tách thực phẩm ra khỏi chất lỏng hoặc tách thức ăn khỏi dầu mỡ, nước luộc,… Sản phẩm thường dùng trong chế biến các món nước như mì, bún, lẩu,…

Chất liệu của vá có lỗ thường được làm từ inox 304 hoặc nhựa PA nên có độ bền cao, dễ vệ sinh. Sản phẩm có giá thành phải chăng từ 30.000 – 60.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian), hỗ trợ quá trình nấu nướng một cách nhanh chóng và tiết kiệm đáng kể thời gian.

Vá lỗ inox DMX VL003 có công dụng tách thực phẩm ra khỏi chất lỏng nhanh chóng và tiện lợi

Vá lỗ inox DMX VL003 có công dụng tách thực phẩm ra khỏi chất lỏng nhanh chóng và tiện lợi

Vá cách nhiệt

Vá cách nhiệt được thiết kế có tay cầm cách nhiệt bằng nhựa hoặc silicon. Loại vá này giúp bảo vệ sự an toàn để người dùng không sợ bỏng hoặc nóng khi cầm, hỗ trợ chế biến nhiều món ăn khác nhau dễ dàng hơn.

Sản phẩm không chỉ đảm bảo được an toàn khi nấu nướng mà còn được thiết kế kiểu dáng bắt mắt và có kích thước bằng với vá to. Vá cách nhiệt có mức giá dao động 30.000 – 55.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian).

Vá inox DMX VN002 có tay cầm được làm từ nhựa cách nhiệt cao cấp

Vá inox DMX VN002 có tay cầm được làm từ nhựa cách nhiệt cao cấp

Tham Khảo Thêm:   Cách xử lý nguồn nước nhiễm mặn để sử dụng máy nước nóng hiệu quả

Vá nhựa

Vá nhựa thường làm bằng nhựa PA hoặc phần cán inox và phần đầu nhựa. Loại vá này có kiểu dáng gọn nhẹ và có độ bền cao, có giá từ 30.000 – 40.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian). Sản phẩm được dùng để múc, chế biến thức ăn trong nồi, chảo rất tiện lợi.

Vá nhựa có thể sử dụng cho nhiều loại chảo, nồi khác nhau, bao gồm chảo chống dính, nồi đất, nồi thủy tinh,… mà không lo bị trầy xước. Tuy nhiên, người dùng không nên sử dụng để múc thức ăn trong dầu nóng vì ở nhiệt độ cao nhựa sẽ bị chảy, biến dạng, tạo ra những chất độc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vá nhựa DMX VT005 có đầu múc được làm từ nhựa PA chống ăn mòn tốt và có độ cứng cao

Vá nhựa DMX VT005 có đầu múc được làm từ nhựa PA chống ăn mòn tốt và có độ cứng cao

Một số loại sạn trên thị trường hiện nay

Sạn nhỏ

Sạn nhỏ có phần thân ngắn với độ dài cán khoảng 33cm và đầu sạn có đường kính dưới 8cm. Sạn có tác dụng chính là xào và xới lượng ít thức ăn, đáp ứng nhu cầu cho gia đình ít người hoặc người sống một mình.

Sạn có móc treo tiện lợi, hỗ trợ bảo quản dễ dàng, tránh được tình trạng ẩm mốc gây hư hỏng và gây hại cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm có mức giá dao động từ 30.000 – 50.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian).

Sạn inox DMX S006 có độ dài cán 33.5cm, được dùng để xào nấu thức ăn

Sạn inox DMX S006 có độ dài cán 33.5cm, được dùng để xào nấu thức ăn

Sạn lớn

Sạn lớn có chiều dài cán lớn hơn 33cm và có đường kính đầu sạn từ 8cm trở lên. Công dụng của sạn lớn được dùng để chiên, xào và đảo đều lượng lớn thức ăn. Giá thành của sản phẩm này dao động từ 40.000 – 60.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian).

Sạn lớn thích hợp cho việc chế biến các món chiên, xào dành cho gia đình đông người, phục vụ quán ăn, nhà hàng. Đây là dụng cụ giúp quá trình nấu ăn của bạn trở nên nhanh chóng và tiết kiệm sức lực.

Tham Khảo Thêm:  

Sạn inox DMX S003 có chiều dài 35.5cm, hỗ trợ nấu ăn tiện dụng hơn

Sạn inox DMX S003 có chiều dài 35.5cm, hỗ trợ nấu ăn tiện dụng hơn

Sạn có khe

Sạn có khe được thiết kế các khe rãnh dài ở đầu sạn. Loại sạn này thường được làm từ chất liệu nhôm, inox 304 không gỉ có độ bền cao, an toàn cho sức khỏe và dễ vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Sạn có khe giúp các loại thực phẩm như cá, thịt, rau củ khi chiên xào được đảo đều và khô ráo hơn trong quá trình nấu, làm tăng chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho món ăn. Mức giá của sản phẩm từ 30.000 – 60.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian).

Sạn lỗ inox DMX SL006 có thiết kế các khe rãnh ở đầu sạn, giúp thức ăn được đảo đều và ráo nước

Sạn lỗ inox DMX SL006 có thiết kế các khe rãnh ở đầu sạn, giúp thức ăn được đảo đều và ráo nước

Sạn cách nhiệt

Sạn cách nhiệt được thiết kế thêm tay cầm cách nhiệt được làm bằng nhựa hoặc silicon, hỗ trợ cầm nắm dễ dàng hơn. Từ đó, người dùng tránh được tình trạng bị bỏng, nóng trong quá trình chế biến món ăn cũng như vệ sinh, chùi rửa dễ dàng hơn.

Sạn có tác dụng đảo đều thức ăn trong nồi, chảo và đảm bảo an toàn cho quá trình nấu nướng. Giá của loại sạn này trên thị trường hiện nay dao động từ 30.000 – 60.000 đồng (giá được cập nhật vào tháng 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian).

Sạn lỗ inox DMX SL002 nổi bật với tay cầm được làm từ nhựa cách nhiệt an toàn

Sạn lỗ inox DMX SL002 nổi bật với tay cầm được làm từ nhựa cách nhiệt an toàn

Trên đây là bài viết chia sẻ về các loại chất liệu vá sạn sử dụng trong nhà bếp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được loại vá sạn phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc gì, đừng quên để lại bình luận phía dưới để được giải đáp sớm nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Các loại chất liệu vá sạn sử dụng trong nhà bếp, loại nào tốt và phù hợp tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu