Bỏ túi địa điểm du lịch Kông Chro (Gia Lai) bạn nên biết

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Bỏ túi địa điểm du lịch Kông Chro (Gia Lai) bạn nên biết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Những địa điểm du lịch núi rừng luôn mang trên mình những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mỗi nơi có một nét đặc sắc riêng, như Gia Lai cũng vậy. Tại Gia Lai có tọa độ Kông Chro cũng khá mới lạ, rất thu hút những du khách, đặc biệt là dân phượt thủ yêu thích sự khám phá, hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu địa điểm du lịch ở địa phương này nhé!

Tổng quan về Kông Chro

Tổng quan về Kông Chro

Huyện Kông Chro nằm ở phía đông của tỉnh Gia Lai, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 531 km, phía Đông giáp huyện Vân Canh và huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, phía Tây giáp huyện Mang Yang, phía Nam giáp huyện La Pa và huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, phía Bắc giáp huyện Đak Pơ.

Khi đến du lịch Gia Lai, bạn sẽ nhận thấy rằng nơi đây có rất nhiều dân tộc khác nhau, nên có nền văn hóa đa dạng, rất thích hợp để các du khách đến trải nghiệm và khám phá. Nhưng khí hậu của địa phương này hơi khô khan, nên các du khách khi đến đây cần chuẩn bị kỹ các vật dụng cấp ẩm cần thiết cho da.

Tham Khảo Thêm:   Du lịch An Lão (Bình Định) với 5 địa điểm thu hút du khách

Địa điểm du lịch Kông Chro đẹp, nhất định phải ghé

Di tích Kho tiền – Nền nhà hồ nước ông Nhạc

Di tích Kho tiền - Nền nhà hồ nước ông NhạcDi tích Kho tiền – Nền nhà hồ nước ông Nhạc

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Làng H’lang, xã Yang Nam, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan, tìm hiểu về di tích lịch sử có từ lâu đời ở địa phương.

Nhược điểm: Hơi khó tìm đường.

Di tích Kho tiền – Nền nhà hồ nước ông Nhạc là một địa điểm di tích lịch sử lưu lại dấu ấn buổi đầu khởi nghiệp của anh em nhà Tây Sơn với đồng bào Bahnar, được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Trong lịch sử đây chính là nơi Nguyễn Nhạc cất giấu tiền để phục vụ cho nghĩa quân Tây Sơn. Khung cảnh nơi đây vẫn còn nguyên sơ, những con đường đi vào khu di tích lởm chởm đá, hơi khó tìm.

Đặc sản Kông Chro

Đặc sản Kông ChroĐặc sản Kông Chro

Khi du khách đặt chân đến Kông Chro hãy một lần thử rượu đoak, đây được xem là đặc sản của người dân tộc Bahnar của địa phương này. Rượu đoak có hương vị thơm nồng làm cho các du khách thu hút bởi sự đặc biệt mà không nơi đâu có được. Loại rượu này được lấy trực tiếp từ thân cây đoak, sâu trong rừng vài cây số và được thu hoạch trong khoảng nửa ngày.

Tham Khảo Thêm:   Tham khảo 5 địa điểm du lịch Lấp Vò (Đồng Tháp) cho chuyến đi suôn sẻ

Một món đặc sản khác mà du khách nên thử đó chính là cá bống trên dòng sông Pơ Kơ của huyện Kông Chro. Cá bống nơi đây rất to, có thể lên đến 5kg/con. Với loại cá này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon độc đáo như cá bống kho gừng, kho tiêu, nướng muối ớt, hấp, nấu lẩu,… tùy theo sở thích.

Như vậy, vfu2.edu.vn đã cùng bạn tìm hiểu về địa điểm du lịch Kông Chro của tỉnh Gia Lai và những món ăn đặc sản nơi đây rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin vui chơi hữu ích để bỏ túi cho chuyến du lịch của mình.

Mua kem chống nắng các loại tại vfu2.edu.vn để mang theo khi đi du lịch:

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bỏ túi địa điểm du lịch Kông Chro (Gia Lai) bạn nên biết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88