Bỏ túi 10 phim Nhật Bản 2023 đủ thể loại cho bạn thưởng thức

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Bỏ túi 10 phim Nhật Bản 2023 đủ thể loại cho bạn thưởng thức tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Năm 2023 là một năm đầy sáng tạo và phong phú trong ngành công nghiệp điện ảnh Nhật Bản. Với đa dạng thể loại từ hành động, tình cảm, phiêu lưu đến kinh dị, dưới đây là danh sách 10 bộ phim điện ảnh Nhật Bản đáng chú ý trong năm 2023. Hãy chuẩn bị cho một hành trình điện ảnh đầy phấn khích và đáng nhớ.

Immersion – Họa Quỷ

Immersion – Họa Quỷ

Điểm IMDb: 5.3/10

Ngày ra mắt: 22/09/2023

Thể loại phim: Kinh dị

Thời lượng phim: 107 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Shimizu Takashi 

Diễn viên chính: Inori Kirara, Daigo Nishihata, Mizuki Yamamoto 

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

Họa Quỷ (Immersion) là một bộ phim kinh dị của Nhật Bản, được đạo diễn bởi Takashi Shimizu.

Nội dung của phim Họa Quỷ xoay quanh câu chuyện trên một hòn đảo hư cấu có tên Kikaijima, được gọi là “Hòn đảo tang tóc đáng ngại“. Tomohiko Kataoka, một nhà khoa học thiên tài, được yêu cầu tham gia vào nhóm nghiên cứu Synthekai VR trên đảo này. Nhóm này đã tạo ra một không gian ảo cho toàn bộ hòn đảo và muốn Tomohiko sử dụng kỹ thuật tiên tiến để nâng cấp dự án. Tuy nhiên, khi Tomohiko đeo kính VR và bước vào thế giới ảo, trời đột ngột trở nên tối tăm và một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện. Các vụ chết bí ẩn xảy ra với các nhân viên công ty công nghệ VR. Sự kinh hoàng đang chờ đợi, nằm giữa ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo.

Bộ phim Họa Quỷ chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 22/09/2023.

Inu-Oh – Khuyển Vương

Inu-Oh - Khuyển VươngInu-Oh – Khuyển Vương

Điểm IMDb: 7.1/10

Ngày ra mắt: 6/11/2022

Thể loại phim: Hoạt hình

Thời lượng phim: 160 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Masaaki Yuasa 

Diễn viên chính: Tsuda Kenjiro, Moriyama Mirai 

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

“Inu-oh” (Khuyển vương) là một bộ phim hoạt hình độc lập đáng chú ý, nhận được 1.800 đánh giá với điểm số khá cao là 7.1/10.

Bộ phim đã tạo nên cơn sốt tại Liên hoan Phim Nhật Bản 2022 và mang đến câu chuyện về những con người khác biệt bị xã hội xa lánh và từ chối. Hai nhân vật chính là Tomona, một nghệ sĩ trẻ bị mù chơi đàn biwa và ám ảnh về danh tính của mình, cùng với Inu-oh, một sinh vật có hình dạng kỳ lạ và đam mê nhảy múa.

Hai nhân vật này, thông qua tình yêu và đam mê âm nhạc và nghệ thuật, dần truyền cảm hứng và thay đổi cuộc sống của những người xung quanh. Phim cũng mang đến một thông điệp về tình yêu và sự gắn kết, sự kết hợp âm nhạc rock-opera với tinh thần của Noh – một loại hình kịch nhảy cổ xưa của Nhật Bản có từ thế kỷ 14, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

My Boyfriend is Orange – Bạn trai tôi trong bộ đồ màu cam

My Boyfriend is Orange - Bạn trai tôi trong bộ đồ màu camMy Boyfriend is Orange – Bạn trai tôi trong bộ đồ màu cam

Điểm IMDb: 6.3/10

Ngày ra mắt: 12/09/2023

Thể loại phim: Chính kịch, lãng mạn

Thời lượng phim: 97 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Tham Khảo Thêm:   Chế biến món nui luôn mềm ngon với các loại nui Meizan

Đạo diễn: Shosuke Murakami 

Diễn viên chính: Uesugi Shuhei, Suzuki Jin, Iwamoto Hikaru, Meru Nukumi, Riko Nagase 

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

“My Boyfriend is Orange” là một bộ phim Nhật Bản đáng chú ý, nhận được nhiều đánh giá cao từ khán giả. Nội dung của phim xoay quanh một câu chuyện tình lãng mạn bất ngờ giữa một nữ sinh trung học và một người lính cứu hỏa.

Moe là một học sinh chuyển đến một trường mới sau khi cha cô qua đời. Cô gặp khó khăn trong việc hòa nhập vào môi trường mới, nhưng mọi thứ thay đổi khi cô gặp Kyosuke, một người lính cứu hỏa. Sự xuất hiện của Kyosuke trong cuộc sống của Moe mang lại niềm vui và sự thoải mái, và họ bắt đầu xây dựng một mối quan hệ đặc biệt. Bộ phim sẽ mang đến những khoảnh khắc thoải mái và thư giãn cho khán giả khi thưởng thức.

3DCG! Shin – Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực ~Sushi Bay~

3DCG! Shin - Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực ~Sushi Bay~3DCG! Shin – Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực ~Sushi Bay~

Ngày ra mắt: 25/08/2023

Thể loại phim: Hoạt hình

Thời lượng phim: 94 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Hitoshi Ohne 

Diễn viên lồng tiếng: Yumiko Kobayashi, Miki Narahashi, Aoi Morikawa, Satomi Kourogi, Suzuki Mogura 

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

“3DCG! Shin – Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực ~Sushi Bay~” là bộ phim tiếp theo được nhiều người háo hức chờ đợi. Bối cảnh của phim diễn ra 40 năm trước, khi một lời tiên tri đã nói rằng vào năm “20” và “23”, hai ánh sáng sẽ xuất hiện trên Trái đất từ không gian bên ngoài. Ánh sáng tối sẽ mang theo một sức mạnh khủng khiếp và gây ra một thảm họa to lớn.

Vào mùa hè năm 2023, như dự đoán, hai ánh sáng bí ẩn xuất hiện ở Nhật Bản và hạ cánh tại Kasukabe. Ánh sáng trắng chiếu vào Shin-chan, khiến cậu bé nhận được siêu năng lực. Trong khi đó, một người đàn ông tên là Mitsuru Hiriya đã bị tắm trong ánh sáng tối và thu được năng lực tâm linh, khiến anh ta trở nên điên cuồng.Hiriya muốn phá hủy thế giới, trong khi Shinnosuke, một đứa trẻ mẫu giáo vui vẻ, sẵn sàng đối đầu với anh. Một cuộc chiến siêu năng lực đang sắp bắt đầu!

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những hình ảnh 3D tuyệt vời và trận chiến kịch tính giữa Hiriya và Shinnosuke, tạo nên một câu chuyện thú vị và hấp dẫn cho khán giả.

Monster – Quỷ Dữ

Monster - Quỷ DữMonster – Quỷ Dữ

Điểm IMDb: 8.1/10

Ngày ra mắt: 21/07/2023

Thể loại phim: Hồi hộp, tâm lý

Thời lượng phim: 126 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Hirokazu Kore-eda 

Diễn viên chính: Sakura Ando, Eita Nagayama, Soya Kurokawa 

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

“Quỷ Dữ – Monster” là một bộ phim Nhật Bản đáng chú ý năm 2023, được đạo diễn và biên tập bởi Hirokazu Kore-eda từ kịch bản của Yuji Sakamoto. Phim xoay quanh câu chuyện đầy căng thẳng của một người mẹ, do Sakura Andō thủ vai, khi cô phát hiện những thay đổi đáng lo ngại trong hành vi của con trai mình và phải đối mặt với một giáo viên bí ẩn.

“Quỷ Dữ – Monster” mang đến cho khán giả một trải nghiệm ám ảnh và thú vị, khám phá các khía cạnh tối tăm của con người và những tác động mà môi trường và xã hội có thể gây ra. Với sự kết hợp giữa đạo diễn tài ba Hirokazu Kore-eda và diễn xuất tuyệt vời của Sakura Andō, bộ phim hứa hẹn đem đến một câu chuyện gây cấn và đầy cảm xúc về một người mẹ quyết tâm bảo vệ con trai và đối mặt với những sự thật khó khăn.

The Ghost Station – Trạm Tàu Ma

The Ghost Station - Trạm Tàu MaThe Ghost Station – Trạm Tàu Ma

Điểm IMDb: 4.3/10

Ngày ra mắt: 28/04/2023

Thể loại phim: Kinh dị

Thời lượng phim: 80 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Jeong Yong Ki 

Diễn viên chính:
Kim Bo Ra, Kim Jae Hyun 

Tham Khảo Thêm:   Lợi ích của việc luộc qua khổ qua trước khi chế biến

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

“Trạm Tàu Ma (The Ghost Station)” là một câu chuyện xoay quanh những lời đồn ma ám liên quan đến nhà ga Oksu, một địa điểm trở thành trung tâm của nhiều vụ án kinh hoàng. Câu chuyện được xây dựng thông qua sự kết hợp của các yếu tố đáng sợ như đường ray cũ kỹ, chiếc giếng bỏ hoang, những con số gây ám ảnh và những vết thương kỳ dị trên các thi thể.

Ngày càng nhiều lời đồn ma ám được lan truyền về nhà ga Oksu, khi những sự kiện kỳ lạ và đáng sợ không ngừng xảy ra tại đó. Các vụ án bí ẩn và kinh hoàng đặt ra câu hỏi cho những người tham gia vào cuộc điều tra và khám phá sự thật đằng sau những sự kiện đáng sợ này. Câu chuyện dẫn dắt người đọc khám phá những mảnh ghép đau lòng của một bí mật đã bị chôn vùi suốt nhiều năm. Qua việc tìm hiểu về những vụ án và điều tra, người đọc sẽ tiếp cận với những khía cạnh đen tối và ám ảnh của quá khứ, mở ra một thế giới u ám và đầy bí ẩn.

Doraemon: Nobita’s Sky Utopia – Doraemon: Nobita và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời

Doraemon: Nobita's Sky Utopia - Doraemon: Nobita và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu TrờiDoraemon: Nobita’s Sky Utopia – Doraemon: Nobita và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời

Ngày ra mắt: 26/05/2023

Thể loại phim: Hoạt hình, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Thời lượng phim: 108 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Takumi Doyama

Diễn viên lồng tiếng: Wasabi Mizuta, Megumi Ohara, Yumi Kakazu

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

Phim điện ảnh “Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời” kể câu chuyện về Nobita khi anh phát hiện một hòn đảo hình lưỡi liềm nằm trên trời mây. Tại đây, mọi thứ đều hoàn hảo… đến mức Nobita, cậu bé thường hay mê ngủ, cũng có thể trở thành một thiên tài toán học và một siêu sao thể thao. Cả nhóm bạn Doraemon quyết định sử dụng một món bảo bối độc đáo chưa từng xuất hiện trước đây để đến với vương quốc tuyệt vời này. Họ cùng nhau trải qua một chuyến hành trình đến với vương quốc trên mây này, đặc biệt là với sự góp mặt của chú robot mèo Sonya.

Tuy nhiên, khi họ tiếp cận với vùng đất lý tưởng này và gặp gỡ những người bạn địa phương, đặc biệt là Sonya, những bí mật đằng sau nơi này dần được hé lộ. Các nhân vật phải đối mặt với những thử thách và khám phá những sự thật ẩn giấu sau vương quốc trên mây này.

Phim “Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời” mang đến một câu chuyện phiêu lưu thú vị, nơi nhóm bạn Doraemon khám phá một thế giới mới đầy bất ngờ và tình huống hấp dẫn. Cùng với sự tiếp xúc với vùng đất lý tưởng, những bí mật và sự phát triển của nhân vật tạo nên sự hấp dẫn và kịch tính cho câu chuyện.

Detective Conan: Black Iron Submarine – Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Detective Conan: Black Iron Submarine - Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu ĐenDetective Conan: Black Iron Submarine – Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Ngày ra mắt: 21/07/2023

Thể loại phim: Hoạt hình, hành động, phiêu lưu

Thời lượng phim: 110 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Yuzuru Tachikawa 

Diễn viên lồng tiếng: Minami Takayama, Wakana Yamazaki, Rikiya Koyama, Megumi Hayashibara

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

Trong series Thám tử lừng danh conan, tập phim “Tàu Ngầm Sắc Màu Đen” được coi là một trong những tập phim đáng xem nhất trong năm 2023. Lần này, câu chuyện diễn ra tại vùng biển gần đảo Hachijo-jima, Tokyo. Các kỹ sư từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại “Phao Thái Bình Dương”, một cơ sở ngoài khơi được thiết lập để kết nối hệ thống camera an ninh của các lực lượng cảnh sát trên toàn thế giới. Một thử nghiệm về một “công nghệ mới” đang được tiến hành, với sự sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt.

Tham Khảo Thêm:   Mùa lạnh ăn tỏi theo 3 cách này giúp bổ phổi, đẹp da

Trong khi đó, Conan và Đội thám tử nhí nhận lời mời của Sonoko và đến thăm Hachijo-jima. Trong khi đang ở đó, Conan nhận cuộc gọi từ Subaru Okiya thông báo rằng một nhân viên Europol đã bị sát hại ở Đức bởi Jin, một thành viên của Tổ chức Áo đen. Conan bắt đầu lo lắng và lén vào cơ sở nghiên cứu, chỉ để phát hiện ra rằng một nữ kỹ sư đã bị Tổ chức Áo đen bắt cóc… Hơn nữa, một ổ USB chứa các thông tin quan trọng mà cô ấy sở hữu cũng đã rơi vào tay của tổ chức. Trong tình huống căng thẳng này, một bóng đen cũng bắt đầu tiếp cận Ai Haibara.

Tập phim “Tàu Ngầm Sắc Màu Đen” mang đến cho khán giả một câu chuyện ly kỳ và gay cấn, với những tình tiết hấp dẫn và sự phát triển của nhân vật. Conan và Đội thám tử nhí đối mặt với nguy hiểm và cố gắng giải quyết những bí ẩn liên quan đến Tổ chức Áo đen. Sự đấu tranh và sự nguy hiểm ngày càng gia tăng khi các nhân vật phải tìm cách bảo vệ thông tin quan trọng và tránh bị lộ danh tính cho tổ chức xấu xa này.

Not Quite Dead Yet – Một Lần Chết Thử

Not Quite Dead Yet - Một Lần Chết ThửNot Quite Dead Yet – Một Lần Chết Thử

Điểm IMDb: 5.9/10

Ngày ra mắt: 12/08/2023

Thể loại phim: Phim hài

Thời lượng phim: 93 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: HAMASAKI Shinji 

Diễn viên chính: HIROSE Suzu, YOSHIZAWA Ryo 

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

“Một Lần Chết Thử” (Not Quite Dead Yet) là một bộ phim kịch tính và hài hước do đạo diễn Shinji Hamasaki chỉ đạo. Câu chuyện xoay quanh cuộc đối đầu giữa Nanase, một sinh viên đại học, và cha cô là Hakaru, người đứng đầu một công ty dược phẩm. Khi Hakaru rơi vào trạng thái chết tạm thời, Nanase phải giải cứu ông khỏi các âm mưu và đối thủ muốn lợi dụng tình huống này. Bộ phim khám phá tình cảm gia đình và sự đồng lòng trong cuộc chiến với thế lực đen tối.

My Beautiful Man: Eternal – Chàng Trai Xinh Đẹp Của Tôi: Đời Đời Kiếp Kiếp

My Beautiful Man: Eternal - Chàng Trai Xinh Đẹp Của Tôi: Đời Đời Kiếp KiếpMy Beautiful Man: Eternal – Chàng Trai Xinh Đẹp Của Tôi: Đời Đời Kiếp Kiếp

Ngày ra mắt: 26/05/2023

Thể loại phim: Tình cảm

Thời lượng phim: 103 phút

Quốc gia: Nhật Bản

Đạo diễn: Sakai Mai 

Diễn viên chính: Riku Hagiwara, Yusei Yagi, Akira Takano,… 

Giải thưởng nổi bật: Đang cập nhật

Link xem phim: Đang cập nhật

“My Beautiful Man: Eternal” (Chàng Trai Xinh Đẹp Của Tôi: Đời Đời Kiếp Kiếp) là một bộ phim kể về mối tình đẹp đẽ thời học sinh giữa hai chàng trai Hira và Kiyoi So. Hira là một chàng trai hướng nội và có tật nói lắp, đã trải qua những lúc bị bạn bè bắt nạt. Trong thời điểm đó, Kiyoi So, một chàng trai điển trai, đã đứng ra giúp Hira thoát khỏi tình huống khó khăn đó. Dần dần, tình cảm giữa hai người nảy nở và họ cùng nhau trải qua những năm tháng thanh xuân.

Bản điện ảnh “My Beautiful Man: Eternal” tiếp tục câu chuyện từ phiên bản truyền hình, và hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ một trải nghiệm nhẹ nhàng, tươi sáng và đáng yêu. Khán giả sẽ được theo dõi sự phát triển của tình yêu đẹp giữa Hira và Kiyoi So, và chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của họ.

Những bộ phim Nhật Bản đa thể loại trong năm 2023 hứa hẹn mang lại cho khán giả những trải nghiệm đa dạng và thú vị. Từ tình cảm đến hành động, từ kinh dị đến hài hước, mỗi bộ phim đều có cái gì đó để bạn thưởng thức. Khám phá ngay cùng vfu2.edu.vn nhé!

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bỏ túi 10 phim Nhật Bản 2023 đủ thể loại cho bạn thưởng thức tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88