Bố đập phá ôtô ngăn con trai say rượu lái xe

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Cảnh sát thành phố Logrono, tỉnh La Rioja, chia sẻ ảnh chiếc BMW lên mạng xã hội, đồng thời kể lại rằng người dân gọi điện đến số điện thoại khẩn cấp, báo có một chiếc xe đang đỗ bị một người đàn ông vác rìu đập phá, hôm 26/2.

Người bố đập phá chiếc BMW của người con trai để ngăn cản hành vi say rượu lái xe. Ảnh: Ayuntamiento de Logrono

Khi đến hiện trường, cảnh sát thấy một chiếc SUV phóng đi rất nhanh. Khi bị dừng lại, trên chiếc SUV có hai người đàn ông: một 32 tuổi, chủ chiếc BMW, ngồi ở ghế hành khách, và bố của anh này đang ở ghế lái.

Sau khi nói chuyện, cảnh sát biết rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến màn đập phá xe. Người bố đã cố thuyết phục con trai rằng anh này đã quá say để có thể lái xe. Nhưng người con không đồng ý và từ chối đưa chìa khóa chiếc BMW cho bố. Màn tranh cãi leo thang và người bố vác rìu ra hành động.

Chiếc BMW series 3 bị phá hỏng thuộc thế hệ thứ 5, đã được nâng cấp vành độ, hệ thống treo thấp hơn. Ảnh hiện trường cho thấy ít nhất cả hai cửa kính bên phải đã vỡ, thân xe nhiều vết trầy xước, lốp đã xẹp.

Người bố bị cáo buộc tội phá hoại tài sản của người khác. Trong khi ý định của người bố có thể rất tốt, nhưng vẫn có những cách khác để ngăn con trai lái xe mà không vi phạm pháp luật.

Tham Khảo Thêm:   Toyota Camry chiếm ưu thế sedan cỡ D

Ở Tây Ban Nha, giống nhiều nơi khác trên thế giới, người điều khiển phương tiện giao thông sẽ vi phạm quy định nếu trong máu có nồng độ cồn quá 0,5 g/lít máu, hoặc 0,25 mg/lít khí thở.

Mức phạt thấp nhất 530 USD và trừ 4 điểm bằng lái, nặng hơn sẽ là 1.070 USD và trừ 6 điểm. Nặng hơn nữa, người vi phạm có thể đối mặt 3-6 tháng tù, một năm lao động công ích, và bị thu giữ bằng lái 1-4 năm.

Nếu từ chối thử nồng độ cồn, tài xế có thể bị phạt tù 6-12 tháng, bị giữ bằng lái 1-4 năm.

Mỹ Anh (theo Periodismo del Motor)

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/bo-dap-pha-oto-ngan-con-trai-say-ruou-lai-xe-4578242.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận