Apollo English nâng cấp trải nghiệm học tập với mô hình học mới

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Đại diện Apollo English cho biết mô hình học tập mới ra mắt sau hai năm nghiên cứu, phát triển và dạy thử nghiệm với hơn 600 học sinh tại 9 trung tâm từ năm 2022. “Thế giới luôn không ngừng thay đổi. Chúng tôi dự đoán thế hệ trẻ sẽ lớn lên sẽ đảm nhiệm những công việc mà thế giới hiện tại chưa biết đến. Giáo dục cần đi trước thời đại và không ngừng cải tiến để những gì trẻ học hôm nay có thể ứng dụng vào tương lai. Điều quan trọng là giúp trẻ nhận ra đam mê, để trẻ được sống với tiềm năng của mình”, đại diện đơn vị chia sẻ thêm về lý do thay đổi mô hình.

Theo mô hình mới, mỗi tuần học sinh sẽ học cả trực tiếp trên lớp với một giáo viên người nước ngoài và học trực tuyến (dành cho trình độ thiếu nhi – 6 tuổi trở lên) cùng một giáo viên người nước ngoài khác. Thời gian còn lại, học sinh được khuyến khích học chủ động thông qua rất nhiều hoạt động như xem video, nghe bài hát, tham gia trò chơi được nghiên cứu phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Các bài học được chia nhỏ và dàn trải cả tuần theo phương pháp “microlearning” để học sinh không bị nhàm chán và đảm bảo trẻ được thường xuyên tiếp xúc tiếng Anh.

Giáo trình học tập đồng bộ cho cả hai lớp trực tiếp, trực tuyến và học chủ động. Các giáo viên cũng sẽ làm việc chặt chẽ với nhau để nắm được tình hình của học sinh, tiến độ của lớp, đưa ra những báo cáo về chương trình học của từng bé sau mỗi giờ học.

Tham Khảo Thêm:   Điểm chuẩn Đại Học Phan Thiết năm 2023

Các chuyên gia giáo dục xây dựng Apollo Active cho rằng tiếp xúc với nhiều giáo viên ở các quốc gia khác nhau giúp trẻ có những góc nhìn rộng mở, tự tin và yêu thích học tập.

Ông Barnaby Pelter - Giám đốc chiến lược sản phẩm Apollo English giới thiệu về Apollo Active. Ảnh: Apollo English

Ông Barnaby Pelter – Giám đốc chiến lược sản phẩm Apollo English giới thiệu về Apollo Active. Ảnh: Apollo English

Chương trình học tích hợp nhiều hoạt động phù hợp tâm lý lứa tuổi, để đáp ứng sở thích đa dạng của tất cả học sinh. Nếu năng động, bé có các trò chơi để tạo hứng thú, nếu trẻ muốn tìm hiểu sâu thì sẽ có những bài nghiên cứu. Học sinh sẽ có những bài tập và có những trải nghiệm buộc trè phải tự hoàn thành. Bé sẽ được cung cấp thời gian, công cụ, kỹ năng để hoàn thành bài tập. “Học sinh không chỉ có điểm thưởng để khuyến khích bản thân mình mà cũng để cho ba mẹ nhìn thấy kết quả đó thực sự là con đã cố gắng và con đã đạt được mục tiêu học tập”, đại diện đơn vị cho biết.

Đại diện đơn vị cho biết, khi áp dụng mô hình này, lớp học trực tuyến sẽ sử dụng nền tảng được phát triển dành riêng cho việc dạy và học, sĩ số học sinh trong lớp được giảm còn một nửa so với học trực tiếp để tăng cơ hội tương tác của học sinh và giáo viên, đồng thời giáo viên theo dõi tiến độ học tập của học sinh sát sao hơn. Bên cạnh đó, mô hình cũng giúp phụ huynh nắm bắt việc học tập của con kịp thời hơn khi app có hệ thống đo lường mức độ tương tác của học sinh với giáo viên trong mỗi buổi học, có bảng đánh giá hàng ngày.

Tham Khảo Thêm:   Học bổng Chính phủ Australia nhận hồ sơ từ hôm nay
Đại diện Apollo English cảm ơn các đối tác giáo dục, công nghệ đã cùng làm nên sự thành công của Apollo Active - Ảnh: Apollo English

Đại diện Apollo English cảm ơn các đối tác giáo dục, công nghệ đã cùng làm nên sự thành công của Apollo Active – Ảnh: Apollo English

Đại diện Apollo English cho biết, mô hình học tập mới được phát triển dựa trên những nghiên cứu về tâm lý học tập của lứa tuổi tiểu học, đầu trung học cơ sở. Ở lứa tuổi này, trẻ bắt đầu phát triển tư duy logic, có thể hiểu các vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau, đồng thời cũng thích tương tác với giáo viên. Dù tính cách khác nhau nhưng nhìn chung trè bắt đầu có tính cạnh tranh trong việc học.

Chương trình được Apollo English hợp tác với những đối tác giáo dục hàng đầu thế giới như: National Geographic Learning, Ooolab, Digital Learning Associates (DLA), Pure Pacific Music (PPM), Smart Edu Now Technologies (SEN)… và được phát triển dựa trên những nghiên cứu về các mô hình học tập đã được áp dụng thành công tại các nước trên thế giới. “Chúng tôi kỳ vọng mô hình này sẽ mang đến một cuộc cách mạng thực sự trong giáo dục, giúp học sinh được khơi sáng tình yêu học tập và khám phá tiềm năng của bản thân”, đại diện Apollo English cho biết.

Bà Vũ Diệu Trang, CEO Apollo English cho biết, phụ huynh luôn muốn nhìn thấy kết quả của con. Dù là mô hình nào, đơn vị cũng đặt việc trải nghiệm học tập và kết quả của con phải lên hàng đầu. Mô hình học tập mới, thông qua phương pháp “Microlearning” (chia nhỏ các phần học giúp học sinh có sự trải nghiệm liên tục xuyên suốt cả tuần), qua nhiều kênh, nhiều giáo viên sẽ giúp học sinh có nhiều trải nghiệm học tập tốt hơn.

Tham Khảo Thêm:   Thủ khoa chuyên Sư phạm đạt 35,75 điểm

“Tình yêu học tập được vun đắp thông qua tiếng Anh chính là nền tảng quan trọng để thế hệ trẻ chủ động và yêu thích khám phá thế giới đầy màu sắc quanh mình. Chỉ khi có được tinh thần học hỏi trọn đời, các con mới có thể trở nên tự tin, đầy tiềm năng trước thế giới biến đổi”, đại diện đơn vị chia sẻ.

Bà Vũ Diệu Trang (thứ 4 từ trái sang) cùng đội ngũ lãnh đạo của Apollo English trả lời thắc mắc của truyền thông và phụ huynh trong buổi ra mắt Apollo Active. Ảnh: Apollo English

Nếu ở chương trình hiện hành tại trung tâm, học viên mất 9 tháng để hoàn thành một level (trình độ) thì với Apollo Active, thời gian rút ngắn còn 7,5 tháng. Thống kê của Apollo English cho thấy 100% học sinh học Apollo Active vượt qua bài kiểm tra cuối khóa với số điểm đạt được nổi trội. Nếu điểm kiểm tra theo mô hình trước đây, học sinh đạt 88,25%, thì với cách học mới, con số này là 92,3%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành bài tập ở nhà theo mô hình truyền thống là 46,5%, mô hình mới là 75,44%. 90% các bé hài lòng và thích thú với phương thức giảng dạy mới.

Sau khi cho con học thử nghiệm, chị Trần Thị Quyên, phụ huynh bé Bảo Sơn (Apollo Việt Hưng) cho rằng việc kết hợp giữa offline và online như hình thức Apollo Active giúp con có cơ hội gặp gỡ giao lưu với thầy một cách trực tiếp, con cũng tăng khả năng chủ động học và hứng thú học. Chị Lê Kim Vân, phụ huynh bé Quỳnh Chi (Apollo Gò Vấp) kể sau khi học thử nghiệm Apollo Active, con có thể tự tin giao tiếp với giáo viên, tự giác học tập không cần phải bố mẹ nhắc nhở.

Kim Kim

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/apollo-english-nang-cap-trai-nghiem-hoc-tap-voi-mo-hinh-hoc-moi-4591087.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận